Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Cải thiện xoay cơ thể của bạn như cách Tommy Fleetwood làm

Cải thiện xoay cơ thể của bạn như cách Tommy Fleetwood làm

Được biết đến khả đánh bóng ngọt nhất, Fleetwood đã có 6 birdie trong giải The Open vừa rồi ở Carnoustie, trong đó bảo gồm cú đánh tinh tế từ khoảng cách 12 feet ở hố 18 và kết thúc vòng 2 với 65 gậy. Át chủ bài của Fleetwood chính là không dính bogey nào và anh chỉ mất có 26 cú putt để vượt lên trên bảng xếp hạng.

Tommy FleetWoodPivot

HLV hàng đầu ở Alabama Tony Ruggiero được chứng kiến Fleetwood chơi tại U.S. Open và đã nhận xét rằng, Fleetwood là golfer chuyên nghiệp có lối đánh đáng kinh ngạc. “Bạn chẳng cần đến máy quay chậm để có thể nhìn ra Tommy Fleetwood swing tốt như thế nào, nhưng khi đã xem ở tốc độ chậm thì điều đó còn rõ ràng hơn tại sao swing tốt đến vậy. Mặt gậy của anh ấy cực kì ổn định sau khi tiếp xúc với bóng. Hầu hết các golfer nghiệp dư sẽ mở hoặc đóng mặt gậy ngay lập tức sau khi tiếp xúc với bóng. Còn Fleetwood thì giữ nguyên – hoặc nhìn vào mục tiêu trong một khoảng thời gian. Anh ấy rất ít khi đưa bóng đi sai địa điểm mong muốn.”

Kiểm soát mặt gậy không đến từ bàn tay mà từ cách bạn sử dụng cơ thể của mình đúng cách, Ruggiero cho hay. “Fleetwood đưa gậy đến bóng bằng sự xoay người của cơ thể, hay tạo pivot cũng vậy,” ông nói thêm. “Hông của anh ấy xoay về phía trước ngược và ngực của anh ấy tiếp tục xoay về phía trước đầu gậy. Không có một sự chần chừ nào, điều mà rất nhiều golfer nghiệp dự gặp phải bởi khi họ không xoay người nữa thì bắt buộc phải đẩy gậy đi bằng cánh tay và bàn tay của họ. Đó chính là lí dó xảy ra sự không ổn định trong cú đánh.”

Bạn sẽ không thể đánh bóng chính xác như Fleetwood nhưng nếu tập bài tập xoay (pivot) đơn giản này, bạn có thể cải thiện khả năng đánh bóng của mình. “Hãy lấy gậy wegde và tập đánh vài quả với nửa tốc độ bình thường của bạn nhưng tập trung vào phần sau khi tiếp xúc với bóng.” Ruggiero chia sẻ. “Bạn cần phải mở hông của mình ra so với mục tiêu, ngực hướng về phía mục tiêu, dồn trọng lực vào chân định hướng (chân trái với người thuận tay phải) và giữ thẳng cổ tay trái của bạn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi