Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

The Masters là gì và tại sao nó danh giá?

The Masters là gì và tại sao nó danh giá?

Và nếu bạn vẫn đang thắc mắc thế Masters thật ra là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với người hâm mộ môn golf, thì hãy đọc những thông tin dưới đây.

The Masters là gì?

The Masters là 1 giải golf được tổ chức thường niên tại CLB Golf National Augusta. Đây là 1 trong 4 giải golf chính (major) dành cho những tay golf chuyên nghiệp là nam giới trên toàn thế giới. Và là giải golf đầu tiên trong 4 giải major được tổ chức trong năm, bao gồm: Masters Tournament, PGA Championship, U.S.Open và The Open Championship.

Tại sao The Masters lại quan trọng đến vậy?

Như đề cập phía trên The Masters quan trọng trước tiên là bởi vì nó là 1 trong 4 giải golf dành cho các tay golf chuyên nghiệp nam trên toàn thế giới. Ngoài lý do trên, Masters còn danh giá hơn khi người thắng giải của mỗi năm sẽ được mời tham gia thi đấu trọn đời.

The Masters diễn ra khi nào?

Theo truyền thống, giải được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng tư hàng năm. Tuy nhiên, giải cũng đã từng bị thay đổi thơi gian do những điều kiện đặc biệt. Chẳng hạn như trong chiến tranh thế giới thứ II giải đã không được tổ chức trong 3 năm hoặc như trong đợt dịch covid 19 năm 2021 vừa qua, sự kiện phải tổ chức vào tháng 11.

Giải bắt đầu khi nào?

The Masters được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1934 và Horton Smith là nhà vô địch đầu tiên của giải.

Ai là người khởi xướng The Masters

Tay golf nghiệp dư Bobby Jones và nhà môi giới đầu tư Clifford Roberts là những người sáng lập của CLB National Augusta. Hai năm sau khi thành lập CLB, Roberts và Jones bắt đầu giải đấu thường niên The Masters nhằm tạo dấu ấn cho sự xuất hiện của Augusta National. Cái tên The Masters được cho là do Jones đề xuất với ý nghĩa là để tượng trưng cho tầm cỡ  của những người sẽ xuất hiện tại sự kiện. “Master” có nghĩa là bậc thầy, sư phụ.

Chiến thắng tại The Masters, bạn sẽ nhận được gì?

Ở The Masters, người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng lớn bằng tiền mặt. Số lượng cụ thể sẽ công bố chính thức trong tuần diễn ra giải. Năm 2022 là 2,7 triệu đô la, năm 2023 dự kiến sẽ cao hơn. Ngoài ra nhà vô địch sẽ được nhận một chiếc áo khoát may đo đặc trưng thường được gọi là “green jacket”. Green jacket là biểu tượng cho sự uy tín, danh giá chỉ dành cho người chiến thắng của The Masters và hội viên của National Augusta. Bạn chỉ được mặt “green jacket” khi thi đấu tại National Augusta. Trong trường hợp bạn là người chiến thắng tại The Masters thì có thể mang chiếc áo này về trong 1 năm.

Ai là người chiến thắng tại The Masters nhiều lần nhất?

Jack Nicklaus là người hiện đang giữ kỷ lục tại The Masters với 6 lần vô địch. Đứng thứ 2 hiện tại là Tiger Woods với 5 lần vô địch và Arnold Palmer được 4 lần mang “green jacket” về nhà.

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi