Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Luật chơi golf

Golfer tự truất quyền thi đấu sau vòng 62 gậy ở phân hạng US Open 2023

Golfer tự truất quyền thi đấu sau vòng 62 gậy ở phân hạng US Open 2023

Một tay golf đại học buộc phải tự truất quyền thi đấu sau khi vượt qua vòng loại US Open địa phương với thành tích 62.

Tommy Kuhl, sinh viên năm thứ năm tại Đại học Illinois, đánh 62 trên sân Illini Country Club ở Springfield, Illinois để vượt qua vòng loại US Open. Tuy nhiên chàng trai này đã tự DQ chính mình khi một đồng đội khác cho rằng anh đã sửa phần cỏ thông khí không được phép trên green. Đó là khu vực cỏ đục lỗ để dẫn khí vào cỏ - vùng aerated green. Ngay lập tức, Tommy Kuhl người đang theo dõi đồng đội Adrien Dumont De Chassart thi đấu, lập tức truất quyền thi đấu chính mình sau vòng đấu 62 gậy. Thực sự đây là một điều đầy tiếc nuối cho Tommy. 

Aeratedgreen

Vùng cỏ đục lỗ trên green không được phép sửa chữa tại giải đấu. (Ảnh minh hoạ)

Kuhl chia sẻ: “Tôi biết mình sẽ không thể ngủ được nếu không nói việc tôi đã sửa nhầm khu vực cỏ không được phép trên green cho các trọng tài.”

Kuhl cho biết anh ấy đã sửa chữa "nhiều lần" các dấu thông khí trên green trong vòng, điều này là trái luật. Việc sửa các vết mark trên green là được phép nhưng các khu vực cỏ sục khí thì không.

Theo Luật 13, người chơi được phép khắc phục "hư hỏng trên khu lỗ gôn" nhưng điều đó không bao gồm các phương pháp thông thường để duy trì tình trạng chung của khu lỗ gôn (chẳng hạn như sửa lỗ thông khí và các được tạo rãnh bảo dưỡng trên green"

Có một số trường hợp quy tắc địa phương được áp dụng cho phép sửa chữa các dấu sục khí, nhưng trường hợp này không xảy ra vào ngày tại Illini CC.

“Tôi nên biết rõ hơn,” Kuhl nói “Điều đó tùy thuộc vào tôi. Tôi nên biết quy tắc đó.

Điều may mắn trong câu chuyện là đồng đội của Kuhl ở Illinois, Adrien Dumont De Chassart, đã vượt qua vòng loại này mà không cần playoff.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi