Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Fitness

Khởi động chuẩn trước khi teeoff dù đang ngồi Café

Khởi động chuẩn trước khi teeoff dù đang ngồi Café

Các chuyên gia golf hàng đầu thế giới đều đưa ra lời khuyên, dù nhiều hay ít thì trước mỗi vòng đấu nên được khởi động để đánh thức các nhóm cơ quan trọng trong quá trình Swing. Bên cạnh đó bạn còn tránh được những chấn thương không đáng có. Vậy bạn nên làm gì khi chỉ có khoảng thời gian ít ỏi trước khi xuất phát?

HLV Todd Sones chia sẻ: "Việc mà bạn cần làm đó là thực hiện các bài tâp kéo giãn cơ thể. Bạn chỉ tập trung vào việc làm ấm cơ, giãn các nhóm cơ 5-10 phút thì có hiệu quả hơn gấp trăm lần là ra 'vụt mấy quả. Bởi nếu tính một vòng golf, trong 18 hố bạn thực hiện Fullswing từ 40-50 quả, bằng 1 rổ bóng tập thông thường. Do đó bạn nên tập trung giãn cơ và sau đó 5 quả hơn là đánh luôn 50 quả mà không ginã cơ. Bởi vì cơ thể của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều trong chuyển động khi được giãn cơ".

Như vậy nguyên tắc cần ghi nhớ là bất kỳ lúc nào chuẩn bị trận đấu hay kể cả tập trên Range cũng cần phải giãn cơ. Việc này lại càng hữu ích trong mùa trời lạnh khi mà các cơ bị cứng chặt lại. Như vậy dù bạn đang ngồi quán cafe và không thể kịp nháp vài quả thì cũng chẳng lo. Hãy tập giãn cơ ngay tại quán cafe mà không phải ngần ngại. 

Theo mách giúp của HLV Todd Sones thì sau khi giãn cơ xong, bạn nên khởi động với gậy nặng với vòng swing ngắn, đơn cử như gậy Wedge

“Hãy tập vài cú halfswing với gậy Wedge, việc này sẽ giúp bạn hạn chế khả năng bị chấn thương. Sau đó tập 2-3 quả Driver để giúp bạn nhớ lại vòng fullswing hoàn chỉnh. Bởi Driver sẽ là gậy mà bạn sẽ phần lớn sử dụng ở teebox đặc biệt là hố đấu mở màn nếu cần đến nó"

GolfEdit.com.

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi