Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Khám phá

Khách mời đặc biệt của The Masters 2023 có gì...đặc biệt?

Khách mời đặc biệt của The Masters 2023 có gì...đặc biệt?

Lần gần nhất Augusta National gởi thư mời cho 1 golfer chưa đủ điều kiện tham gia thi đấu tại The Masters là vào năm 2019 cho Shugo Imahira (Nhật Bản).

Kazuki Higa, là golfer chuyên nghiệp người Nhật, anh sinh năm 1995 tại Okinawa, cao 1,58m hiện tham gia thi đấu tại 2 hệ thống giải là European Tour và Japan Golf Tour. Hiện tại anh đang xếp vị trí thứ 81 trên OWGR. Thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng này là vị trí 67 vào tháng 2 năm 2023. Higa chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp từ 2017 và đã thắng 10 giải trong tổng cộng 57 giải mà anh tham gia thi đấu. Trong đó thành tích nổi bậc nhất là 6 lần vô địch tại các giải thuộc Japan Golf Tour. Đây là lần thứ 2 Kazuki Higa tham gia thi đấu tại các giải “major”, lần đầu The Open Championship lần thứ 150 tại St. Andrews vừa qua.

KazukiHiga

Kazuki Higa. Ảnh: GettyImages

Người thứ 2 nhận được thư mời đặc biệt là Gordon Sargent, 19 tuổi, quê ở Birmingham, Alabama, sinh viên năm hai thuộc Đại học Vanderbilt.

Sargent hiện đang đứng đầu trong bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư thế giới (WARG) với 4 lần chiến thắng, 20 lần nằm trong “top 10” trong tổng 34 lần tham gia. Ngoài ra Anh cũng là đương kim vô địch cá nhân tại NCAA đi kèm với 1 loạt thành tích golf đáng mơ ước trong 2 năm đại học, đặc biệt chỉ trong 3 học kỳ Sargent đã tự khẳng định mình khi vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới.           

Scott Limbaugh, huấn luyện viên của Vanderbilt cho biết “Đơn giản là không có vinh dự nào trong môn golf lớn hơn là được mời tham dự The Masters. Chúng tôi rất vui mừng cho Gordon và đặc biệt tự hào về cách em ấy đại diện cho trường đại học và chương trình golf của chúng tôi. Đây chắc chắn là một cơ hội tuyệt vời để em ấy thể hiện tài năng của mình ở 1 sân khấu lớn hơn”.   

Trong lịch sử của The Masters, chàng sinh viên 19 tuổi này cũng là trường hợp đầu tiên nhận được thư mời đặc biệt kể từ trường hợp của Aaron Baddeley năm 2000

“The Masters luôn ưu tiên các cơ hội để nâng cao trình độ chơi golf cho cả người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Vì vậy chúng tôi đã mở rộng lời mời cho 2 trường hợp đặc biệt xứng đáng nhưng chưa đủ các tiêu chuẩn tham gia….chúng tôi mong đợi được đón chào họ vào tháng tư tại National Augusta”. Chủ tịch Fred Ridley chia sẻ.

Được biết cả Higa và Gordon đều đã chấp nhận lời mời từ National Augusta.

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi