Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Kỹ thuật chơi

Những cú đánh kỹ thuật giúp người chơi golf giải trí hạ được nhiều gậy

Những cú đánh kỹ thuật giúp người chơi golf giải trí hạ được nhiều gậy

Có rất nhiều cú đánh, kỹ thuật mà người chơi giải trí đến chuyên đều cần phải thực hành để có thể làm chủ, từ đó hạ được gậy trong bảng điểm. Khó để có thể tìm thấy sự nhất quán trong mọi cú đánh, mọi pha xử lý tuy nhiên nếu nắm được các kỹ thuật chủ điểm, tập luyện đều đặn thì người chơi sẽ cải thiện nhiều điểm số. 

HLV Jim Murphy với kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm sẽ đưa ra những lời khuyên về cú đánh quan trọng cần làm chủ để những người chơi giải trí có thể hạ gậy. Hãy tập luyện để thấy được sự cải thiện trên sân. 

1, Cú Punch tầm thấp

Không phải lúc nào bạn cũng đưa bóng lên vị trí đẹp trên fairway hay những chỗ không vướng víu gì, ngược lại người chơi giải trí thường xuyên phải đi cứu bóng. Và một trong những cú đánh rất quan trọng để chia gậy ra đó chính là cú low punch. Cú đánh bóng đi tầm thấp thoát khỏi những vị trí khó khăn. Đây dường như là cú đánh giúp bạn tránh được cả rủi ro nếu cố tính đánh tấn công khi mà cơ hội on green cực thấp. 

2, Cú Stinger 

Đây là cú đánh gần giống như Punch tầm thấp khi mà bóng đều đi với quỹ đạo thấp. Cú đánh này rất lợi hại khi người chơi gặp trong điều kiện thời tiết gió người nhiều. Bên cạnh đó Stinger có thể giúp người chơi thực hiện những cú Swing không đầy đủ mà vẫn đưa bóng về ở một vị trí thuận lợi trên fairway, giữ được quỹ đạo bóng đi ổn định. Tiger Woods là bậc thầy trong cú đánh này.

3, Cú putt trong 3 feet

Các Pro 99% gạt thành công ở khoảng cách này. Tuy nhiên nhiều người chơi giải trí, ở những cú putt 'penalty' này họ lại thường hay ẩu và bỏ lỡ. Do vậy đừng chủ quan và hãy tập tốt ở khoảng cách này. Bạn sẽ giảm gậy tương đối trên green. 

4, Lag Putt

Cú gạt đổ nghiênng theo địa hình này là kỹ thuật putt khó nhất. Bạn cần xác định điểm bóng ngắt trên đường đi bên cạnh lực phải thực sự vừa vặn, chính xác. Lag Putt cần am hiểu về hình học không gian kết hợp với sự cảm nhận của riêng mình. Do đó bạn cần tập luyện nhiều cho cú này bởi không phải lúc nào người chơi cũng đưa bóng lên green gần cờ được. 

5, Flop shot:

Một cú đánh bổng quanh green để giúp bóng không lăn nhiều. Đây là kỹ thuật thực tế những người chơi nghiệp dư cực kỳ khó làm được. Họ cần đạt tới một trình hay có một handicap nào đó mới xử lý tốt. Và đương nhiên cần tập luyện nhiều cú flop shot này. Trong nhiều tình huống đưa bóng vào khu cỏ rough mà khu green sẽ đổ dốc nhiều khi bóng rơi vào, thì cú flop shot là lựa chọn không thể tốt hơn để kiểm soát bóng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi