Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Short Game

Justin Thomas: Tập trung vào điều này để Chip bóng tốt hơn

Justin Thomas: Tập trung vào điều này để Chip bóng tốt hơn

Chúng ta có thể thấy các Pro kiểm soát bóng Chip với nhiều cách khác nhau. Đó có thể là những cú đánh Chip & run với bóng bay tầm thấp và trượt lăn trên mặt green, hay một cú đánh bổng và khi bóng chạm green có thể dừng lại hay thậm chí giật trở lại. Để có thể thuần thục kỹ năng này họ đã tốn hàng ngàn ngàn giờ tập luyện với trái bóng để chip. Và thực tế chẳng có 1 mẹo đánh nào phù hợp cho tất cả mọi người để cải thiện cú chip. Tuy nhiên chia sẻ của Justin Thomas về cú chip là rất đáng chú ý.

Justin Thomas chia sẻ trước thềm giải Genesis Invitational: “Tôi tập chip sẽ thử nghiệm ở các vị trí tay đặt gậy ở đâu, cảm giác khác nhau như nào, điều gì phù hợp với chiến thuật đánh. Tôi kiểm tra độ xoáy của bóng khi chip để có thể kiểm soát khoảng cách của mình”

Justin Thomas cũng cho biết, việc có thể nắm bắt Spin (độ xoáy) của bóng khi chip ở xung quanh green sẽ mang lên rất nhiều lợi thế cho trận đấu. Bạn cứu được điểm par thậm chí có các tình huống chip in. Nhưng cũng theo JT thì nếu bạn là người chơi giải trí thì không cần tập trung vào điều này, thay vào đó là đảm bảo sự nhất quán khi impact (vào bóng) thanh thoát, không lưỡng lự. 

"Nếu bạn là golfer nghiệp dư thì đừng lo về Spin. Tôi thấy việc cần làm là cách Impact vào bóng. Cách vào bóng mới là chìa khoá số 1. Sau đó bạn muốn tập gì thì tập. Thậm chí HCP 10 thì càng tập trung vào điểm tiếp xúc mặt gậy" - Justin Thomas nói.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi