Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Kỹ thuật chơi

4 gợi ý từ những golfer xuất sắc nhất thế giới chuẩn bị thi đấu The Match

4 gợi ý từ những golfer xuất sắc nhất thế giới chuẩn bị thi đấu The Match

Mỗi người chơi luôn có hình thái cơ thể khác nhau nhưng nguyên lý vật lý chung về chuyển động swing vào bóng là giống nhau. Mỗi người nếu tập luyện chăm chỉ và chuẩn kỹ thuật sẽ luôn tìm thấy những điều để cản thiện từng ngày. Và việc học từ những người giỏi nhất là cách để chúng ta có thể tự tin và nâng cấp trình độ chơi. 

Dưới đây là 4 gợi ý từ Lexi Thompson, Rose Zhang, Max Homa và Rory McIlroy. Có rất nhiều điều có thể học hỏi từ bốn trong số những người đánh gôn hay nhất trên thế giới này. Vào ngày 26/2 tới cả 4 tay golf sẽ góp mặt trong trận đấu The Match ở Florida, trận đấu từ thiện 12 hố 'skin game'.

Rory McIlroy: Duỗi tay trái rộng ra

Rory McIlroy nói rằng anh ấy thường tập trung vào chuyển động của cánh tay dẫn dắt, vốn là cánh tay trái dành cho những người chơi golf thuận tay phải khi thực hiện backswing.

“Tôi luôn cố gắng nhận thức rõ hơn về những gì cánh tay trái của tôi đang làm trong động tác vung gậy về sau.”  - Rory McIlroy

Rory McIlroy nói rằng cú xoay của anh ấy có xu hướng di chuyển nhiều xung quanh cơ thể. Mục tiêu của anh ấy là duỗi cánh tay trái ra sau khi thực hiện động tác đưa ngang - takeaway, sau đó duỗi nó lên trời trong cú backswing. Điều này tạo cho anh một cánh tay đòn cực đại và có thể tạo lực lăng gậy đi tốt nhất có thể. 

4goiyRory

Lexi Thompson: Dồn nhiều năng lượng về chân phải

Nếu theo dõi Lexi Thompson trên Instagram, bạn có thể nhận thấy cô ấy thường tập luyện với một chiếc vòng quanh chân. Đó là dụng cụ hỗ trợ tập luyện mà cô ấy đã sử dụng khi làm việc với Tony Ruggiero, được gọi là Pivot Pack. Dây kháng lực giúp cô ấy—và những người chơi gôn khác—tải trọng lượng vào chân phải của cô ấy, tạo một thế năng lớn và sau đó sử dụng để bung lực.

Ruggiero giải thích: “Sử dụng dây kháng lực cho các bài tập giúp bạn học hỏi và phát triển khả năng thực hiện chuyển động đầy sức mạnh. Điều này cũng phát triển cảm giác về chuyển động và cú đánh sẽ như thế nào khi gậy vào bóng" 

Rose Zhang: Đứng bật về hết phía chân trái

Những người chơi golf nghiệp dư gặp khó khăn trong việc swing trọng vẹn nhất kể từ quá trình downswing, điều này có thể tạo ra nhiều thiếu sót trong cú đánh golf của họ. Rose Zhang thường xuyên thực hiện: Chuyển trọng lượng của cô ấy sang chân trái vào cuối động tác swing.

Huấn luyện viên của Zhang, George Pinnell, nói: “Đôi khi chúng tôi gặp một chút vấn đề khi di chuyển sang bên trái đó. Nên việc của chúng tôi là khi đã đưa gậy lên đỉnh backswing, việc tập trung chuyển hết trọng lực và phần trái cơ thể sẽ kéo thực hiện một cách trọn vẹn".

RoseZhang

Max Homa: Cổ tay yên tĩnh với gậy wedge

Khi nào Max Homa sử dụng gậy wedge trong trận đấu, hãy quan sát cổ tay của anh ấy. Max Homa đã từng nói rằng những người nghiệp dư có thể được hưởng lợi từ việc giữ cổ tay của họ yên tĩnh và rộng trong những cú đánh gậy wedge ngắn hơn, để giúp họ tiếp xúc ổn định hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi