Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Game Plan

HLV của Jordan Spieth bật mí 5 bí quyết thông minh trong tập luyện

HLV của Jordan Spieth bật mí 5 bí quyết thông minh trong tập luyện

Tất cả các tay golf hàng đầu thế giới họ đều hơn phần lớn những người chơi hạng nghiệp dư ở chính khoảng thời gian họ dành cho tập luyện. Hãy hỏi bất kỳ người chơi cấp độ ưu tú nào xem họ đã dành bao nhiêu giờ chủ động tập luyện để thành thạo kỹ năng của mình… câu trả lời là hơn 10.000 giờ. Trong nhiều trường hợp gấp 2-3 lần. Đó chính là dòng tweet của HLV Cameron McCormick. Ông còn nói lời 'xin lỗi vui vẻ' tới 2 nhà tâm lý học là Malcolm Gladwell & K. Anders Ericsson - những người đã phổ biến tư tưởng về việc để thành thạo việc gì đó cần 10.000 giờ. Nhưng với Golf thì sẽ cần nhiều hơn thế. 

Huấn luyện viên của Jordan Spieth đã thiết lập ra những chia sẻ để giúp người chơi có thể tối đa hoá các giờ tập luyện. McCormick gọi nó là cải thiện ROI của bạn, hoặc lợi tức đầu tư thời gian tập

Những gì bạn thực hành đều đặn, bạn sẽ giỏi

McCormick viết: “Hãy chắc chắn rằng bạn có một KẾ HOẠCH rõ ràng cho những gì bạn đang cố gắng đạt được và luôn có một cách phản hồi, kỷ luật để biết liệu bạn có hoàn thành mục tiêu hay không. Bạn nên có một loạt các bài tập kỹ năng để giúp bạn đo lường hiệu quả thực hành"

Nói tóm lại, hãy kiểm tra xem bạn có đang tiến bộ không.

Hãy kỳ vọng nhưng phải thực tế 

McCormick viết: “Luyện tập cú gạt của bạn là điều tốt. Nhưng bạn cố thức hành để 100% gạt thành công từ khoảng cách 10ft là việc không thực tế. Đặt kỳ vọng của bạn cao hơn một chút so với mức khả năng hiện tại của bạn thì ổn nhưng không nên tìm kiếm sự hoàn hảo vô lý. Để so sánh với chính khả năng của mình? Hãy ghi lại một số thống kê từ các lần tập để xác định bạn đã cải thiện ra sao"

Tóm lại, đừng nghĩ rằng bạn sẽ trở thành Jordan Spieth chỉ sau một đêm.

Hãy bắt đầu với những điểm yếu của mình

McCormick viết: “Hãy biết điểm yếu của bạn và nhắm mục tiêu vào những phần này trước. Những kỹ năng bạn tốt nhất tập cuối cùng. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời về quá trình tập luyện của mình bởi vì đã làm những việc khó khăn và bạn dành điều bạn có thể làm tốt nhất cuối cùng trước khi rời đi khỏi buổi tập" 

Hãy bắt đầu với những điểm yếu của bạn và kết thúc với những điểm mạnh của bạn.

Tự tạo thách thức & áp lực

McComick đã viết: “Luyện tập mà không mang lại những cảm nhận hay đem ra thực hành ở trên sân golf thì việc tập luyện đó thiếu hiệu quả. Nếu bạn muốn chơi tốt trên sân dưới áp lực, bạn cần tạo ra nó ngay trong quá trình tập luyện. Không có áp lực, không có kim cương"

Đừng tiếp tục tập một cách nhẹ nhàng, không mục đích.

Chăm chỉ

McCormick viết: “Hãy tập và thực hành thật nhiều để vượt qua những điều bạn gặp khó bằng chính mồ hôi nước mắt. Hãy làm việc chăm chỉ vì đó là yếu tố duy nhất có trong từ điển về thành công".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi