Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Kỹ thuật chơi

Phương pháp tập luyện để duy trì phong độ của Scottie Scheffler

Phương pháp tập luyện để duy trì phong độ của Scottie Scheffler

Scottie Scheffler đang ở trong giai đoạn thăng hoa nhất trong sự nghiệp khi đã có 9 danh hiệu trong sự nghiệp, trong đó có 2 lần vô địch Phoenix Open, Arnold Palmer Invt, The Players và The Masters. Tham gia vào PGA Tour từ năm 2020, số tiền kiếm được của Scottie Scheffler đã hơn 55 triệu đô la. Anh qua cắt tất cả 9 giải đấu tham gia trong năm nay và mang về 3 chiến thắng. Vị trí số 1 được củng cố chắc chắn và nếu muốn lật đổ thì phải có một cái tên khác đủ sức mạnh trong vài tháng tới. Nhưng viễn cảnh đó quá xa vời. 

Sở hữu một vòng swing được cho là dị, nổi tiếng với bên chân trụ xoay trượt trên nên đất khác biệt so với các Golfer đối thủ, khiến giới mộ điệu cũng không đánh giá cao là anh sẽ thành công một cách ổn định. Nhưng cho đến nay, Scheffler đã chứng minh mọi đánh giá trước đây là sai.

Vậy làm thế nào mà anh có thể đánh bóng ở đẳng cấp cao trong khoảng thời gian dài như thế? Tất cả được bắt đầu từ việc giữ kỷ luật với các nguyên tắc cơ bản nhất.

Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình tập luyện của Scottie Scheffler trên sân tập xem anh đang giữ bí quyết thành công nào mà ta có thể học hỏi.

Thiết lập nhất quán đơn giản để có cú đánh nhất quán

Nếu bạn theo dõi những hình ảnh tập luyện của Scheffler giai đoạn gần đây, có thể bạn sẽ cảm thấy nó khá đơn giản. Golfer này sử dụng một cán cầm được đúc khuôn hỗ trợ anh tập luyện đảm bảo cách đặt tay lên gậy một cách nhất quán đồng thời hạn chế phát triển những thói quen xấu trong mỗi cú swing.

Scheffler cũng chia sẻ khi cảm thấy cú đánh của mình không được chính xác, thường sẽ do những nguyên nhân cơ bản. Vậy nên anh mới có một chiếc cán cầm để kiểm tra những lí do dẫn đến sai lệch trong cú swing của mình .

Chiếc cán cầm này cũng đang là dụng cụ phổ biến hỗ trợ các Golfer mới trong việc tập luyện và học cách đặt tay cầm gậy sao cho đúng cách. Nhưng như Schiffler đã chứng minh thì chiếc cán này còn hỗ trợ rất nhiều và hiệu quả ngay cả với những Golfer lão luyện.

Ngoài ra khi tập luyện anh còn luôn sử dụng những thanh căn chỉnh ở chân khi đánh bóng. Về điều này, Scheffler nói rằng anh muốn có một sự ngay ngắn khi setup với vị trí trái bóng được đặt. Và thi thoảng huấn luyện viên và caddie của anh cũng sẽ đứng sau hỗ trợ đảm bảo những cú vung gậy được thẳng.

Không có điều gì phức tạp ở đây, Scheffler không hề sử dụng hay tập luyện thứ gì đó phức tạp mà ngược lại nó vô cùng đơn giản và chỉ tập trung theo các nguyên tắc cơ bản.

Hãy lưu ý và ghi nhớ điều này mỗi khi bạn ra sân tập luyện. Giữ vững nguyên tắc sẽ giúp cho bạn xây dựng một cú swing đúng kỹ thuật và ổn định. Nếu bạn làm được bạn sẽ ngỡ ngàng với sự tiến bộ nhanh chóng của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi