Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Kỹ thuật chơi

Nick Dunlap: Động tác Swing đầy sức mạnh đáng chú ý

Nick Dunlap: Động tác Swing đầy sức mạnh đáng chú ý

Nick Dunlap - tay golf nghiệp dư trẻ tuổi thứ 2 lịch sử trong hơn 90 năm qua lên ngôi ở PGA Tour tại The American Express. Tài không đợi tuổi nhưng để có thành công này, chính là nhờ sự khổ luyện tập chăm chỉ hơn bất cứ ai khác của Nick Dunlap. 

Và khi một nhà vô địch mới xuất hiện và là một người trẻ đầy tương lai hứa hẹn, người hâm mộ luôn tò mò về cú swing của chàng trai này. Huấn luyện viên của Dunlap là Brian Speakman, người làm việc dưới sự hướng dẫn của HLV xếp hạng số 1 Golf Digest, Mark Blackburn, đã quan sát kỹ cú swing của Dunlap và có thể nhận ra một trong những động tác mới của trường phái swing của Dunlap. Bạn cũng có thể học hỏi từ nó.

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Luke Kerr-Dineen (@lkd_golf) chia sẻ

Động tác sức mạnh: Đẩy vào ngón chân cái

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do TPI (@mytpi) chia sẻ

Bạn có thể nhận thấy cách Dunlap nhấc gót chân trái lên khỏi mặt đất một chút trong cú backswing, nhưng sau đó khi bắt đầu cú downswing, bạn có thể thấy anh ấy đẩy mạnh về phía ngón chân trái. Sau đó khi gậy gần đến bóng, chân trái của Dunlap bật theo hướng ngược lại khi cơ thể anh xoay qua.

Tại sao bạn nên quan tâm đến động tác này trong cú đánh golf của Dunlap?

Bởi vì, khá đơn giản, đó là một động tác mạnh mẽ mà bạn có thể và nên thực hiện trong cú đánh gôn của riêng mình. Blackburn giải thích rằng mặc dù người chơi golf nên chuyển sang trước khi bắt đầu downswing nhưng đó không phải là chuyển động trượt từ bên này sang bên kia. Làm điều đó có thể khiến bạn mất đi sức mạnh và tính nhất quán, cùng nhiều thứ khác.

Thay vào đó, bạn sẽ có cảm giác như đang đẩy ngón chân cái vào phần đầu của quá trình downswing.

Blackburn - "Bạn có thể loại bỏ hiện tượng trượt đó và có thêm sức mạnh cũng như khả năng kiểm soát bằng cách dồn lực lên mặt đất nhiều hơn trong quá trình chuyển đổi. Bạn có cảm giác như đang nhét ngón chân vào phía trước giày của mình vào thời điểm đó và vào thời điểm gậy golf đi xuống, đẩy lên, duỗi thẳng chân trước và cảm giác như vai trước của bạn đang kéo gậy vào bóng. Điều đó tạo thành đường thẳng cho gậy khi vào bóng"

Blackburn nói rằng những người chơi giỏi nhất thường đẩy khoảng 30 đến 40 phần trăm trọng lượng cơ thể của họ qua bàn chân thuận của họ khi đang trong quá trình chuyển đổi trọng lượng. Điều đó cho phép họ tạo ra một chuyển động xoay mạnh mẽ đưa gậy xuyên qua bóng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi