Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Kỹ thuật chơi

Cách giữ mặt gậy ổn định như Justin Thomas

Cách giữ mặt gậy ổn định như Justin Thomas

Justin Thomas đã có mùa giải 2017 vô cùng thành công với rất nhiều danh hiệu danh giá trong đó có chức vô địch PGA Championship. Dù thân hình nhỏ so với nhiều vận động viên trên tour nhưng Thomas là sở hữu những cú drive trung bình trên 320 yards. Tốc độ đầu gậy Driver đạt mức 178 -180 dặm trên giờ. Swing cực nhanh nhưng bóng đi rất chính xác. 

thomas-use

Huấn luyện viên đến từ Alabama - Tony Ruggiero nói rằng, có rất nhiều tay golf trên Tour có thể swing cực nhanh. Ông đã từng làm việc với Lucas Glover, Tom Lovelday và nhiều tay golf khác. Tony nói rằng Justin có khả năng kiểm soát bóng trong gió và rất nhiều điều kiện khó khăn khác nhờ kiểm soát mặt gậy quá xuất sắc.

Bí mật ở việc kiểm soát mặt gậy này là gì? Tony Ruggiero nói đó là do pivot (việc chuyển động xoay của vai, thắt lưng và xương chậu) của Thomas cực kỳ thiên tài.

Cơ thể của Justin thả lỏng khi đứng, anh xoay cơ thể để kéo gậy theo - điều mà hầu hết các tay golf nghiệp dư thực hiện bằng cách dùng tay và cánh tay. Cách Justin thực hiện khiến cho mặt gậy không bị lật xoay, hay bị quay nhiều đi khi vào bóng. Đó là lý do tại sao anh ấy đánh bóng rất ổn định chính xác và kiểm soát tốt đến như vậy.

Để thực hiện kỹ thuật này, hãy sử dụng gậy Pitching Wedge đánh vài cú pitch. Mách giúp cho bạn là hãy kẹp một cái tee vào phía sau mu bàn tay, chỗ khóa của găng tay. Hãy tập sao cho phần đầu của tee này hướng xuống mục tiêu lúc vào bóng. Tập trung thực hiện cú đánh bóng theo thứ tự di chuyển đúng bắt đầu từ mông, ngực, cổ tay và sau đó là đầu gậy Khi bạn có sự kết hợp chuẩn giữa các phần tạo ra một pivot (xoay vai, thắt lưng và hông) tốt, bạn sẽ tăng khả năng kiểm soát hướng và mặt gậy lúc vào bóng như Justin Thomas.

Teepointing

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi