Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Khám phá

Roger Sali: Chàng trai nghèo 'gieo mầm' golf ở châu Phi

Roger Sali: Chàng trai nghèo 'gieo mầm' golf ở châu Phi

Roger Sali vác tụi gậy và chia sẻ với một người bạn trên đường. Ảnh: GettyImages

Bộ phim tài liệu "Câu chuyện của Sali: Phát triển gôn ở hòn ngọc châu Phi" được PGA đưa lên YouTube thứ Tư, ngày 15 tháng 3 năm 2023 là một câu chuyện có thực sẽ truyền cảm hứng cho việc phát triển golf ở các nước được coi là “vùng trũng”. Không chỉ dừng lại ở việc truyền cảm hứng mà nó còn là một trong những phương thức mà chúng ta có thể ứng dụng cho việc phát triển golf trẻ, một ví dụ sinh động về golf mà nhiều người xem sẽ nhìn rõ hơn về golf.

Roger Sali golfer 27 tuổi người Uganda là tâm điểm của 04 tập phim tài liệu. Câu chuyện chơi golf của Sali bắt đầu giống như nhiều golfer chuyên nghiệp ở Việt Nam hiện nay đi lên từ công việc caddie, một việc mà trước đó không hề xuất hiện trong mọi suy nghĩ của Sali, để hỗ trợ gia đình anh sau khi cha anh qua đời. Công việc nhanh chóng trở thành niềm yêu thích, với niềm đam mê Sali trở thành một người ham học hỏi và có điểm chấp thấp (Cap thấp).

Roger_Sali_Hero_Image

Sali dạy tập putt golf cho các em nhỏ. Ảnh: GettyImages

Những gì được phát triển kể từ đó thực sự truyền cảm hứng. Sali đang dồn bản thân và các nguồn lực của mình vào các trường học và cộng đồng địa phương vào ngày nghỉ mỗi tuần, dạy cho bọn trẻ trò chơi mà anh vô cùng yêu thích. Sali có năng khiếu giảng dạy và ước mơ trở thành Chuyên gia PGA ở Uganda, dẫn đầu trong việc cung cấp khả năng tiếp cận và tiếp xúc với golf cho trẻ em để chúng có thể trải nghiệm, tác động thay đổi cuộc đời giống như mình.

Câu chuyện đầy cảm hứng của Roger Sali về quá trình phát triển môn golf ở Uganda được trình bày chi tiết trong bốn tập, mang đến cái nhìn sâu sắc về sứ mệnh của Sali nhằm thúc đẩy môn thể thao này ở Uganda, với nhiều nội dung hấp dẫn và một sự cảm động bất ngờ, thể hiện khả năng kỳ lạ của Sali trong việc kết nối mọi người với môn golf.

Hình ảnh đất nước Uganda hiện lên trong phim cho người xem cảm nhận sự khó khăn của họ, câu nói mà người viết thích nhất của Sali trong phim: lý do đơn giản và động lực cho công việc đó là nhìn thấy nụ cười thật của các em thiếu niên (no fake smiles) khi được tiếp xúc với golf.

Mong bộ phim sẽ được nhiều phụ huynh và các em thiếu niên ở Việt Nam xem và chia sẻ, chắc phần nào cũng tạo động lực cho việc phát triển golf trẻ ở Việt Nam. Xin quý độc giả xem phim từ đường link ở phía dưới.

Phần 1

Phần 2

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi