Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Wyndham Clark vô địch US Open 2023 sau vòng chung kết bản lĩnh

Wyndham Clark vô địch US Open 2023 sau vòng chung kết bản lĩnh

Danh hiệu US Open 2023 đã thuộc về Wyndham Clark, golfer người Mỹ có chiến thắng đầy cảm xúc trong ngày lễ Của Cha. Anh vượt qua rất nhiều các golfer mạnh nhất hiện nay trong đó có Rory McIlroy, khi chỉ kém đúng 1 gậy. Một ngày đấu mà cả hai golfer về Evenpar. Wyndham Clark bật khóc khi nghĩ về người mẹ đã khuất và Rickie Fowler cảm nhận rõ điều đó hơn ai hết khi rất đồng cảm với Clark - mặc dù Rickie đã trở thành kẻ chiến bại.

Wyndham Clark người không qua cắt ở 2 kỳ US Open trước nhưng nay đã thành nhà vô địch sự kiện. Một màn trình diễn xứng đáng nhận 'Oscar' trên sân đấu The Los Angeles Country Club.

Clark gần như đã nắm chắc chiến thắng khi cách biệt lên tới 3 gậy khi có birdie hố 14. Tuy nhiên chút căng thẳng khiến anh dính 2 bogey liên tiếp ở 15-16 và cách biệt còn 1 gậy tối thiểu với Rory McIlroy. Trong khi siêu sao người Bắc Ai Len lại không thể tận dụng được tốt các cơ hội và cuối cùng chỉ có ngày 70 gậy. Clark tự quyết chiến thắng khi về Par hố 18 khi đánh on tiêu chuẩn và dễ dàng đưa bóng về gần hố. 

“Tôi vẫn chưa thể tin về hành trình của mình trong năm nay. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp của tôi và là chức vô địch ở Major. Bước đến hố 18 thực sự quá nhiều cảm xúc và mọi thứ đã về đích đúng ý tôi.” - Wyndham Clark. 

Rickie Fowler, nhà vô địch PGA Tour 5 lần, một lần nữa lỡ hẹn với Major. Vòng cuối đánh 75 gậy khiến anh về T5 cùng Tommy Fleetwood và Min Woo Lee. Riêng Tommy Fleetwood anh thăng hoa với vòng đấu 63 gậy (-7). Golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler cũng lận đận ngày cuối và cũng chỉ có 70 gậy, xếp một mình thứ 3. 

Khi Wyndham Clark chính thức lên ngôi với cú tap-in về Par hố 18, ngay lập tức chị gái Kristin và em trai Brendan đã ra ôm Wyndham Clark. Một người vắng mặt trong lễ kỷ niệm là người mẹ quá cố của anh, Lise Thevenet, người đã qua đời vì căn bệnh ung thư vú vào năm 2013 ở tuổi 55.

ClarkUSOpen23

“Tất cả những gì tôi thực sự ước là mẹ tôi có thể ở đây, và tôi có thể ôm bà, và chúng tôi có thể ăn mừng cùng nhau – nhưng tôi biết bà tự hào về tôi,” Clark, người sau này sẽ chia sẻ chiến thắng của mình với cha, Randall, nói. một cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp.

Khi mẹ anh mất trong trận chiến với căn bệnh ung thư, Wyndham Clark đã cân nhắc việc từ bỏ cuộc chơi. Sự mất mát cũng là nguyên nhân khiến anh ấy quyết định chuyển từ Bang Oklahoma sang Đại học Oregon cho năm học 2016-17. Clark nói với các phóng viên trong tuần này rằng lời khuyên của mẹ anh ấy dành cho anh ấy trước mỗi giải đấu là “hãy chơi lớn”.

Anh ấy đã chú ý đến câu thần chú đó trong tuần này, đặc biệt là vào cuối tuần khi anh ấy thấy mình ở trong cặp đấu cuối cùng với Fowler trong hai ngày qua. Mặc dù vòng đấu hôm Chủ nhật không hoàn hảo, nhưng những pha cứu bóng tuyệt vời ở các số 8, 9, 11 và 17 cuối cùng đã giúp anh ấy giành chức vô địch. Bogey ở hố thứ tám par-5 khi anh ấy hầu như không di chuyển bóng trong cú đánh thứ ba của mình ở vùng cỏ dày đặc.

Hầu hết các fan hâm mộ, giới chuyên gia đều mong đợi McIlroy, Fowler hoặc Scheffler - ba trong số những tên tuổi lớn nhất của làng gôn - sẽ nâng cao chiếc cúp. Tuy nhiên người đã lên ngôi là một cái tên rất mới Wyndham Clark. 

Với chiến thắng này:

- Wyndham Clark có danh hiệu Major đầu tiên và là chiến thắng thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó anh vô địch Wells Fargo Championship 2023.

- Wyndham Clark nhận 3,6 triệu đô la. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi