Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Luật chơi golf

Phil Mickelson tự phạt 2 gậy ở vòng 4 The Greenbrier

Phil Mickelson tự phạt 2 gậy ở vòng 4 The Greenbrier

Phil Mickelson từng gây sóng mạng xã hội sau tình huống gạt bóng ngẫu hứng trên green ở US Open. Anh nhận 2 gậy phạt do lỗi đó và nhiều người nói lẽ anh Phil phải bị truất quyền thi đấu. Tay golf từng 6 lần về Á quân US Open đã vấp phải chỉ trích lớn từ đông đảo người hâm mộ cũng như một số vận động viên trên Tour. The Lefty sau đó gửi lời xin lỗi vì hành động không phù hợp trên sân đấu Shinecocks. 

PhilRuleGreenbrier

Phil Mickelson (Ảnh: Michael Owens/Getty Images)

Tại giải The Greenbrier vòng 4 ngày 08/07, Phil Mickelson đã có tình huống liên quan đến luật khác. Nhưng lần này là Phil tự phạt mình 2 gậy do lỗi cải thiện đường đánh bóng (line of play) được quy định ở điều 13-2. Theo ghi nhận thì tay golf 48 tuổi đã dẫm cây cỏ đuôi trâu xuống ở trước teebox hố 7 PAR4, điều mà giải đấu không cho phép. Phil bị phạt sau khi phát bóng và ở cú đánh tiếp theo là cú đánh thứ 4 bóng đi 157 yards lên green. Với 2 cú gạt Phil về double hố này.

Mickelson đã bắt đầu vòng đấu với (-5 điểm), nhiều hơn 9 gậy nhiều so với nhóm dẫn đầu gồm Kelly Kraft và Harold Varner III (-14). Với lỗi phạt 2 gậy ở hố 7, thì sau hố 8 Phil đã có điểm số vượt chuẩn 4 gậy ở vòng đấu trong ngày. Nhưng the Lefty thi đấu ổn định trở lại với birdie đường 9, 10,12. Phil đã không thể có ngày thi đấu trọn vẹn khi mắc double bogey hố 18 để về 74 gậy, xếp T65.

Sau giải Greenbrier, Mickelson sẽ đến thẳng Gullane thi đấu giải Scottish Open trước khi tìm kiếm danh hiệu Major thứ 6 trong sự nghiệp ở The Open 2018 diễn trên sân Carnoustie ngay sau đó.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi