Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Học được gì từ Swing của nhà vô địch Masters - Patrick Reed

Học được gì từ Swing của nhà vô địch Masters - Patrick Reed

Nhìn cái cách Patrick Reed thi đấu trên Augusta, kỹ thuật long game - short game khiến người xem mãn nhãn và Reed gần như rất khó bị đánh bại. Cùng khám phá Swing của nhà vô địch The Masters 2018.

Masters2018R4Reed03

Reed đánh bóng Draw (bóng xoáy phải sang trái):

Quan sát tư thế chuẩn bị swing của Reed thì chúng ta thấy mặt gậy đóng nhẹ. Anh đứng với chân trái hơi cao hơn so với chân phải, Như vậy Reed là tay golfer đánh bóng Draw. Ở Augusta National những golfer thuận tay phải với bóng bay từ phải sang trái sẽ có lợi thế hơn, tương ứng với golfer thuận tay trái mà đánh fade (bóng xoáy trái sang phải). 

Tạm dừng khi swing đạt đỉnh

Có hai điều nhận thấy ở Reed khi thực hiện sự chuyển tiếp từ backswing sang downswing. Điều đầu tiên là cơ chế 'tạm ngừng'. Reed thực hiện một cú backswing hết cỡ và xoay phần thân trên đầy mạnh mẹ để đạt tới đình và ở vị trí này Swing của anh tạm dựng trong 1 nano giây. Việc ngưng khi ở đỉnh tuy rất ngắn nhưng lại rất đáng chú ý bởi điều này đảm bảo quá trình downswing trở nên mềm mại hơn khi sức ép bắt đầu được gia tăng cho đến khi vào bóng. Đối với nhiều golfer, áp lực này cũng chính là nguyên nhân gây ra Swing bị đẩy quá nhanh mất kiểm soát và sự chuyển đổi từ backswing sang downswing bị gấp gáp vội vàng. Kết quả là cánh tay và thần không hoạt động đồng bộ và chính xác.  Khi The Masters đi qua, người xem nhận thấy Reed đã kiểm soát Swing ổn định như thế nào trong tuần lễ vừa rồi. 

Một chìa khóa quan trọng trong cú swing của Patrick Reed là có một sự thay đổi về góc của cán gậy trên đường đi xuống cho phép gậy tấn công vào bóng theo hướng từ trong về phía mục tiêu. Khả năng xuống gậy Đó là những chuyển động swing của golfer đánh Draw. 

Động tác chân

Một trong những điều làm nên phong cách riêng của Reed chính là nằm ở chuyển động của chân. Khi anh thực hiện cú đánh đưa gậy xuyên qua bóng thì mũi chân trái cũng được giật mạnh về phía mục tiêu (Điều này càng rõ ở cú đánh gậy Driver). Nhưng điểm mấu chốt là gót chân phải của anh vẫn được giữ chặt vào mặt đất cho đến khi vào bóng xong mới được xoay lên. Đó là một chuyển động khác thường điều này xuất phát từ việc phần cơ thể trên của Reed vẫn được giữ cùng hông khi swing ( gần như không thấy việc chuyển trọng tâm khi swing mà chúng ta thường thấy ở các PRO khác). Chính khả năng này giúp Reed trở thành tay golf sử dụng gậy Wedge hay hàng đầu PGA TOUR. Anh xếp thứ 6 trên Tour với những cú đánh trong khoảng 125-150 yards. 

Patrick Reed hiện tại đang sở hữu 5 danh hiệu PGA TOUR, 1 chiến thắng Ryder Cup và gần đây nhất là danh hiệu The Masters danh giá. Ngoài khả năng gạt bóng tuyệt đỉnh, Reed còn sở hữu cú swing độc đáo nhưng vô cùng hiệu quả. Có lẽ golfer với biệt danh Captain America sẽ còn gặt hái nhiều danh hiệu nữa trong tương lai. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi