Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

5 chìa khóa của Jack Nicklaus để chiến thắng ở Old Course St Andrews

5 chìa khóa của Jack Nicklaus để chiến thắng ở Old Course St Andrews

Jack Nicklaus chia sẻ khi lần đầu tiên đến St Andrews thì ông đã yêu nó ngay lập tức. Chơi golf ở Scotland quá khác biệt so với ở Mỹ và Jack Nicklaus cho biết đó mới là nơi môn golf thuộc về. 

Lần đầu lên ngôi The Open năm 1966 ở Muirfield Golf Links in Gullane, East Lothian, Scotland, Jack Nicklaus có thêm 2 chức vô địch nữa ở ở The Open và là đều ở St Andrews. Điều đó cho thấy Gấu vàng là người hiểu rõ sân đấu này và nắm bắt được công thức chiến thắng. Cùng xem 5 chìa khóa chính để có thể vượt qua được thánh địa linh thiêng St Andews này theo chia sẻ của Jack Nicklaus. 

1, Chơi bằng cái đầu và sự kỷ luật

Sân Old Course có fairway rộng và green cũng rất lớn, nhưng sân đấu không phải quá dài, khi điều kiện nền cứng và nhanh. Do đó những điều kiện tưởng dễ chịu trên lại là một mồi nhử cho những ai thích đánh tấn công. Luôn có những bunker giếng đan xen không nhất quán và chờ chực người chơi đưa vào. Thực hiện những cú đánh đưa bóng gần tới green và đường quỹ đạo phải thấp. Nếu điểm rơi trên green thì rất có thể bóng sẽ trôi mạnh ra ngoài. 

'Bạn phải chơi golf bằng cái đầu và sự thông minh ở đây. Tôi xin nhắc lại là chơi golf thông minh. Bạn có thể sẽ có đôi ba cơ hội ngon ăn nhưng sẽ bị bỏ lỡ trong tuần này mà không hiểu lý do tại sao' - Nicklaus chia sẻ khi có mặt ở St Andrews tuần lễ kỷ niệm 150 năm The Open.

Ông còn chia sẻ, kỷ luật mới là yếu tố then chốt giữ cho bạn những cơ hội và những cú xảy chân không đáng có. Kiềm chế lòng tham và tuân thủ theo chiến thuật đề ra. 

'Tôi đã từng đặt kế hoạch cho mình như chỉ dùng gậy Driver 4 lần ở những hố đấu cho phép. Còn lại dùng gỗ thậm chí gậy sắt để xử lý. Bởi chỉ một sai sót có thể khiến phải trả giá bằng cả nỗ lực của một giải đấu' 

2, Luôn có kế hoạch tập luyện ở bunkers và xung quanh nó

Đây là đặc sản không thể thiếu ở St Andrews và không có gì đảm bảo để bạn không dính dáng đến nó. Jack nói: 'Rất đơn giản thôi, tránh bunker ở đây bằng mọi giá. Để làm được điều này bạn phải có một kế hoạch rất chi tiết cụ thể từng hố' 

Một người chơi tốt ở St Andrews theo Jack Nicklaus đó là người sử dụng những cây gậy khi phát bóng tránh được bunker. Có những bunker giếng nhỏ len lỏi nhưng không biết bằng cách nào đó bóng của người chơi sẽ vẫn lao vào đó. Nhưng đây là vấn đề mà không chỉ bây giờ mà 50-100 năm nữa người chơi sẽ vẫn phải đối mặt. 

 JackStAndrews2

3, Nếu có đánh tệ thì cố gắng đưa sang trái

Cú đánh tệ là điều không tránh khỏi trong golf và nó đến cho các những nhà vô địch, hay những golfer lão luyện nhất. Jack Nicklaus nói: 'St Andrews nếu có bị đánh không tốt thì hãy sang trái. Bởi bunker của sân được bố trí nhiều bên phải. Như chia sẻ thì nếu vào bunker ở sân thì bạn hiểu điều tồi tệ có thể xảy ra'

4, Nếu bạn đuối tâm lý, thì nên rút lui khỏi giải

Jack nói: 'Một trong những phẩm chất quan trọng cho một nhà vô địch The Open Championship không phải là thể chất, mà là tinh thần. Hãy chấp nhận những cú đánh hỏng, những cú đánh thiếu hay thừa hay những cú đánh bị vào bunker như là một phần của cuộc chơi. Bạn cần thể hiện cả sự kiên nhẫn cao độ. Một khi cảm thấy thất vọng với chính mình, cảm thấy tâm lý bất ổn thì lời khuyên của tôi là hãy hẹn gặp lại giải ở một dịp khác. Bạn có cố gắng nữa thì kết quả cũng sẽ không cải thiện thậm chí tệ đi rất nhiều'

JackStAndrews3

5, Tập putt và putt trong điều kiện gió to

Để chuẩn bị cho The Open, các Pro tập rất nhiều cú đánh, nhưng với Jack Nicklaus thì cú đánh quan trọng nhất đó chính là Putt. 

'Gió cực mạnh ở trên sân St Andrews. Bạn đánh bóng khó và gạt bóng cũng là một thử thách lớn. Gió ở đây hoàn toàn ảnh hưởng đến cú gạt trên green và bạn nên nhớ điều đó. Bạn phải làm quen với những cú putt mà thực tế bạn nghĩ nó là một cú putt bất khả thi. Nhưng đó chính là một phần của cuộc chơi này ở St Andrews'.

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi