21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong - 26/12/2019

Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với mọi người hơn. Thực tế vẫn có nhiều điểm gây tranh cãi và những hình phạt cho người chơi bị cho là hơi 'máy móc'.

Các tình huống liên quan đến luật golf luôn thu hút đông đảo người quan tâm. Chúng ta tò mò, đánh giá và xem xét tình huống để tránh mắc phải. Dưới đây là những tình huống liên quan đến luật golf 2019 đáng chú ý:

1,Haotong Li, giải Omega Dubai Desert Classic

Chỉ đúng 26 ngày sau khi Luật golf mới được thực thi, golfer người Trung Quốc là Haotong Li trở thành golfer pro đầu tiên trên thế giới bị phạt theo luật mới. Theo đó, ở hố cuối cùng tại giải Omega Dubai Desert Classic tháng 1, Li đã ghi được điểm birdie bằng cú gạt để đảm bảo vị trí T3 của giải. Nhưng sau vòng đấu, anh được trọng tài gặp và cho rằng vi phạm vào luật 10.2(b)4, khi để caddies đứng phía sau khi bắt đầu vào bóng trong tư thế chuẩn bị cú đánh. 

Nhưng khi xem lại tình huống thì Li đã bước ra khỏi vị trí sau khi caddie đi ra chỗ khác và anh mới vào vị trí set-up cú đánh, điều này rất rõ trên video ghi hình. Nhưng không hiểu sao, Haotong Li bị nhận 2 gậy phạt cho tình huống trên và rơi về vị trí T12, một sự thay đổi 100 ngàn Euro trên bảng thưởng. Rất nhiều fan và các vận động viên chỉ trích kịch liệt điều luật mới này và tin rằng Li chưa vào thế đứng khi Caddie đứng phía sau. Thậm chí CEO của European Tour là Keith Pelley phải nói 'gặng' rằng: chẳng công bằng một chút nào cho Li, anh ấy chẳng muốn dành lợi thế gì ở những tình huống như vậy. Thật không may mắn cho tay golf 24 tuổi khi hình phạt vẫn được giữ nguyên. 

2, Denny McCarthy, giải Waste Management Phoenix Open

Chỉ sau chưa đầy 1 tuần với tình huống luật của Li, Denny McCarthy cũng gặp tình huống tương tự như vậy ở giải Waste Management Phoenix Open nhưng không ở trên green. Theo đó ở vòng 2 giải đấu, McCarthy đưa bóng xuống nước sau cú đánh thứ 2 ở hố 15Par5 sân TPC Scottsdale, sau đó thả bóng phạt. Khi đang ngắm hướng để thực hiện cú đánh thứ 4 sau phạt, camera của GolfChannel đã ghi lại cảnh caddie của McCarthy đứng ngay phía sau anh ấy khi anh thực hiện vài cú đánh nháp. Sau khi xem xét đoạn ghi hình, trọng tài quyết định phạt 2 gậy Denny, thay vì về đích với 65 gậy thì con số vòng chuyển thành 67. Justin Thomas đã rất phản ứng về hình phạt này khi anh cho rằng:'thật quá lố bịch'. Rất nhiều người đồng cảm và thấy rằng luật golf mới thực sự vẫn có nhiều vấn đề chưa được trở nên đơn giản mà có phần phức tạp hơn. 

3, Rickie Fowler, giải WGC-Mexico Championship

Sau khi dành chức vô địch tại Waste Management Phoenix Open, Rickie Fowler trở lại với giải đấu WGC-Mexico Championship, nơi mà anh có một sự khởi đầu không thể tồi tệ hơn. Ngay tại cú Drive phát bóng đầu tiên, bóng được đưa vào khu vực Rough, Fowler bị shank ở cú đánh lên cờ khiến anh phải thả và đánh lại. Nhưng khi thả bóng, thay vì thả bóng từ đầu gối theo luật golf mới, Rickie Fowler vẫn thả ngang vai. Anh nhận 1 gậy phạt vì cách thả cũ. Anh về 7 gậy triple bogey ở hố 1 này. Ở giải Honda Classic sau đó, Rickie Fowler đã troll kiểu thả bóng mới bằng cách Thả từ phía sau dưới hông. 

RickieDrop

4, Amy Olson và Ariya Jutanugarn, giải Honda LPGA Thailand

Một tình huống luật tương đối đặc biệt xảy ra với cùng 2 vận động viên, và nó lại không dẫn đến một hình phạt nào cả. Tại giải Honda LPGA Thailand vào tháng 2, Ariya Jutanugarn sau cú chip đưa bóng ôm cờ dễ dàng thực hiện birdie ở hố 18 PAR5. Khi Jutanugarn định đi lên mark lại bóng thì người chơi cùng là Amy Olson, cũng chuẩn bị thực hiện cú chip tương tự và chuẩn bị đánh, điều khiến cho Jutanugarn phải dừng lại và không mark bóng. Và cú chip sau đó của Olson lăn trúng bóng Ariya. Cả hai đều cười về tình huống này. Olson giải thích không cố ý và Ariya cũng cho rằng như vậy. Cả hai không bị nhận hình phạt nào ở tình huống này. 

5, Alex Cejka, giải Honda Classic

Alex Cejka kết thúc giải Honda Classic bằng một hình phạt không thể ngầu hơn. Cejka trở thành golfer đầu tiên bị truất quyền thi đấu bởi luật golf mới 2019 khi giới hạn việc sử dụng sách đọc Green. Anh ấy đã dùng một cuốn sách phiên bản cũ của PGA National khi đấu cùng Cameron Tringale, người đã ghi nhận việc Cejka đã thực hiện tính toán hướng đánh và gạt ở Green số 10. Cejka được lưu ý về việc sử dụng quyền sách đọc green này tiếp tục ở hố 13 và sau đó bị truất quyền thi đấu ở hố 14. Luật mới không cho phép người dùng sử dụng các cuốn Green Reading của sân.

6, Adam Schenk, giải Honda Classic

Hai ngày sau khi Cejka bị truất quyền thi đấu, Adam Schenk bị nhận một hình phạt 2 gậy do để caddie đứng sau ngắm hướng. Tình huống xảy ra ở vòng 2 hố 17Par3 giải Honda Classic, khi Schenk thiết lập hướng đứng đánh trong khi caddie đứng ngay phía sau, anh đã không bước ra và thực hiện lại tư thế đứng. Cũng giống như tình huống của Li và McCarthy, Schenk không chủ đích dành lợi thế cho cú đánh nhưng hình phạt vẫn được thực hiện. 

7, Harold Varner III, giải The Players Championship

Một tình huống luật đặc biệt đã xảy ra với Harold Varner III. Ở vòng mở màn The Players Championship, Varner III bắt đầu bằng việc thi đấu không có gậy Driver do anh bẻ gẫy nó khi tập trên Range trước đó. Theo luật thì Varner được phép thay thế gậy Driver bằng một cây hoàn toàn mới hay đầu gậy mới. Varner không thể tự thay thế gậy mới trên sân và anh đã để lại cán gậy ở tee đấu để chờ Đại lý gậy của mình qua lắp ráp lại để anh có thể đánh ở các hố tiếp theo. Nhưng điều không may xảy ra là nhân viên ghi điểm đi cùng anh đã vô tình mang cán gậy này ra ngoài sân đấu, và khi Hãng gậy của Varner đến đưa gậy mới, họ đã lắp gậy trên sân và vi phạm luật 4.1b. Varner bị nhận 2 gậy phạt khiến vòng đấu từ 72 thành 74. 

8, Sergio Garcia và Matt Kuchar, giải WGC-Match Play

Tại trận tứ kế ở WGC Match Play trên sân Austin Country Club, Matt Kuchar dẫn Sergio Garcia 1 up sau 6 hố. Tại đường 7 par3, Garcia gạt trượt par ở khoảng cách hơn 2 yards giúp cân bằng tỷ số. Thay vì đợi Kuchar nói "OK" thì Garcia đã nhanh chóng bước đến để Tapin ở khoảng cách hơn 2 inche. Đáng tiếc là bóng lại lắc lỗ nảy ra ngoài trước khi Kuchar cho Garica nhấc bóng. Theo luật thì cú gạt trượt cuối cùng đó cũng được tính, Garcia bị thua khá tiếc ở hố 7 và bị dẫn thành 2 down. By rule, the stroke counted, meaning Garcia lost the hole and was now 2 down. Bản thân Matt Kuchar cũng đang định Ok với tình huống trước đó nhưng cũng một phần anh ấy tin rằng Sergio sẽ chẳng thể gạt trượt được ở khoảng cách 2 inche như thế.

9, David Lipsky, giải PGA Championship

Tại vòng 2 giải major PGA Championship, David Lipsky nhận 2 gậy phạt do có mặt ở Tee muộn. Nhưng theo Henrik Stenson cho biết anh ấy đã có mặt ở teebox trước khi bị phạt. Theo mô tả thì Lipsky đang bước tới tee bằng gậy putter và một quả bóng trên tay. Có lẽ trong thời gian chờ đợi, Lipsky tranh thủ tập gạt. Đây là tình huống được cho là tương đối 'khắc nghiệt' cho Lipsky.

10, Andrea Lee, giải U.S. Women’s Open

Một hình phạt được cho là không công bằng cho golfer nữ đến từ trường Stanford khi cô bị phạt vì lỗi đánh chậm. Nhận một gậy phạt khiến golfer nhiệp dư thay vì kết thúc 78 gậy thành 79. Có một điều là việc mỗi vòng đấu kéo dài 6 tiếng đồng hồ tại giải đã kéo dài cả tuần. Ngay trong hôm đó, 5 golfer chuyên nghiệp và nghiêppj dư cũng mất 3 tiếng để hoàn thành 9 hố trước. Như vậy nhiều người cho rằng Andrea Lee không đáng phải nhận hình phạt thi đấu chậm khi tất cả cùng đang rất chậm. 

11, Darren Clarke, U.S. Senior Open

Nhà vô địch The Open 2011 người Anh là Clarke đánh 73 gậy (+3) tại vòng 1 giải major dành cho tuổi trung cao niên, diễn ra trên sân Notre Dame’s Warren Golf Course. Nhưng số gậy này đã bao gồm 2 gậy phạt do Caddie của Clarke đã cố gắng di dời một cái lồng thức ăn cho chim nằm trên hướng đánh bóng. 

ClarkeCaddie1

Hình ảnh caddie của Clarket tranh thủ di chuyển lồng thức ăn của chim

Theo luật 15.2 thì được phép giải thoát khỏi vật cản có thể di dời nhưng không được phép với vật cản nhân tạo cố định (immovable obstructions). Và lồng thức ăn cho chim được coi là immovable obstructions của sân Warren Golf Course theo Local Rule. Luật 16.1 có quy định khi bóng hay thế đứng hay đường swing bị ảnh hường bởi IO thì được giải thoát, nếu ảnh hưởng tới line of play thì chỉ được phép thực hiện trên putting green.

Darren Clarke trước đó đã có cú đánh Driver bị kéo trái khiến cho đường tiếp cờ sau đó bị vướng bởi lồng thức ăn này. Anh không được quyền giải thoát mặc dù đã có những trao đổi với trọng tài. Theo đoạn phim ghi hình lại, caddie của Clarke đã cố gắng đẩy cái lồng thức ăn lên cao hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến Clarke nhận 2 gậy phạt và về triple bogey hố. 

12, Brendan Steele, giải Wyndham Championship

Brendan Steele đã nhận 2 gậy phạt do sử dụng thanh ngắm hướng ở vòng 2 giải Wyndham Championship.

Steele có sự khởi đầu không tốt khi sau 3 hố đã có kết quả dương 4 gậy. Ở cú đánh tiếp cờ hố 13 (hố thứ 4 trong ngày) anh đã đề nghị caddie kiểm tra hướng của mình đứng chuẩn chưa. Caddie liền đặt thanh ngắm hướng xuống đất, điều mà nhiều vận động viên khi tập sử dụng trên Range nhưng tuyệt đối cấm khi thi đấu.

Theo luật 4-3, Rule 4-3, người bị cấm sử dụng bất cứ vật dụng đào tạo golf hay hỗ trợ swing nào khi thi đấu (như thanh ngắm hướng, dụng cụ tập swing hay tăng trọng lượng đầu gậy) hay những dụng cụ chơi golf không phù hợp hay bằng cách nào khác nhằm tạo lợi thế cho người chơi khi thực hiện cú đánh (giúp chỉ ra mặt phẳng swing, ngắm hướng, cách cầm gậy, vị trí bóng hay tư thế)

13, Rory McIlroy, giải The Northern Trust

Rory McIlroy đang có số điểm -2 vòng sau 13 hố đầu tiên ở ngày thứ Sáu giải the Northern Trust 2019. Bước tới hố 14 Par3 Sigature của sân thì bóng của Rory phát xuống cát. Khi chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 2, Rory đã nhặt viên đá phía trước quả bóng, điều mà luật 2019 đã cho phép. Theo luật 12.2a và 12.2b thì người chơi được phép chạm hoặc di dời các vật tự nhiên rời rạc ở bunker, thậm chí được chạm vào cát bằng tay hay gậy.

roryrulesNT19a1

McIlroy đã nhấc và di chuyển viên đá trước vị trí bóng, anh nhanh chóng nhận ra đó không phải là sỏi mà cát vón cục. Rory đã kéo tay ra khỏi lập tức, bóng không bị di chuyển hay được cải thiện vị trí. Golfer từng 4 lần vô địch Major đã gọi trọng tài và cần sự trợ giúp. Chia sẻ với trọng tài Dave Donnelly, Rory cho biết anh không cố tình di chuyển cát trước bóng, đó là sự nhầm lẫn khi tưởng sỏi đá. Sau một hồi trao đổi xem xét, Dave xác nhận Rory sẽ dính 2 gậy phạt ở hố 14 Par3 này. Rory cảm thấy rất bất bình vì anh không hề biết đó là cát, không cô ý cải thiện vị trí bóng nằm. Rory về double bogey hố 14. Anh có birdie ở hố 15 và par ở các hố đấu còn lại khép lại vòng với 70(-1) gậy.

Nhưng sau khi kết thúc vòng, Rory nhận được thông tin rằng anh không bị phạt ở hố 14 Par3, lệnh phạt 2 gậy được thu hồi. Trường ban thi đấu và luật của PGA TOUR là Slugger White cho biết: "Rory nói anh ấy 100% không biết đó là cát vón cục, nhầm tưởng sỏi đá. Chúng tôi phải tin vào sự trung thực người chơi". Rory cũng nắm rất rõ luật và chia sẻ rằng luật 12.1 có thể được tham khảo luật 8.2, khi người chơi không cố tình và anh ta không cải thiện vị trí bóng năm cũng như hướng đánh bóng, sẽ không có lệnh phạt nào cả.  

14, Jesper Parnevik, giải SAS Championship

Một tình huống khá hi hữu tại luật golf thế giới năm nay khi một vận động viên bị phạt gậy do ..không nhận Mulligan. Theo đó tại giải đấu PGA Tour Champions’ SAS Championship, Jesper Parnevik thực hiện pha gạt bóng ghi bogey ở khoảng cách ngắn nhưng tiếc là bóng lắc lỗ lăn ra ngoài và đập vào chân của Jesper. Vì thấy còn rất ngắn nên Jesper có cú Tap-in đẩy bóng vào lỗ luôn và về double. Nhưng trọng tài đã chứng kiến tình huống trên và đã thông báo Jesper phải nhận thêm gậy phạt do lỗi gạt bóng không đúng vị trí.

Theo luật 11.1b, Ngoại lệ 2, khi bóng người chơi vô tình đập vào bất cứ người nào, động vật hay vật thể có thể di rời (bao gồm bóng golf khác), cú đánh sẽ không được tính và người chơi phải đánh lại ở vị trí trước đó. Trong tình huống này Parnevik đã không làm điều đó nên đã bỏ lỡ cơ hội thực hiện lại pha ghi điểm bogey, thay vào đó là Triple Bogey. 

15, Lee Ann Walker, Giải Senior LPGA Championship

Golfer bị phạt 58 gậy ở tại giải Senior LPGA Championship. Thực sự đây là chuyện lạ có thật. Thực tế số gậy phạt mà Lee Ann Walker - golfer nữ trung cao niên nhận là 58 ở cả hai ngày đấu. Nguyên nhân là do cô vi phạm luật 10.2b khi có nhiều lần để caddie đứng sau giúp chỉ hướng đánh trên putting green. Đây là luật mới 2019 áp dụng từ đầu năm nay.Không có giới hạn số gậy phạt cho việc phạm luật này.

walkerule

Lee Ann Walker có lẽ đã quên rằng luật golf 2019 đã được áp dụng

Trong số 58 gậy phạt thì 42 gậy phạt ở vòng 1 còn lại thuộc vòng 2. Như vậy số điểm của Lee Ann Walker là +73.

Walkercorecard

Đây không phải là lần đầu tiên một Pro bị phạt do vi phạm luật 10.2b này. Vào tháng 1, Haotong Li người Trung Quốc là golfer đầu tiên dính 2 gậy phạt ở hố cuối cùng giải Omega Dubai Desert Classic, khiến anh đánh mất 100 ngàn đô la.

Walker không bị truất quyền thi đấu mặc dù ký scorecard vòng 1 sai bởi theo ủy ban cô không hề cố ý, hay nhận thức được việc mình sai luật nên vẫn tiếp tục ở vòng 2. Theo luật 3.3b thì hội đồng trọng tài sẽ xem xét và chỉ sửa đổi các điểm số khi đã cộng các gậy phạt.

16, Marcel Siem, giải Open de France

Chúng ta chứng kiến người chơi bị phạt 58 gậy, bị phạt do không nhận Mulligan và lần này là golfer tự truất quyền thi đấu do áp dụng Preferred lies (chọn điểm bóng năm ưu tiên) ở nơi không được phép. Đó là trường hợp của Marcel Siem, người đã tận dụng cơ hội nhấc bóng, lau và đặt lại tới 5 lần ở 9 hố đầu tiên giải European Tour’s Open de France. Bởi vì luật preferred lies không được áp dụng, Siem đã nhận 2 gậy phạt cho mỗi lần vi phạm và tổng 10 gậy nhập thêm vào kết quả tổng. Siem biết rằng anh không còn cơ hội qua cắt và đã tự rút lui khỏi giải đấu. 

17, Christina Kim, giải LPGA Q-School

As Christina Kim came to find out this past fall, even those who enforce the rules are not immune to criticism. During the sixth round of the LPGA Q-Series, one of Kim’s playing partners, Dewi Weber, prepared to play her tee shot on the par-3 17th. While that was happening, the third member of the group, Kendall Dye, gestured to Weber’s caddie to confirm what club Weber was going to hit. This is a violation of Rule 10-2, which prohibits players from soliciting advice. The most brutal part of the penalty is that it’s a two-stroke penalty for both Dye and Weber, even though Weber was unaware of what happened. Kim saw the interaction but chose not to say anything until after the round, which irked both Dye and Weber. Kim continued to defend her actions on social media, which, as we know, is a very level-headed place. Just kidding. Kim spent the next 48 hours mired in Twitter drama, which may have been the biggest penalty of the entire situation.

18, Luis Gagne, giải Korn Ferry Tour Q School

Sau khi mở màn với 70 gậy (-1) ở giai đọan 2 của phân hạng Korn Ferry Tour Q School, Luis Gagne đang có kết quả rất tốt. Nhưng low amateur của giải US Open 2018 lại vội vàng rời sân mà không ký lên scorecard, và đương nhiên theo luật là truất quyền thi đấu. Thời điểm bị loại khỏi giải, Luis đang ngoài top 20 đúng 2 gậy để nhận suất tham dự vòng chung kết. 

19, Tuyển Mỹ tại giải Spirit International Amateur Golf Championship

Tại giải Spirit International Amateur Golf Championship với 19 quốc gia tham dự, mỗi tuyển sẽ có 4 đại diện thi đấu gồm (2 nam - 2 nữ). Sau 54 hố, thành viên của tuyển Mỹ là Kaitlyn Pipp ghi birdie, nhưng khi tuyển kiểm tra Scorecards, điểm birdie này lại được ghi cho thành viên khác là Emilia Migliaccio. Điều này vi phạm vào luật 23.2b, chỉ ra rằng mỗi scorecard cần phải ghi rõ điểm thành phần do mỗi người có được. Nếu sai, đội tuyển sẽ bị truất quyền thi đấu. Tuyển Mỹ rất đáng tiếc khi phải rời cuộc chơi vì sai xót này.

20, Russell Henley, Mayakoba Golf Classic

Bạn có bảo giờ nghĩ rằng mình bị phạt gậy vì muốn trở thành người tốt. Đó là trường hợp của Russell Henley tại giải Mayakoba Golf Classic. Sau khi đánh 69 gậy (-2) ở vòng 2, Henley đã đến gần túi gậy lấy mấy quả bóng ra ký tặng fan. Henley nhận ra rằng anh đã vô tình sử dụng một loại bóng khác với loại bóng anh hay đánh là Titleist ProV1x trong suốt vòng đấu, điều này vi phạm luật một bóng của PGA TOUR. Luật này không quy định trong luật golf nhưng ở các giải đấu lớn rất hay áp dụng. Điều luật này yêu cầu người chơi sử dụng một loại bóng với một mẫu trong suốt vòng đấu. Henley nhận 8 gậy phạt vì do sử dụng sai bóng. 

21, Patrick Reed, Hero World Challenge

Theo đó, nhà vô địch The Masters 2018 đã có hành vi cải thiện hướng đánh và bị phạt 2 gậy, theo dẫn chứng từ camera đã được các trọng tài quyết định.

Tình huống xử phạt này xảy ra ở hố 11 par5 vòng 3 giải Hero World Challenge trên sân Albany Golf Course. Patrick Reed lúc đó dẫn đầu giải với -12 điểm và chuẩn bị thực hiện cú đánh thứ 3 ở vị trí bóng nằm sâu dưới cát. Camera đã chỉ ra tới 2 lần Reed gạt cát khi backswing ở ngay phía sau bóng khi chuẩn bị cú đánh.

reedhero19pen

Reed sau đó được trọng tài gặp và thông tin rằng anh đã phạm luật 8.1a(4), mô tả về việc người chơi di dời hay ấn xuống cát hay sỏi nhằm cải thiện điều kiện đánh. Phó chủ tịch hội đồng luật PGA TOUR là Slugger White chia sẻ: "Bạn có thể thấy trên đoạn ghi hình, gậy của Reed gần sát bóng và anh ấy gạt gậy về phía sau trúng vào cát theo 2 hướng. Lần đầu anh đã chạm vào cát khi backswing nhưng lại tiếp tục lần 2 như vậy"

Patrick Reed nhận 2 gậy phạt và từ điểm bogey hố 11 thành triple bogey. Điểm số này khiến anh bước vào vòng chung kết ngày Chủ Nhật với 2 gậy nhiều hơn golfer dẫn đầu là Henrik Stenson. 

Reed đã cố gắng giải thích:"Mặt gậy của tôi cách bóng khoảng 4 inches và khi kéo về phía sau có hơi gạt cát một chút. Do góc máy quay đến từ phía sau nên khiến cho nhiều người thấy tưởng gậy tôi ngay sau bóng. Tôi không cố tình cải thiện vị trí đánh bóng của mình, nhưng tôi chấp nhận với hình phạt 2 gậy của trọng tài".

Patrick Reed bước vào vòng 4 đánh 66 gậy (-6) và về thứ 3 tại Hero World Challenge với tổng -16 điểm. Anh kém golfer vô địch là Henrik Stenson đúng 2 gậy cách biệt.

GolfEdit.com

Tin tức cập nhật
Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC
Luật chơi golf

Fan trên Twitter cho rằng nữ golfer LPGA TOUR đã mark sai bóng tại giải Diamond Resort TOC

By Hà Sơn
Có một số khán giả cho rằng Nasa Hataoka đã mắc lỗi Mark bóng và đặt lại sai vị trí trên green hố 11. ...
Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?
Luật chơi golf

Người chơi có được dùng Tee để kiểm tra độ sâu của cát trong bunker?

By Đình Chương
Thử thách ở Bunker luôn nằm ở cát. Độ dày mỏng hay chủng loại cát đều ảnh hưởng đến từng cú đánh.  ...
21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019
Luật chơi golf

21 tình huống luật 'gây nhức nhối' trong năm 2019

By Kỳ Phong
Năm 2019 là năm đặc biệt khi Luật Golf thế giới được thay đổi đáng kể về các điều luật với mong muốn đưa Golf trở nên gần gũi với...
Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup
Luật chơi golf

Tình huống hiểu luật giúp Justin Thomas gây ''đòn'' tâm lý lên đối thủ ở Presidents Cup

By Gia Vũ
Justin Thomas cho thấy kinh nghiệm và sự quan sát của mình khi thi đấu đối kháng.  ...
Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera
Luật chơi golf

Bị phạt 2 gậy ở giải Hero, Patrick Reed đổ tại góc quay của Camera

By Kỳ Phong
Patrick Reed, golfer đang có cơ hội vô địch giải Hero World Challenge thì gặp phải rắc rối đến luật golf ...
Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic
Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

By Huy Sơn
Golfer Russell Henley đã vi phạm luật đáng tiếc tại giải đấu Mayakoba Golf Classic 2019 ...
Trắc nghiệm luật Golf
Trả lời câu hỏi