Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Game Plan

Chuyên gia chỉ ra thói quen xấu ngăn cản sự tiến bộ của người chơi

Chuyên gia chỉ ra thói quen xấu ngăn cản sự tiến bộ của người chơi

Matt Killen là một trong top các HLV hàng đầu thế giới đã chỉ ra một thói quen xấu cũng như nhận thức vấn đề không hợp lý khiến nhiều người chơi không thể cải thiện thành tích. Matt làm việc với nhiều siêu sao cũng như các Pro hay những golfer mới chơi và trong đó có cả con trai của mình. Anh nhận thấy rằng phần lớn những người chơi nghiệp dư bị ngăn cản sự tiến bộ bởi chính thói quen tập luyện thiếu mục đích, thiếu bài tập và chủ điểm rõ ràng. 

Thực tế chỉ ra, nhiều người tự chơi tự tập golf và lên sân luyện chỉ là đánh bóng cho quen tay mà không có bài luyện. Họ tập tù mù, nghe người nọ người kia, cóp nhặt mỗi chỗ một tí mà thiếu đi phương pháp cho riêng mình. Bên cạnh đó tâm lý vội vàng để được ra sân và bị ngộ nhận thậm chí 'ảo tưởng sức mạnh' mà không biết mình đang ở trình độ nào. Có một câu nói rất chí lí đó là: ''Phải biết Handicap mình là bao nhiêu?" Rõ ràng một người mới chơi hay HCP trên 30 nhưng lại thích đánh kiểu single hcp, Pro thì rõ ràng là không biết mình. Họ thích chơi như Pro nhưng thực tế khả năng vẫn đánh như 'Bờ Rào'.

Matt Killen cho biết, người chơi golf từ vỡ lòng cho đến ở trình độ cao đều cần phải có phương pháp thực hành với kế hoạch khoa học. Tuy nhiên với những người mới chơi hay ở HCP cao trong giai đoạn đầu không nên đánh giá kết quả bằng điểm số trên sân mà hãy tập trung vào quy trình tập luyện. Sau đó, là thực hành đánh giá tính hiệu quả của từng kỹ năng chứ không phải là kết quả ra sao. Hãy tốt ở một cú đánh được rèn luyện kỹ và thử sức mình với sân chơi thật. 

Killen cũng lưu ý, những người chơi giỏi nhất trên thế giới họ đều có một kế hoạch chính xác và chỉn chu. Vậy thì tại sao những người mới chơi hay HCP cao lại không học tập điều đó. Golf là bộ môn của các Skills (kỹ năng) và rất khoa học. Bạn sẽ chẳng thể trở nên tốt hơn cho đến khi bạn xác định được mục tiêu, làm việc bằng cái đầu cùng với kế hoạch thông minh để thực sự nỗ lực cải thiện. Matt Killen cũng cho biết, người chơi golf có thể tối đa hóa sự cải thiện này ở bất cứ nơi đầu dù đang ở nhà hay không có nhiều thời gian. Nếu chỉ có 20 phút thì cũng biến 20 phút đó là bài tập có hiệu quả chứ không phải tập cho ra mồ hôi.

mattjustin-thomas

Matt Killen làm việc với Justin Thomas ở Sentry Tournament of Champions 2020 
Ảnh: GettyImages

Rõ ràng để chơi tốt thì phải có quá trình thiết lập mục tiêu, đạt được những mục tiêu đó và làm cho thời gian của bạn trở nên có giá trị và hiệu quả. Không phải vô tình khi mà có sách dạy về kế hoạch Break 110 gậy, 100 gậy, 90 gậy, 80 gậy. Tập luyện golf luôn có các mốc và bạn hãy làm tốt để vượt qua từng mốc đó một cách ổn định thay vì chờ đợi những trận xuất thần. Matt Killen nhắc lại: "Mong muốn chơi hay sẽ chẳng thể đạt được cho đến khi nó được thực hiện một cách có hiệu quả".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi