Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Di chuyển trọng lượng cơ thể trong cú swing như thế nào cho chuẩn xác

Di chuyển trọng lượng cơ thể trong cú swing như thế nào cho chuẩn xác

Tương tự, nếu bạn không thể đặt trọng lượng của bạn vào nơi mà nó nên ở trong suốt quá trình swing thì sẽ có thể dẫn đến hậu quả bất lợi cho sức mạnh và tính nhất quán trong kết quả của bạn.

Một trong những điều mà rất nhiều golfer nghiệp dư có khuynh hướng làm là hiểu nhầm sự thay đổi trọng lượng hiệu quả cho động tác xoay hoặc ngả người, điều này khiến họ rơi vào vị trí hoàn toàn sai lầm trong cú downswing.

Để ngăn chặn điều này xảy ra - khi thực hành - bạn nên tập trung vào việc duy trì góc cột sống trong suốt quá trình xoay. Bạn cần phải tập trung đặt trọng tâm ở giữa khi backswing, cho phép trọng lượng của bạn chuyển sang phía bên phải. Thân trên của bạn quay nhiều hơn hông, vì vậy hãy cảm nhận thấy chúng chống lại bất kỳ sự lắc lư nào. Điều này sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng cho cú backswing, sẵn sàng truyền trọng lượng vào bóng bóng.

Tư thế set up và backswing:

Với cú đánh gậy Driver, người chơi đứng mở rộng hai chân và bóng được đặt về gần chân trước. Trọng lượng dồn tương đương về phía 2 chân nhưng phía chân sau có phần tì lên hơn đôi chút. Tại tư thế vào bóng với gậy driver, bạn nên có khoảng 55% trọng lượng cơ thể ở phía bên phải. Golfer từ từ đưa gậy về sau và giữ đầu cũng như cột sống ổn định theo tư thế đứng chuẩn bị. Tránh không nhổm người, hay nhấc thẳng vai lên bởi việc backswing hoàn toàn nhờ cú xoay vai dẫn dắt tay theo. Khi bạn giữ được tư thế ổn định và backswing chuẩn là bước đầu chuẩn khi chuyển trọng tâm dịch chuyển về phía sau, tích lũy năng lượng và giải phỏng lực khi downswing. Ở phía trên đỉnh của động tác backswing, trọng lượng cơ thể sẽ là khoảng 75% ở phía bên phải. 

weightshift04

Tư thế set up với trọng lượng cân bằng 2 và vai trước cao hơn vai sau giúp bóng được bay phóng lên

Bắt đầu downswing

Nhiều người không nắm rõ là phải sử dụng phần nào của cơ thể khi downswing. Các câu trả lời thường là hông, vai và bàn tay. GolfEdit đã từng đặt một câu hỏi này cho huấn luyện viên hàng đầu thế giới Michael Breed và câu trả lời trong thực tế, không phải bất kì phần nào trong số đó cả. Nhưng thực tế downswing nên bắt đầu bằng cách đẩy áp lực dồn xuống mặt đất thông qua bàn chân phía trước. Hãy tưởng tượng có một miếng bọt biển dưới chân trước và bạn đang ép xuống, cố gắng ép hết nước ra khỏi nó.

weightshift01

Khóa được chân phải khi backswing, người không được nhổm lên

Cảm giác và chuyển động này là những gì sẽ bắt đầu cú downswing của bạn, và chuyển động quay hông khi trọng lượng cơ thể dồn sang phía bên trái. Nếu có thể làm được động tác này đúng, bạn sẽ tạo ra nhiều năng lượng hơn. Khi bắt đầu downswing, mặt đất là nơi bạn cần dựa vào, hãy sử dụng nó như một điểm tựa cho phép hông, cánh tay và bàn tay của bạn đưa đầu gậy đi ở tốc độ tối đa. Khi cú swing kết thúc một cách cân bằng và có kiểm soát, bạn sẽ cảm thấy khoảng 90% trọng lượng cơ thể ở phía bên trái.

 weightshift02

 Downswing bạn có xu hướng dồn lực đẩy chân trước vào đất

Sự chắc chắn phía bên trái

Bạn nên chắc chắn việc giữ độ cong của đầu gối phải trong khi backswing. Hình ảnh chính cho thấy chân trái bị cong vào và đầu gối phải thì bị khóa lại. Trong khi swing, phía bên trái của bạn giữ ổn định nhất có thể. Cố gắng giữ sự chắc chắn phía bên trái tại điểm tiếp xúc. Điều này sẽ không chỉ tạo ra nhiều sức mạnh, nó cũng sẽ giúp loại bỏ các cú hook bất ngờ mà bạn hoàn toàn muốn tránh.

weightshift03

Giữ bên chân trước chắc chắn ổn đỉnh trong quá trình chuyển trọng lượng từ sau ra trước, tạo lực lớn dồn vào bóng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi