Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Rhythm - nhịp điệu khi đánh gậy Driver

Rhythm - nhịp điệu khi đánh gậy Driver

Ra sân tập hay ngoài sân chính, bạn vẫn nghe bạn chơi nói: "Swing vẫn còn lung tung linh tinh lắm" hay bạn đánh bóng đi loạn xạ không theo mong muốn.

Bạn có gắng gia tăng tốc độ swing bằng việc cố gắng đánh nhanh mạnh hơn. Nhưng việc này sẽ là vô tác dụng khi bạn đánh mất sự kiểm soát hay mặt gậy đi không trúng bóng. Hay có những người trông đánh rất là 'cơ bắp' nhưng bóng lại chẳng bay xa. 

Vấn đề Butch Harmon chỉ ra cho các học viên nguyên nhân là backswing của họ nhanh hơn tốc độ khi downswing. 

Nếu bạn muốn tăng khoảng cách ở từng cú đánh, bạn cần tập trung vào việc xác định cho mình một nhịp điệu cho phép bạn gia tăng tốc độ mà không cần mất đi sự liên hệ giữa mặt gậy vào bóng. Chỉ là một cú swing như bao nhiêu người khác, xong đừng suy nghĩ quá phức tạp và máy móc. Một cú swing chỉ diễn ra trong hơn 1 giây, không có bộ não nào có thể phân tích được swing đã chuyển động theo quy trình như thế nào, và sai ở đâu. Trước mắt hãy tạo cho mình một nhịp điệu chuẩn ở một cú Driver. Vấn đề cần là sự ổn định chứ không phải là xa hay mạnh.

Butchdrivingrhythm02

Bạn tập thế nào để có thể tìm ra một nhịp điệu chuẩn cho mình nhằm kiểm soát được swing và vẫn tạo ra tốc độ hợp lý nhất. Mách giúp của Butch Harmon như sau: Hãy đặt bóng trên 3 cái tee thẳng hàng nhau. Lần lượt đánh từng quả đều đặn nhưng chú ý là một cú swing trọn vẹn thay vì 'nhát gừng'. Đánh xong qua thứ nhất hãy bước lên để đánh quả tiếp theo. Giữ cơ thể thăng bằng nhất để thực hiện đánh ba quả bóng đi thật nhịp nhàng. Bạn đừng quan tâm việc bóng bay thế nào ngay bởi lúc này bạn đang cần tìm ra nhịp chuẩn cho cú Driver. Tập nhiều lần và cảm nhận được nhịp tốt nhất. Hãy duy trì nó và thực hiện một cách thuẩn thục. Trong golf đánh hiệu quả luôn là yếu tố quan trọng để cải thiện kết quả thi đấu.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi