Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Jon Rahm vô địch The Masters 2023

Jon Rahm vô địch The Masters 2023

Mọi ánh mắt đều hướng về Brooks Koepka, nhà vô địch 4 Major. Anh đang tràn đầy cơ hội mang về Masters danh giá khi dẫn cách biệt 3 gậy so với Jon Rahm sau ngày thứ Bảy. Vòng 3 dở dang phải hoàn thành nốt vào phiên sáng ngày Chủ Nhật trong điều kiện thời tiết tốt hơn, trời hửng nắng và green vẫn hơi chậm. Cuộc đua chiếc Green Jacket thực sự bắt đầu với hai cỗ máy, Brooks Koepka và Jon Rahm - người luôn mang trong mình tinh thần của Seve. Cả hai tay golf đều kết thúc vòng 3 với thành tích 73 gậy và Brooks Koepka dẫn 2 gậy âm trước Jon Rahm.

Tưởng chừng Brooks Koepka sẽ duy trì được đà thăng hoa như 3 ngày trước. Tuy nhiên mọi thứ đã có vẻ những chững lại, đặc biệt là những cú phát Driver trở nên thiếu chính xác.  Jon Rahm có birdie hố 3 để thu hẹp khoảng cách còn 1 gậy âm và điểm số hoà-10 khi Brooks dính bogey hố 4. Nhà vô địch 4 major dính thêm bogey hố 6 Par3 khi bóng đi quá mạnh về sau. Pha chip bóng quá mạnh khiến bóng trôi về sau nhiều. Sang hố số 9, Brooks Koepka đánh bóng on cạnh green trái. Anh gạt bóng đổ dốc nhưng lăn mạnh quá cờ để rồi khép lại với bogey thứ 3 ở đường đi. Đây cũng là hố Rahm mắc bogey tuy nhiên trước đó golfer người Tây Ban Nha có birdie hố 8 par5 nhờ pha chip bóng suýt chút nữa mang về Eagle. Jon Rahm chiếm vị trí số 1 trên BXH và đẩy Brooks về sau. 

Ở Amen Corner, Jon Rahm giữ Par 3 hố 10-11-12 trong khi Brooks Koepka một lần nữa lại phải trả giá với hố Par3. Cú đánh tiếp cận này bóng đi quá mạnh và on vào cổ green sau. Anh không thể kết thúc với 1 chip 1 putt và dính bogey tiếp theo. Jon Rahm đã tận dụng tốt cơ hội lớn ở hố 13 Par5 khi về birdie - đây cũng là điểm số của Brooks Koepka. Sang hố 14, golfer người Tây Ban Nha phát bóng fade hơi nhiều sang phải nhưng cú đánh lên green sau đó quá xuất sắc khi bóng lượn về và có birdie. Cách biệt nới rộng lên 4 gậy âm khi Brooks Koepka dính bogey hố 14. Bản lĩnh của tay golf thuộc biên chế LIV Golf lúc này được thể hiện khi anh có birdie liên tiếp hai hố 15-16. Trong đó hố 16 Par3 là pha gạt bóng xa, ít nhất anh phá dớp bogey ở hai hố par 3 trước đó. Tuy nhiên, một ngày mà cây driver khá lủng củng đã khiến Brooks Koepka dính thêm bogey hố 17 Par4. Trong khi Jon Rahm có 3 par hố 15-16-17 và dẫn cách biệt 4 gậy âm so với Phil Mickelson và Brooks Koepka khi bước vào hố 18. Không có bất ngờ nào xảy ra, Jon Rahm với điểm Par đã mang về chiến thắng âm 12 và sở hữu The Masters. 

JonRahmMasters

Brooks Koepka đã trải qua ngày đấu khá tệ 75 gậy để về đồng á quân với Phil Mickelson, người có vòng đấu quá thăng hoa ở vòng 4.

Người có vòng đấu ấn tượng nhất vòng chung kết The Masters thuộc về golfer từng 3 lần lên ngôi giải là Phil Mickelson. The Lefty đã kết thúc với vòng 65 gậy (-7) để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH ở thời điểm anh hoàn thành ngày đấu. 

Phil Mickelson có đường về xuất sắc có 5 birdie ở 7 hố cuối tính từ thời điểm anh vượt qua Amen Corner với birdie hố 12, sau đó birdie hố 13 Par5. Anh tận dụng tốt cơ hội nữa ở hố 15 Par5 khi có birdie. Suýt chút nữa anh có Eagle hố 17 với cú đánh tiếp cận xuất sắc. The Lefty đánh 2 on về cờ trái hố 18 và khép lại với birdie hố cuối cùng để khép lại giải với tổng điểm -8.

Người thi đấu cùng với Phil Mickelson là Jordan Spieth cũng như được thăng hoa cùng. Nhà vô địch The Masters 2015 mở màn ngày chung kết với birdie hố 1-2 và 5 nhưng dính bogey hố 4-6. Spieth tăng tốc với 3 birdie liên tiếp hố 8-9-10. Anh có birdie thứ 7-8 ở đường 14 và 15. Chưa dừng lại khi anh gạt thành công birdie hố 17. Tuy nhiên hố cuối, Jordan Spieth phát lệch phải vào rừng cây và bắt buộc phải chia gậy ra ngoài. Mắc bogey hố cuối khiến anh về đích với 66 gậy.

Với chiến thắng này của Jon Rahm:

Masters2023champions

  • Đây là danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp của golfer người Tây Ban Nha. Trước đó anh vô đich US Open năm 2021.
  • Anh là golfer người Tây Ban Nha thứ 4 lên ngôi ở The Masters sau Sergio Garcia 2017, Jose Maria Olazabal (1994-1999), Seve Ballesteros (1980-1983).
  • Jon Rahm nhận số tiền thưởng 3,24 triệu đô la từ chức vô địch và sở hữu áo Green Jacket cũng như chiếc cúp danh giá của The Masters
  • Đây là danh hiệu thứ 4 trong năm 2023 của Rahmbo. Trước đó anh có Sentry TOC, AMEX, Genesis Invtl.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi