Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Luật chơi golf
GolfEdit GolfEdit
August 03, 2024, 8:29 am

Đàn kiến lửa bám vào bóng gây khó cho Xander Schauffele

Đàn kiến lửa bám vào bóng gây khó cho Xander Schauffele

Xander Schauffele đã ghi được 9 par, 7 birdie, 2 bogey ở vòng 2. Anh đã có vòng đấu tương đối tốt với những cú đánh tuyệt vời nhưng cũng có cú đánh không như ý.

Có một tình huống đáng chú ý ở hố 13 với Xander Schauffele khi bóng của anh bị một đám kiến bám vào. 

"Tôi thấy bóng của mình và thấy một đống kiến, vì vậy tôi đã gọi một trọng tài. Mặc dù đó chỉ là kiến nhưng tôi không muốn hại nó.".

Một phóng viên hỏi Schaufelle rằng liệu loài kiến có được coi là loài động vật nguy hiểm hay không, bởi nếu có thì anh có lẽ đã được phép giải thoát theo quy tắc luật 16.2.

"Nguy hiểm với một số người", Schaufelle trả lời, dường như ám chỉ đến sự cố tại WGC-FedEx St. Jude Classic 2020 khi Bryson DeChambeau nổi tiếng với tình huống kêu gọi trọng tài để ứu trợ khỏi những gì anh ấy tuyên bố là một đàn kiến lửa. "Tôi không cảm thấy quá bị đe dọa bởi loài kiến"

Theo các báo cáo, kiến lửa lần đầu tiên được phát hiện ở miền Nam nước Pháp vào năm 2022 nhưng không rõ liệu chúng có di chuyển đến khu vực Paris rộng lớn hơn hay không. Dù trường hợp nào đi nữa, Schauffele cũng không định phạm lỗi bất cẩn để tránh những sinh vật nhỏ bé này. Khi một trọng tài trong nhóm của Schauffele nói với anh rằng anh có thể dùng gậy để gạt sau quả bóng, Schauffele tỏ ra nghi ngờ nên đã gọi một trọng tài thứ hai đến cân.

“Tôi nghĩ rằng, ‘Ôi trời, mình thực sự sẽ dùng gậy, quay phim lại rồi nói chuyện với các anh sau sao?’” anh nói. “Tôi đã có ý kiến thứ hai và các anh ấy nói rằng tôi không thể di chuyển cỏ mà chỉ có thể dùng tee để di chuyển kiến”.

Bối rối, Schaufelle quyết định chơi an toàn khi layup bóng ra 50 yards trên fairway. Cú đánh đó khiến bóng của Schaufelle cách lỗ 125 yard, từ đó khiến anh không thể giữ par và dẫn đến việc mắc bogey thứ hai trong ngày. Không hề nản lòng, anh đã ghi điểm birdie ở hố tiếp theo để có được năm điểm dưới âm chuẩn cho vòng đấu và đạt tổng âm 11 sau 2 ngày đấu, giúp anh chia sẻ ngôi đầu cungf Hideki Matsuyama và Tommy Fleetwood.

GolfEdit.com

7