Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Putting

Butch Harmon mách giúp cách kiểm soát khoảng cách với gậy putter

Butch Harmon mách giúp cách kiểm soát khoảng cách với gậy putter

Trong golf, bản năng của bạn có thể trở thành một con dao hai lưỡi nguy hiểm. Một ví dụ điển hình là khi bạn cố gắng đưa bóng ôm lỗ từ xa. Trong trường hợp này, đa số sẽ nghĩ rằng cần phải sử dụng nhiều lực hơn bình thường. Và chính suy nghĩ này sẽ tác động tới cú backstroke và downstroke của bạn. Kết quả là tiếp xúc bóng tồi và bóng chẳng đi theo ý muốn.

Một kỹ thuật tốt hơn đó là kéo dài backstroke ra phía sau nhưng vẫn giữ nguyên nhịp độ. Làm vậy sẽ giúp bạn tạo ra nhiều năng lượng hơn tại điểm tiếp xúc. Nó giống như việc đưa bóng đi xa hơn với một cú đánh bình thường vậy. Điểm tiếp xúc bóng ở giữa mặt gậy sẽ luôn là nơi tốt nhất để chuyển năng lượng vào bóng. Và cách tốt nhất để lãng phí năng lượng? Đó chính là swing không tự nhiên và sau đó tiếp xúc ở vị trí tồi.

Butchlagputting

Để thực hiện cú lag putt tốt, bạn cần xem xét lại cách đánh bóng. Nếu bạn tin rằng mình nên khóa hai cánh tay và bàn tay lại và chỉ dựa vào vai thì sẽ gặp khó khăn để đưa bóng đi xa hơn. Các cú lag putt cần kết hợp thêm khuỷu tay và cổ tay nếu muốn thành công. Nhưng điều này không có nghĩa bạn phải ép cho khuỷu tay và cổ tay gập lại. Điều bạn cần làm đó là để chúng thay đổi trong quá trình chuyển động. Nếu khóa chúng vào thì bạn chỉ đang hạn chế khả năng cú swing mà thôi.

Vì thế hãy vào tư thế với một lực cầm gậy nhẹ, và giữ như vậy trong cả cú đánh. Việc này sẽ giúp bạn có một sự mềm mại ở tay và cánh tay trong cả quá trình thực hiện. Ngoài ra nó cũng sẽ khiến bạn tăng tốc một cách tự nhiên hơn. Một chú ý khác nữa là cổ tay trái của bạn sẽ gập ngược lại phía sau một chút tại tư thế vào bóng. Sau đó bắt đầu duỗi thẳng ra từ cú backstroke và giữ nguyên qua điểm tiếp xúc bóng. Đó là cách mà bạn sẽ tạo ra tốc độ mà không “ép” gậy.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi