Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Kỹ thuật chơi

6 cảm nhận cốt lõi trong Impact

6 cảm nhận cốt lõi trong Impact

Bất kể trình độ của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể cảm nhận được một cú đánh sắt hoàn hảo. Đầu gậy đánh ép vào bóng sau đó tạo ra một vết cỏ Divot ngọt ngào. Đây được coi là một trong những âm thanh gây nghiện của bộ môn này. 

Bạn đã nghe nói về những gì mà gậy khi impact tốt là khi đầu gậy vung xuống, đường đi từ bên trong, mặt gậy vuông góc. Nhưng bạn phải làm gì để cảm nhận cơ thể khi impact. Có một vài nguyên tắc cơ bản: Thứ nhất, rất khó để cảm nhận một vị trí mặt gậy Impact, vì vậy hãy gọi là những chuyển động khi va chạm. Thứ hai, những người chơi khác nhau thi chuyển động cơ thể cũng sẽ khác nhau nên sự cảm nhận cũng sẽ có những sự khác nhau. Nhưng HLV Todd Anderson sẽ chỉ ra 6 cách cảm nhận tốt impact cho mọi người.

1. Mu bàn tay trước phẳng, mu bàn tay sau uốn cong

Mu bàn tay trước phẳng để đầu gậy không được vượt quá tay. Đầu gậy luôn phải đi sau so với bàn tay. Tức là tay di chuyển đến vị trí bóng thì đầu gậy vẫn đang đằng sau. Nó giúp bạn giữ điểm thấp nhất của vòng Swing ở phía trước bóng để bạn thực hiện đánh xuống. Cổ tay phẳng cũng ngăn cản bạn thêm độ loft khi tiếp bóng (bạn sẽ không biến gậy sắt 7 thành gậy sắt 8). Khi bạn đánh bóng mà Grip đi trước và  dẫn dắt được đầu gậy, bạn sẽ có cú impact ngọt như mía lùi. 

ImpactSecrets6

Lỗi thường gặp:

Lỗi lớn nhất là người chơi lại bị phẳng cổ bàn tay sau nguyên nhân cho cổ tay trước bị bẻ cong thay vì ngược lại. Chuyển động kéo xuống với điểm thấp nhất của vòng swing lại về sau bóng, nguyên nhân của cú đánh ngang thân hay múc bóng lên

Cách khắc phục:

Hãy đặt một thanh gỗ ở dưới đất. Bạn cỗ gắng giữ nó ở tư thế impact và đẩy về trước so với hướng mục tiêu. Bạn sẽ phải giữ thẳng cổ tay trước và uống cong cổ tay sau thì mới có thể đẩy thanh gỗ đi.

2. Vai trước vượt qua chân trước

Trong quá trình downswing, phần thân trên của bạn sẽ vượt qua phần thân dưới, đó là điều quan trọng để tạo ra sự tiếp xúc mặt gậy vào bóng sau đó đi vào mặt cỏ. Để làm điều này, trước tiên chuyển trọng lượng của bạn sang phía trước, sau đó để cơ thể bạn bắt đầu thả lỏng. Cảm thấy vai trước của bạn kéo ra khỏi cằm khi phần thân trên của bạn bắt đầu quay về phía mục tiêu. Thực hiện theo trình tự dịch chuyển này thì gậy của bạn sẽ ở bên trong trên đường truyền lực tới quả bóng.

ImpactSecrets5

Lỗi thường gặp:

Nhiều golfer xoay vai của họ quá nhanh và mở mà lại không chuyển trọng tâm sang bên. Điều này dễ khiến bạn có cú vào bóng bị ngang thân hay swing bị out in.

Cách khắc phục: 

Tập ở khu vực bị downswing. Trọng lực sẽ kéo thân bạn về chân trước để bạn luôn có chuyển động về phía mục tiêu. Cách bạn cảm nhận rõ phần vai chuyển động vượt qua chân phía trước rõ như thế nào.

3. Cánh tay trước thẳng, cánh tay sau uốn cong

Để impact từ trong ra, tay trái (người thuận tay phải) phải thẳng. Việc giữ tay trái thẳng như này giúp bạn duy trì bán kính của đường swing, giúp mặt gậy vào trúng vị trí bóng.
 
ImpactSecrets4
 
Lỗi thường gặp:
 
Nếu phần tay sau (tay phải) mà bị duỗi thẳng quá sớm, thì khuỷu tay trước lại bị gập sớm. Điều này xảy ra nếu bạn "ném" gậy từ trên xuống để cố gắng tạo lực hoặc để hồi phục sau khi backswing quá dài. Kết quả thường là mặt gập tiếp xúc bóng kém và mất khoảng cách nghiêm trọng.
 
Khắc phục:
 
Tay sau (tay phải) chỉ duỗi thẳng hết khi đã qua hết impact, ban cảm nhận như đang ném một cú đấm vào bóng. Nhớ rằng, cổ tay phải (tay sau) luôn giữ góc cong.  

4. Vai nghiêng, hông mở và nâng lên hơn

Khi ở tư thế thiết lập ban đầu, vai của bạn nghiêng hơn so với hướng mục tiêu bởi tay sau thấp hơn tay trước khi cầm grip. Nhưng hông về cơ bản là cân bằng. Mối quan hệ này được duy trì cho đến khi bạn vào bóng Impact. Nó giúp cho gậy đi từ trong ra và một điều nữa là hông sẽ dẫn dắt cú xoay người. Giữ cho vai nghiêng cũng giúp bạn duy trì góc cột sống và khả năng vào bóng rất ổn định. 

ImpactSecrets3

Lỗi thường gặp:

Vai sau hay bị bật ra về phía quả bóng điều này xuất phát từ việc cố gắng đánh bóng mạnh từ trên xuống. Với vai quá ngang, gậy golf còn đi theo đường từ ngoài vào trong. 

Cách khắc phục:

Thực hiện bài thiết lập thế đứng mà không cần gậy và áp hai tay lại với nhau. Khi tay phải lên đỉnh swing, và swing nó xướng dưới so với tay trái. Điều này tạo cảm giác vai nghiêng và hổng được mở. 

5. Chân trước thắng, chân sau uống cong

Có một mối quan hệ rõ ràng giữa hông trước và đầu gối sau: Khi hông mở ra, đầu gối sẽ đá vào. Một số người chơi cảm thấy hông trước kéo đầu gối sau về phía trước; nhưng lại có người chơi khác cảm thấy đầu gối đẩy hông mở. Bạn nên thử để xem cái nào cảm thấy tự nhiên với bạn.

Động tác chân kéo đẩy này có tác dụng gì đối với cú đánh bóng của bạn? Khuỵu đầu gối phía sau có nghĩa là trọng lượng của bạn đang chuyển sang bàn chân trước và xoay hông tốt giúp duy trì cơ thể cuộn sang để có nhiều lực hơn khi impact.

ImpactSecrets2

Lỗi thường gặp

Hầu hết những người nghiệp dư không sử dụng đủ chân khi downswing. Họ chỉ đánh bằng cánh tay và vai, dẫn đến những cú đánh toàn kéo từ ngoài vào trong và thành cú đánh cắt hay kéo.

Cách khắc phục

Cảm giác tốt là đầu gối sau của bạn đang hướng về quả bóng (trái). Hình ảnh này sẽ giúp chuyển trọng lượng của bạn và xoay hông của bạn trong cú đánh.

6. Chân trước thẳng, chân sau có xu hướng miết vào 

Khi impact, bàn chân trước giữ cân bằng với bàn chân sau như miết lăn vào trong. Bàn chân trước trụ cho đòn bẩy để bạn có thể duỗi thẳng chân trước, giúp mở hông về phía mục tiêu. Với phần thân dưới của bạn dẫn dắt trong quá trình downswing, gậy sẽ đi từ bên trong để có thể ép bóng tốt. Và trọng lượng chuyển sang chân trước của bạn di chuyển điểm thấp của Swing về phía trước khi bạn đánh bóng xuống.
 
Impactsecrets1
 
Lỗi thường gặp:
 
Những người chơi gôn bị mắc kẹt ở bàn chân sau có xu hướng xoay và vặn vẹo trên mặt cỏ. Gậy golf hay bị cắt ngang quả bóng một cách yếu ớt từ bên ngoài vào.
 
Cách khắc phục: 
 
Đặt một quả bóng vào gót chân sau và và một quả vào mặt bên của bàn chân trước (trái). Nếu bạn có thể xoay mà không di chuyển một trong hai quả bóng, thì động tác chân của bạn và chuyển động của chân là rất tốt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi