Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

Chuyên gia GolfChannel cho rằng Jon Rahm phải bị phạt gậy do phạm luật

Chuyên gia GolfChannel cho rằng Jon Rahm phải bị phạt gậy do phạm luật

Rahm đã tránh được một tình huống phạt 2 gậy do lỗi đặt bóng lại không đúng vị trí ban đầu ở green số 6, một khiếu nại từ email và cuộc gọi từ người xem truyền hình. Nhưng Andy McFee, trưởng ban trọng tài của European Tour, đã nói rằng Rahm có một "phán đoán hợp lý" trong tình huống của mình sau khi di chuyển marker bằng chiều dài của một gậy putter khỏi được line của Daniel Im. Một khoảng cách chỉ tính tới milimet so với vị trí bóng ban đầu của Rahm nên McFee cho rằng nó hoàn toàn hợp lý và Rahm không bị phạt gậy. Bình luận viên, chuyên gia của Golf Channel là Brandel Chamblee không đồng ý với quyết định của trọng tài và khẳng định Rahm đã vi phạm luật và phải bị phạt 2 gậy.

Rahmputter

Jon Rahm nói: "Sẽ vẫn có chút nghi ngờ nhưng tôi biết mình làm gì cho hợp lý. Tôi di chuyển marker để tránh khỏi đường line của Daniel Im, và khi tôi đặt bóng lại tôi nghĩ rằng mình đã đặt bóng đúng vị trí này". 

Rahm: "Khi gặp  McFee ở đường 13 và nói với tôi có một vài phàn nàn về tình huống đó. Tôi đã nói với ông ấy rằng, nếu là phạt một gậy thì hãy nói cho tôi biết, tôi chấp nhận điều đó". Khi được xem lại tình huống của Rahm mark bóng thì bóng của anh được đặt lại ở vị trí trước mark. Đây chính là điểm khiến cho Chamblee không hài lòng và quả quyết rằng Rahm nên bị phạt 2 gậy.

Tình huống cua Jon Rahm khá giống tình huống của Lexi Thompson đầu năm nay, tình huống khiến cho Lexi Thompson phải trả giả bằng cả danh hiệu Major của LPGA. Có lẽ Jon Rahm đã có phần lợi thế hơn Lexi bởi chính từ tình huống của cô mà R&A và USGA đã có những xem xét điều chỉnh luật golf mới cho năm 2019. 

Bởi theo Decision 34-3/10, ban điều hành golf có thể tuyên bố những quyết định có ảnh hưởng ngay lập tức tới tình huống của người chơi, điều này dẫn tới tình huống phạt Lexi 4 gậy vào ngày 25/4 vừa qua ở giải ANA Inspiration.

Nhưng theo tiêu chuẩn mới của Decision này thì các Official có thể xử lý tình huống và xem xét mọi việc ở một phán đoán hợp lý kể cả tình huống video có chỉ ra bằng chứng chỉ ra lỗi đi chăng nữa. Để thực hiện quyết định này, các official cũng đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, như gồm lời giải thích từ người chơi, các bình luận từ đối thủ và phân tích trên băng hình. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi