Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Luật chơi golf

3 golfer bị phạt vì đánh chậm khi European Tour triển khai Shot Clock Masters

3 golfer bị phạt vì đánh chậm khi European Tour triển khai Shot Clock Masters

Theo đó European Tour đã cho ra mắt hệ thống đồng hồ giới hạn thời gian cho mỗi cú đánh có tên gọi Shot Clock Masters. Các golfer thi đấu sẽ được hẹn giờ cho mỗi cú đánh theo quy định.

Một trọng tài sẽ được đi kèm vỗi nhóm và tính giờ cho từng lượt đánh. Cú phát bóng, cú đánh lên cờ, chip hay putt sẽ có thời 50 giây cho mỗi cú đánh ở hố Par 3 cho người đánh trước. Thời gian còn 40 giây cho các golfer thi đấu tiếp theo . Ở các hố PAR4, PAR5 thì mỗi cú đánh đều tính 40 giây chung. Bất cứ khi nào một người chơi vượt quá giới hạn thời gian sẽ bị phạt 1 gậy.

Nhưng một vận động viên có thể được phép bổ sung thêm thời gian hơn 40 giây nhưng chỉ được 2 lần trong một vòng đấu. Bên cạnh đó họ phải thông báo với trọng tài trước khi bấm giờ. Nếu không phần gia hạn thêm thời gian người chơi để đồng hồ chạm về 0 giây mà vẫn chưa thực hiện cú đánh sẽ bị phạt 1 gậy.

Tại giải Dianmond Country Club diễn ra ở Viên, Áo vừa qua đã áp dụng Shot Clock Masters. Có 3 trường hợp bị phạt vì đánh chậm. Clemens Prader trở thành golfer đầu tiên vi phạm quy định này. Tại hố số 6, golfer người Áo đã dùng tới 54 giây để thực hiện cú gạt bóng và nhận 1 gậy phạt. Kết quả hố này của Prader là over 4 gậy. Prader cho biết, anh không nghe thấy tiếng trọng tài tuyên bố đếm giờ và việc phạt anh là không thỏa đáng.

shot-clock-masters-penalty

Clemens Prader là golfer đầu tiên nhận hình phạt đánh chậm cho ngày ra mắt Shot Clock Masters của European Tour (Ảnh: Matthew Lewis/Getty Images)

Grant Forrest là golfer tiếp theo cũng bị phạt khi dùng tới 43 giây cho cú đánh lên cờ hố 15. Đồng hồ cho phép golfer người Scotland 40 giây ở cú này. Andrea Pavan cũng vượt 3 giây ở cú gạt hố 18 và nhận thêm 1 gậy. Như vậy có tới 3 golfer nhận phạt vì đánh chậm ở giải đấu này. Chính gậy cộng này khiến Prader đã không qua cắt sau vòng 3. Pavan xếp đồng hạng 29 với -3. Forrest có điểm even par (T48).

Việc áp dụng Shot Clock Masters vấp phải nhiều ý kiến từ ủng hộ đến không tán thành. Người thì chia sẻ việc này là cần thiết bởi nhằm hạn chế việc đánh chậm ảnh hưởng đến người khác. Còn những vận động viên phản đối thì cho rặng việc này làm mất đi cảm xúc, độ 'phiêu' của người chơi. Sức ép về thời gian và có trọng luôn thực hiện việc này bên cạnh khiến người chơi mất tập trung, từ đó không có trận đấu như ý.

Dù sao việc áp dụng Shot Clock Masters cho thấy European Tour đang mạnh tay trong việc chống lại tình trạng đánh chậm diễn ra trên hệ thống của họ.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi