Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Kỹ thuật chơi

Jon Rahm: Đừng bắt chước theo swing của Scottie Scheffler

Jon Rahm: Đừng bắt chước theo swing của Scottie Scheffler

Scottie Scheffler đang là cái tên 'hot' nhất trên thế giới vào thời điểm này. Một phong độ kinh ngạc với sự thăng tiến như vũ bão khi chưa đầy 45 ngày đã leo lên vị trí số 1 và sở hữu đầy đủ các loại danh hiệu. Nhưng điều gây chú ý với bạn bè đồng nghiệp và fan của Scottie đó chính là swing của anh. Một kiểu swing độc lạ nhưng vẫn đảm bảo những chuẩn mực kỹ thuật. Tuy nhiên cựu số 1 thế giới người bị Scottie soán ngôi là Jon Rahm cảm thấy lo ngại cho ai muốn bắt chước swing của tân vô địch The Masters. 

"Đây là cú swing mà chẳng ai dám dạy bạn cả. Nó là độc nhất và dường như là sở hữu riêng của Scottie. Nếu bạn vẫn muốn thử tập thì rất có thể bạn bị đau, thậm chí lật cổ chân" - Jon Rahm chia sẻ.

Có hai chuyển động chính làm nên thương hiệu của Scottie Scheffler đó chính là cách thức vận hành của chân và cách gậy đi xuyên qua bóng (follow through).

1, Chân phải miết trượt khi downswing và đứng trụ bằng cạnh chân trái khi kết thúc

Để có cú xoay đặc biệt của Scottie Scheffler thì người xứng đáng được nhận lời tán dương là Randy Smith, người thầy đã để Scottie vận hành một cách tự nhiên mà không điều chỉnh trong suốt nhiều năm đào tạo. Chân của Scottie Scheffler hơi nhảy lên và trượt nhẹ về phía sau khi mặt gậy vào bóng. Jonathan Yarwood, Giáo viên hàng đầu của GOLF, cho biết đó là một di chuyển khá bất thường và nó có thể gây áp lực lớn lên các khớp mắt cá chân của bạn. Kiểu chơi này thực tế đã có người sử dụng đó chính là huyền thoại cá mập trắng Greg Norman, đôi chân của ông cũng di chuyển theo cách tương tự trong thời kỳ đỉnh cao của mình.

Nhưng động tác chân không bình thường này là sản phẩm của nhiều yếu tố khác trong cú đánh của Scottie. Khi downswing, đôi chân của Scottie di chuyển theo quán tính so với mặt đất và tay thoát nhanh với phần thân trên sử dụng các khối cơ lớn để vung gậy thật mạnh theo hình tròn xung quanh người. Tay, gậy và toàn bộ cơ thể của Scottie di chuyển và giải phóng theo cùng một hướng khi qua bóng rồi đi lên. Đó là lý do chân của anh ấy miết và trượt khi downswing, dồn áp lực lên chân trái khi kết thúc. 

scottiefollow

2, Động tác đi qua bóng đầy bản năng

Động tác follow through của Scottie hơi có nét của huyền thoại Arnold Palmer và theo chuyển động của một cú đánh bóng chày. Chìa khoá ở đây chính là vai phải cao khiến cho cú đánh của Scheffler gần giống một cú fade, nó yêu cầu gậy di chuyển từ ngoài vào trong với mặt gậy mở. Scottie quật thật mạnh từ trên xuống để đưa gậy đi nhanh qua bóng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi