Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Vị trí của chân ảnh hưởng thế nào trong cú swing của bạn?

Vị trí của chân ảnh hưởng thế nào trong cú swing của bạn?

Đôi chân có rất nhiều trách nhiệm trong cú đánh gôn và những người chơi giỏi nhất hiểu cách sử dụng chúng để tạo lợi thế cho mình. Dưới đây, 10 cách mà người chơi golf giỏi vận dụng từ đôi chân của mình. 

1. Xác định tư thế và khoảng cách thích hợp

Những người chơi gôn giỏi thì tư thế thiết lập của họ rất nhất quán đặc biệt là cách bước chân vào vị trí, đồng thời tìm được khoảng cách nhất quán giữa tay và đùi khi vào bóng. Khả năng thực hiện cùng một thiết lập với mỗi gậy sẽ giúp bạn có thể tiếp xúc với tâm của mặt gậy một cách nhất quán.

2. Vị trí bóng

Vị trí bóng và vị trí của chân khi thiết lập thế đứng với các loại gậy cho đến nay là một trong những nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất trong chơi gôn. Tùy thuộc vào loại gậy bạn đang sử dụng, hãy luôn đảm bảo bạn vị trí chân và vị trí bóng nhất quán.  

3. Mục tiêu và căn chỉnh

Đặt mặt gậy chuẩn với hướng và căn chỉnh cơ thể chắc chắn là một phần của thói quen thiết lập tốt. Hai chân của bạn là những điểm xác định đầu tiên để giúp bạn căn chỉnh cả mặt gậy, cơ thể và đồng thời cho một vị trí bóng thích hợp với gậy bạn đã chọn.

4. Chân rộng hơn cho cú swing rộng, lớn hơn

Bạn thực hiện cú swing càng lớn thì tư thế đứng của bạn càng rộng. Sử dụng tư thế rộng hơn một chút khi đánh gậy driver sẽ cho phép bạn tăng thêm độ nghiêng của vai. Điều này rất quan trọng để đưa vai trước cao hơn - giúp bạn phát bóng và tạo khoảng cách xa hơn.

5. Chân hẹp cho những cú swing hẹp hơn.

Sử dụng thế đứng hẹp hơn trên những cú đánh nhỏ hơn là một phương pháp tuyệt vời để kiểm soát khoảng cách trong những cú đánh ngắn. Điều này là do khi thế đứng của bạn hẹp hơn sẽ hạn chế tính linh hoạt và tốc độ swing gậy của bạn - dẫn đến khoảng cách ngắn hơn.

6. Bước gần lại khi bạn cầm gậy ngắn hơn.

Khi bạn giữ tay cầm gậy thấp hơn để giảm khoảng cách, hãy luôn bước chân lại gần hơn. Điều này giúp bạn giữ thăng bằng và duy trì tư thế tốt. Thay vì uốn cong đầu gối của bạn nhiều hơn khi giữ tay cầm thấp hơn, hãy bước lại gần hơn, để hai tay buông thõng ngay dưới vai.

7. Sử dụng tư thế để thực hiện cú draw hoặc fade.

Khi bạn muốn cố tình làm cong quả bóng, bạn thường có thể thực hiện việc này bằng một số thay đổi thiết lập đơn giản; như điều chỉnh vị trí của bàn chân bạn. Nếu bạn thiết lập và “đóng thế đứng”, điều này có thể tạo ra một draw hoặc hook (Bóng lượn từ phải qua trái, người thuận tay phải). Bằng cách thiết lập này sẽ hạn chế khả năng xoay cơ thể của bạn về phía mục tiêu và sẽ làm tăng tác động lên mặt gậy bằng bàn tay và cánh tay của bạn. Đây có thể là một sự điều chỉnh tuyệt vời khi bạn cần cố tình uốn bóng quanh một cái cây hoặc một hố đấu dogleg. 

8. Sử dụng thế đứng mở để thực hiện cú fade hoặc slice

Nếu bạn cần cú fade hoặc slide, bạn có thể nhắm mặt gậy của mình vào mục tiêu, thiết lập bình thường, sau đó xoay phần thân dưới của bạn về phía mục tiêu sao cho cả bàn chân và hông của bạn đều hướng về hướng trái (golfer thuận tay phải).

Bằng cách sử dụng kiểu căn chỉnh này, bạn sẽ hạn chế khả năng quay trở lại, đồng thời cho phép phần thân dưới của bạn vượt qua sớm hơn và dễ dàng hơn trong cú xoay về phía trước. Điều này sẽ giúp mở mặt gậy và tạo ra đường cong bóng lượn từ trái qua phải.

9. Đưa bóng về phía trước khi đánh gậy Driver và xử lý bóng trong bunker

Hai cú đánh mà vị trí bóng phải hướng về phía trước nhiều hơn là khi sử dụng gậy driver và khi bạn đánh bóng từ bẫy cát ở rìa green (nơi bạn sẽ muốn một chiếc gậy wedge lướt trên cát do độ bounce của gậy). Khi sử dụng gậy Driver thì nó cần bổ sung với độ nghiêng sao cho đường vai tương đối song song với đường ngắm của mặt gậy. Còn trong bunker, bạn dồn nhiều trọng lượng về phía trước và thực hiện cú đánh dứt khoát đưa bóng bay lên. 

10. Vị trí bóng lùi sau để  bay thấp hơn

Vị trí đặt bóng của bạn có thể có tác động đáng kể đến cả đường bay và góc phóng của bóng. Những cú đánh thấp né gió thì bạn thiết lập bóng về phía sau tư thế đứng, nó sẽ giúp làm lệch mặt gậy, tạo ra đường bay bóng thấp hơn, có thể rất tốt để tránh những thứ như cành cây thấp hoặc để giữ đường bay hướng xuống để tránh gió.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi