Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

Lộ lý do Rory McIlroy nổi 'cơn điên' sau ngày thi đấu thứ 2 ở Ryder Cup

Lộ lý do Rory McIlroy nổi 'cơn điên' sau ngày thi đấu thứ 2 ở Ryder Cup

Trận đấu chiều ở thể thức Fourball cuối cùng đã trở nên vô cùng hấp dẫn khi 2 birdie 2 hố cuối của Patrick Cantlay cho thấy biệt danh "Patty Ice" của anh là chuẩn như thế nào. Trước một áp lực lớn từ khán giả châu Âu cùng đội chủ nhà, nhưng Patrick Cantlay đã chứng minh phẩm chất và đẳng cấp khi ghi được những điểm số xuất sắc. Đặc biệt birdie hố 18 và gián tiếp gây sức ép lên 2 cú gạt trượt sau đó của Rory McIlroy, Matt Fitzpatrick. 

Mọi thứ dường như hứng khởi hơn cho tuyển Mỹ khi họ giành được thêm 1 điểm cuối nâng tổng 5,5 điểm, kém tuyển châu Âu 5 điểm trước khi bước vào chung kết 12 trận single match. Nhưng lùm xùm sau đó mới khiến cho Ryder Cup trở nên có gia vị hơn, nóng hơn khi Rory McIlroy và caddie của Patrick Cantlay là Joe Lacava có những lời qua tiếng lại. Nguyên nhân xuất phát từ việc caddie Joe đã có những hành động ăn mừng quá khích, thậm chí đi sát gần đường line nơi Rory McIlroy chuẩn bị gạt bóng. Một hành động khiến cho siêu sao người Bắc Ai Len không hài lòng bởi khi đó anh chuẩn bị gạt bóng để có thể gỡ hoà trận. Rất tiếc là bóng đã lệch hố. Thua ở trận này là trận đầu tiên sau 4 trận của Rory McIlroy tại Ryder Cup nhưng có lẽ điều mà golfer có 7 lần tham dự ở Ryder Cup không hài lòng đó chính là văn hoá ứng xử thiếu tôn trọng của Joe Lacava. Cơn bực trong lòng dội lên thêm khi Rory McIlroy đã có những phản ứng rất nóng khi phân trần với Jim "Bones' Mackay", caddie của Justin Thomas như là lời nhắn nhủ cho Joe. 

Đương nhiên khi xảy ra tình huống như vậy, ngay lập tức các trang báo đã tìm hiểu và lấy được đoạn Clip được cho là nguyên nhân gây nên phản ứng nóng tính của Rory McIlroy. Rất nhiều phóng viên có tick xanh đã đứng về Rory McIlroy khi anh đã đúng khi có những phản ứng như vậy với Joe. Rất nhiều fan Mỹ trung lập cũng chia sẻ rằng, Joe nên làm đúng phận sự của mình khi anh đang làm một hành động không đẹp và ảnh hưởng đến tinh thần chung của Ryder Cup.

Còn đây là đỉnh điểm của Rory McIlroy khi ra về. 

Tuyển châu Âu lúc này chỉ cần 4 điểm ở 12 trận Single Match để có thể mang về cup Ryder Cup và tiếp tục khiến tuyển Mỹ chưa thể thắng trên sân khách sau hơn 30 năm. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi