Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
May 23, 2024, 11:41 am

Cựu đội trưởng Ryder Cup chỉ ra 2 lý do Rory McIlroy sẽ vẫn 'hạn hán' danh hiệu Major

Cựu đội trưởng Ryder Cup chỉ ra 2 lý do Rory McIlroy sẽ vẫn 'hạn hán' danh hiệu Major

Rory McIlroy vẫn là một trong những tay golf giỏi nhất, có tiếng nói nhất và có tính phân cực nhất trên thế giới - và hiện đang đứng thứ 3 trên Bảng xếp hạng thế giới. Tuy nhiên ở major thì siêu sao người Bắc Ai Len vẫn thực sự vô duyên khi chưa thể có lần thứ 5 mang về cup. Nếu như ở khời đầu sự nghiệp với 30 sự kiện major góp mặt, Rory McIlroy mang về 4 thì ở 30 major gần đây thì thành tích tốt nhất vẫn chỉ là ở vị trí á quân.

Rory McIlroy là tay golf tầm cỡ và đi theo đó luôn là sự kỳ vọng. Kể cả có về Á quân ở major thì đó vẫn là một thất bài của Rory. Vậy vấn đề là gì? Có thể có rất nhiều yếu tố, nhưng một trong những cựu đội trưởng Ryder Cup của McIlroy, Paul McGinley, cho rằng anh ấy có linh cảm.

Paul McGinley nói về nguyên nhân khát danh hiệu major của Rory McIlroy

Trước vòng chung kết hôm Chủ nhật tại PGA Championship từ Valhalla, Paul McGinley đã có mặt trên Live From của Golf Channel và bàn về chủ đề của Rory McIlroy. McGinley đưa ra hai lý do khiến Rory McIlroy không thể vượt qua khó khăn để giành được danh hiệu Major thứ 5.

McGinley nói: “Có hai vấn đề là tại sao anh ấy không còn là golfer được coi là có khả năng vô địch major như trước đây nữa. Đầu tiên đó chính là xung quanh Rory McIlroy có quá nhiều người chơi hay, họ mạnh mẽ hơn và thậm chí chơi đẳng cấp. Cách đây 10 năm, khi đó Rory McIlroy còn tràn đầy khát khao, nỗ lực và anh ấy luôn trên con đường trở thành người chơi hàng đầu. Tầm nhìn rất rõ ràng nhưng điều đó đang không thấy ở Rory McIlroy lúc này." 

Ngoài những khó khăn hơn trong các giải đấu major khi có sự góp mặt của những tay golf hàng đầu, vẫn bao gồm những tay golf đến từ PGA Tour và LIV Golf, McGinley cũng cho biết Rory cần phải vượt qua rào cản tâm lý. Đây là yếu tố mấu chốt của Rory McIlroy. 

McGinley nói thêm: “Không còn nghi ngờ gì nữa, sự tích tụ tâm lý do không vượt qua được giới hạn trong các giải vô địch major kể từ 2014 như trở thành một gánh nặng mà không thể cởi bỏ. Rất có thể, bạn sẽ chẳng bao giờ được thấy Rory McIlroy vô địch major thêm một lần nào nữa""

Tuy nhiên McGinley vẫn giành lời ca ngợi về tỷ lệ thắng của McIlroy trong các sự kiện PGA Tour, con số khổng lồ là 10%. Xét về bối cảnh, con số này cao hơn bất kỳ ai khác - bao gồm cả tay vợt số 1 thế giới Scottie Scheffler.

Cơ hội giành danh hiệu major thứ năm tiếp theo của McIlroy sẽ đến vào tháng tới ở Pinehurst cho Giải Mỹ mở rộng 2024. Anh kết thúc T23 vào năm 2014, lần cuối cùng địa điểm này tổ chức US Open.

GolfEdit.com

4