Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kỹ thuật chơi

Swing của Bryson DeChambeau: Ổn định hơn cả Robot

Swing của Bryson DeChambeau: Ổn định hơn cả Robot

Nhưng có một điều không hề lạ chút nào đó là kết quả. DeChambeau vừa dành danh hiệu PGA Tour thứ 3 của mình vừa rồi tại Northern Trust, vượt qua hàng loại ngôi sao khác với khả năng đánh bóng điệu nghệ khi sử dụng tất cả gậy sắt cùng một chiều dài. DeChambeau đã có 16 lần đưa bóng đến green trong này Chủ nhật để kết thúc vòng 4 với 69 gậy.

Sự chính xác và ổn định của DeChambeau đến từ việc có một động tác swing rất giống nhau. “Tôi đã chạy cú swing của anh ấy trên phần mềm phân tích 3D, và Bryson là người có thể swing ổn định hơn cả robot được thiết kế để swing gậy nữa,” HLV Michael Jacobs nhận xét. “Kể cả nếu bạn muốn làm điều đó, tôi không nghĩ những golfer trình độ trung bình có thể làm được. Anh ấy quả là rất đặc biệt.”

Kết quả hình ảnh cho Swing DeChambeau 2018

Nhưng kể cả với phong cách đặc trưng của DeChambeau thì vẫn có những điều mà bạn có thể nhìn ra và học tập. “Điều khiến các golfer chơi nghiệp dư gặp khó khăn đó là kéo và đẩy gậy đi với quá nhiều lực khiến đường swing trở nên vuông góc.” Jacobs cho biết. “Nếu thúc ép gậy golf của bạn thì nó sẽ phản kháng lại, khiến bạn phải tốn thời gian sửa lại cú swing của mình.”

Bạn không cần phải phải có một cú swing ổn định từ đầu đến cuối. Trước hết cần có được sự ổn định ở khâu chuẩn bị. “Đó là điều thật sự quan trọng với cú swing của bạn.,” Jacobs nói. “Bạn hãy quay lại cú swing được biệt lúc đầu gậy đi xuống và dẫn bóng đi. Kiểm tra đi kiểm tra lại nhiều lần xem đường gậy Swing có bị lệch quá nhiều so với hướng mục tiêu chuẩn hay không? Tập đi tập lại đến khi thấy quỹ đạo swing vào ổn định với tư thế set up tự nhiên nhất. Hãy để ý tư thế chuẩn bị sao cho vai, hông và chân cùng song song hướng về đường thẳng về mục tiêu để thực hiện cú đánh đơn giản nhất có thể."

Điều chúng ta có thể học được từ DeChambeau là một sự sáng tạo và học tập golf một cách khoa học. Anh luôn kiên trì và điều chỉnh đến mức ổn định và dễ dàng nhất cho cú swing của anh. Từ đó thực hiện cú đánh như được lập trình sẵn. Vô cùng chắc chắn và ổn định. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi