Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Luật chơi golf

US Girls Championship: Nữ golfer trẻ bị thua playoff vì lỗi quá lãng xẹt

US Girls Championship: Nữ golfer trẻ bị thua playoff vì lỗi quá lãng xẹt

Trận bán kết giải vô địch golf trẻ nữ Hoa Kỳ đã kết thúc với một chút tranh cãi, diễn ra vào thứ Sáu ngày 29/7 vừa qua. 

Đây là cặp đấu bán kết giữa Erica Shepherd và Elizabeth Moon. Cả hai golfer trẻ đã hòa sau 18 hố và phải bước vào vòng playoff. Nhưng ở hố playoff đầu tiên Erica Shepherd đã dành chiến thắng do Moon vi phạm luật đáng tiếc.

Erica Shepherd trước đó đã lỡ cú ghi điểm Birdie từ khoảng cách xa và hoàn thành PAR. Khi tới lượt Moon, cô đã có hội chiến thắng khi bóng ở khoảng cách gần để ghi điểm birdie, đáng tiếc bóng đã đi lệch một chút và có thể dễ dàng ghi điểm PAR để tiếp tục đưa hai người vào loạt playoff thứ hai. Nhưng thay vì đợi Shepherd công nhận điểm PAR và Moon được Gimmie thì Moon đã từ rê bóng lại và muốn tập lại quả putt đó. Nhưng vô hình chung bóng vẫn được coi là trong cuộc. Trọng tài lúc đó đã ra và nói rằng Moon bị phạt theo luật 18-2 do làm bóng di chuyển khi vẫn nằm trong cuộc chơi. Moon đã tưởng rằng mình mặc nhiên được ghi điểm PAR và được thừa nhận từ Shepherd nên không cần Putt nốt pha cuối. Tinh huống phạt này khiến Moon thua hố và Shepherd nghiễm nhiên lọt vào vòng chung kết của giải đấu.

Ở tình huống trên, kể cả Erica Shepherd sau đó có muốn thừa nhận PAR thì cũng không còn tác dụng bởi thực tế tình huống đã diễn ra quá nhanh. Đây thực sự là bài học đáng nhớ cho Moon khi thi đấu MatchPlay.

girlsjunior1

Chia sẻ với Fox Sports, nữ golfer trẻ Erica Shepherd nói rằng: "Tôi chẳng muốn chiến thắng như thế. Tôi vẫn tin mình có thể chiến thắng được Moon nhưng tôi rất lấy làm tiếc với sự việc không may xảy ra với Moon".

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi