Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

37 golfer đánh âm, điều gì đang xảy ra ở US Open 2023

37 golfer đánh âm, điều gì đang xảy ra ở US Open 2023

22 phút sau khi Rickie Fowler phá kỷ lục ở ngày mở màn US Open thì Xander Schauffele đã làm được điều tương tự, thậm chí anh còn không mắc bogey nào. Tuy nhiên Xander phát biểu khá thận trọng: 

“Đây mới chỉ là thứ 5 và chưa nói lên điều gì. Tuy nhiên đây là ngày đánh tốt của tôi" 

Nhưng vòng 1 US Open lần thứ 123 lịch sử diễn ra ở Los Angeles Country Club đã chứng kiến 2 vòng đấu 62 gậy, điều mà hiếm khi gặp ở trong suốt chiều dài lịch sử US Open, thậm chí ở các giải Major (từng lập bởi Branden Grace gần đây nhất ở The Open sân Royal Birkdale). 

USOpenldb

Liệu đây có phải là những sự khởi đầu tốt

Chắc chắn là như vậy. Ngay sau vòng 1 đã có tới 37 golfer đạt điểm âm. Scottie Scheffler cho biết: “Tôi đã nói đùa một chút trước đó, tôi nghĩ USGA sẽ hơi thất vọng vì con số ngày hôm nay. Tuy nhiên tôi nghĩ bạn sẽ thấy ít điều này vào cuối tuần.”

Ngoài Rickie Fowler và Xander Schauffele thì xếp ngay sau là Dustin Johnson và Wyndham Clark với 6 gậy âm. Rory McIlroy và Brian Harman về 65 gậy (-5) và rất nhiều golfer có điểm âm 3. Với 37 người đánh tốt hơn tiêu chuẩn gậy tổng của sân so với năm ngoái con số này đanh vênh hơn 12 người. 

Điểm trung bình của vòng đầu tiên là 71,34 và là điểm trung bình của vòng đầu tiên thấp nhất trong lịch sử US Open. Mặc dù là sân tiêu chuẩn Par70 cũng giống như nhiều sân mà giải Mỹ mở rộng từng tổ chức, như năm ngoái ở The Country Club, cũng là par 70), nhưng hôm nay không có một golfer nào đánh 80 gậy hoặc tệ hơn. Một điều chưa hề tồn tại trong một thập kỷ qua. USGA chắc sẽ khóc thành tiếng mất!

Điều gì xảy ra với thiết lập kỹ thuật ở US Open 2023?

Phil Mickelson đã kết thúc vòng 1 với 69 gậy cho biết: "Tôi nghĩ rằng sân đấu đã được thiết lập một cách đáng kinh ngạc. Và tôi thấy nó đang rất tuyệt vời bởi green vẫn xử lý tốt được, không quá nhanh chóng mặt"

Ba giải U.S. Open gần nhất người chiến thắng đều có số điểm âm 6 quay đầu. Nhưng kế hoạch đó có vẻ bị thất bại khi Xander Schauffele và Rickie Fowler có vòng đấu quá khủng khiếp. Bất ngờ lớn nhất trong ngày là người từng 5 lần vô địch major là Brooks Koepka đánh 71 gậy và kém ngôi đầu 9 gậy. Brooks Koepka vừa giành chức vô địch PGA Championship vào tháng trước và luôn được coi là kẻ săn major tinh nhuệ. 

Điểm trung bình chơi so với chuẩn par hố vòng 1 trên sân Los Angeles năm nay đang là 1,371 gậy, thấp hơn đáng kể so với năm ngoái (5,780) và Torrey Pines 2021 (3,72). Rough dầy, nhiều bunker vẫn là các mối đe doạ người chơi nhưng fairway khá rộng đang được coi là nguyên nhân khiến cho nhiều người né được các bẫy. Cả Schauffele và Fowler đều đánh 10/13 lần lên fairway để phá kỷ lục. Aaron Wise người đưa bóng lên fairway có 6 lần và về 79 gậy. Các golfer đưa bóng lên fairway với mức trung bình cao hơn cả những giải đấu thông thường của PGA Tour. Tee nhiều hố đấu được đưa gần và khiến cho nhiều tay to tha hồ 'rít' bóng, đưa về gần green để rồi có kết quả tốt. 

Nhưng điều này có thể sẽ được điều chỉnh vào các ngày sau khi tee được đưa lên xa hơn, cỏ green được cắt ngắn hơn, cắm cờ nhiều vị trí khó hơn và việc sân đấu 'tàn sát' các bảng điểm được coi là sẽ xảy ra vào những vòng tới. 

“Tôi luôn lo lắng khi chơi trên các sân cứng. Ngày thứ Năm sân LACC có vẻ khá mềm nên mọi người chơi đạt điểm cao. Nhưng ngày mai là thứ Sáu. Có nhiều thứ đang chờ đợi ở phía trước" - Max Homa nói. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi