Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Bunker

Xử lý bóng trong bunker ướt

Xử lý bóng trong bunker ướt

Để giúp bạn thể cứu Par thành công khi đưa bóng vào khu vực bunker ướt ngay cạnh green, dưới đây là những lời khuyên hữu ích.

Bóng vào khu vực bunker ướt là một bài kiểm tra thực sự về cách xử lý của người chơi ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Cát khi dính nước vào sẽ không tơi xốp nữa và có xu hướng cứng hơn, và vị trí bóng nằm trên cát cứng thì kỹ thuật đánh bóng trong bunker thông thường có thể không phát huy tác dụng.

Trước khi bạn quyết định cho cú đánh của mình, hãy cảm nhận khu vực cát trước bằng chính những bước đi của mình. Bằng kinh nghiệm người chơi sẽ biết cát chỉ ướt bề mặt hay vẫn còn cát xốp bên dưới, hay cát đã ướt và trở nên cứng để từ đó có cách tiếp cận cho cú đánh lên green.

Nếu cát trên bề mặt và dưới cứng, hãy thiết lập mặt gậy Wedge gần như vuông góc thay vì mở như thông thường. Điều này giúp cho gậy tránh bị nẩy trượt trên cát nếu bạn đánh bị lướt trên mặt bunker trước khi vào bóng. Việc xử lý gần như giống bạn đưa một quả bóng thoát ra khỏi chỗ bị găm trong cát - Hơi dồn chút trọng lực sang phía chân trước khi Impact (vào bóng) và bạn đang nỗ lực thoát bóng ra với mặt gậy vuông góc và đưa nhiều cát lên. Nhớ rằng, kỹ thuật này khiến bóng sẽ lăn tương đối nhiều, và bạn cần phải điều tiết và cảm nhận thực sự tốt. Có điều kiện tập luyện để xác định rõ hơn độ khó của cú đánh.

Nếu bề mặt cát ướt nhưng dưới vẫn là cát xốp mềm, thì người chơi vẫn đánh như kỹ thuật bình thường với việc mở mặt gậy Wedge. Tuy nhiên cần điều chình là dồn nhiều trọng lực hơn về chân trước khi thiết lập tư thế đứng. Điều này giúp góc tấn công (angle of attack) có sẽ lớn hăn và gậy có thể xuyên qua cát và đến gần bóng hơn so với cú đánh bunker thông thường.

Với tất cả vị trí bóng khó khăn, sự dứt khoát và nhất quán là chìa khóa. Cát sẽ làm cho tốc độ gậy khi đi vào bị chậm đi, vì vậy bạn luôn cần giữ cho phần thân tiếp tục xoay khi vào bóng, để tránh gậy bị tắc lại. Đảm bảo tư thế kết thúc của cú đánh là hướng về phía mục tiêu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi