Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Khám phá

5 điều cần biết về US Open 2022

5 điều cần biết về US Open 2022

Jon Rahm là đương kim vô địch năm US Open 2021 đã có mặt. Giải đấu có cả golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler, người đã có 4 chiến thắng trong mùa với 1 major, 1 WGC. Sam Burns cũng có danh hiệu PGA TOUR thứ 3. Rory McIlroy lên ngôi ở RBC Canadian Open tuần trước. Ngoài ra giải đấu có Phil Mickelson - người bị đình chỉ thi đấu ở PGA TOUR cũng sẽ góp mặt. Phil Mickelson là vua về nhì ở US Open và đây là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập Major. Dustin Johnson và rất nhiều golfer đã chuyển sang LIV Golf cũng góp mặt. Tuy nhiên dưới đây là 5 điều thú vị tại giải US Open lần thứ 122 mà bạn cần biết: 

1, Con số 8

Tám người chơi khác nhau đã giành được 8 giải Major gần nhất, điều này khẳng định cuộc chơi sẽ không dễ dàng ở Major. Rory McIlroy, 33 tuổi, người vừa vô địch giải RBC Canada Open nhưng chưa có thêm chiến thắng giải Major nào kể từ khi vô địch PGA 2014. Rất có thể sẽ là một người chơi khác là người thứ 9 nữa lên ngôi ở sự kiện US Open 2022.

Cameron Smith, người đã giành chức vô địch THE PLAYERS vào tháng 3, cũng có thể sẽ được dự đóan lên ngôi US Open. Cả Sam Burns và Max Homa cũng vậy. Cả ba golfer đều đã hơn một lần vô địch tour trong mùa này và mỗi người đều đang theo đuổi chức vô địch giải Major đầu tiên của mình.

Mặt khác, những người chiến thắng giải Major gần đây có nhiều khả năng trở thành nhà vô địch Major lần nữa có:

- Scottie Scheffler, người đã giành chiến thắng PGA TOUR đầu tiên trong sự nghiệp tại WM Phoenix Open vào tháng Hai năm nay và giành được danh hiệu Major đầu tiên tại Masters Tournament hai tháng sau đó. Anh cũng đã giành được giải World Golf Championships - Dell Technologies Match Play và Giải đấu Arnold Palmer Invitational. Scheffler tự hào vì đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng FedExCup và xếp số 1 thế giới

- Justin Thomas, người đã giành được chức vô địch PGA Championship tại Southern Hills vào tháng trước – danh hiệu Major thứ 2 của mình và đứng thứ 3 tại giải RBC Canadian Open. Người chiến thắng trong 15 sự kiện PGA TOUR, anh ấy 9 lần lọt vào trong top 10 golfer mùa giải này và đã khẳng định sẽ quyết tâm tranh danh hiệu US Open tuần này.

- Jon Rahm, nhà đương kim vô địch U.S. Open champion, đã vô địch Mexico Open tại Vidanta vào tháng trước và về T10 tại Memorial Tournament. Rahm phát biểu rằng anh đã có màn thể hiện như mong đợi trong buổi tập vào thứ 2 vừa rồi. Anh chỉ chơi có 9 hố và cho rằng đây là sân golf tuyệt vời.

2, Sân chơi thân thuộc

Matt Fitzpatrick đã vô địch giải U.S. Amateur 9 năm trước tại The Country Club và kể từ đó đã 7 lần vô địch DP World Tour. Anh ấy là một trong 22 golfer tại giải U.S. Open đã chơi ở đây vào năm 2013 trong đó có Scottie Scheffler (lọt vào tứ kết), Patrick Rodgers (tứ kết), Corey Conners (bán kết, thua Fitzpatrick), và một số người cũng đã chơi tại đây - bao gồm Justin Thomas, Max Homa, Will Zalatoris, Aaron Wise và Cameron Young. Fitzpatrick nói rằng anh nhớ và yêu tất cả mọi thứ thuộc về nơi đây từ fairway đến greens.

Fitzpatrick2013

Matt Fitzpatrick đã vô địch giải U.S. Amateur 2013 tại The Country Club. Ảnh: GettyImages

Golfer số 1 thế giới là Scottie Scheffler đã vô địch US Junior khi anh ấy đến với US Amateur tại The Country Club. Đây cũng là nơi Justin Leonard đã thực hiện cú gạt bóng tuyệt vời để giúp tuyển Mỹ lên ngôi Ryder Cup 1999. Randy Smith, người đã huấn luyện cho Justin Leonard, cũng đang huấn luyện Scheffler và đã đồng hành cùng anh tại 2013 U.S. Amateur với màn trở lại kinh điển.

3, Làm mới để tạo thử thách hơn

The Country Club đã được làm mới nhiều hố đấu trong đó việc tạo ra những điểm mù, góc khuất là một trong những thách thức không nhỏ cho người chơi. Bên cạnh đó nhiều hố đấu có địa hình dốc xuống rất khó khăn. Nhưng hố đáng nhắc đến phải là bổ sung hố ngắn mới đó là hố số 11 par 3, 131 yarrd, chưa được sử dụng kể từ 1913 U.S. Open, hướng dốc xuống

Đây sẽ là những thử thách khó dành cho những golfer xuất sắc nhất thế giới: bốn  bunker xung quanh khu vực greens khiến golfer dễ đưa vào và rất nhiều khu vực cỏ rough dầy cao, điểm rơi cho bóng hẹp và khó tiếp cận sang trái green. 

11th greenThe Country Club

Green hố 11 sân The Country Club. Ảnh: GettyImages

Justin Thomas cho biết anh ấy thích việc bổ sung hố mới. “Tôi nghĩ mỗi sân gôn nên có một hố ngắn như vậy,” anh nói. "Đây là green đấu mà việc bạn bị dính 2 đến 4 cú putt ranh giới rất là mong manh"

4, Những người chơi đến từ địa phương

Francis Ouimet, người đã giành chức vô địch giải 1913 U.S. Open tại The Country Club, người đã lớn lên ngay gần hố số 17 của sân và đã học chơi trong quá trình làm caddie tại đây, chính điều này đã khiến anh nổi tiếng hơn.

Tay golf Stanford Michael Thorbjornsen lớn lên ở Wellesley, Massachusetts, cách đó khoảng 50 phút. Ngay từ khi đánh cú teeoff đầu tiên, Thorbjornsen đã phát biểu anh thật sự cảm thấy hào hứng tại sân chơi này cũng như giải đấu đang diễn ra

Không lâu trước khi kết thúc T4 tại Charles Schwab Challenge, Scott Stallings, người sinh ra ở Worcester, cách đây khoảng một giờ về phía tây, đã vượt qua Vòng loại cuối cùng ở Texas. Anh phát biểu rằng đây là một thành quả cũng như mục tiêu lớn của anh trong năm nay.

Người chiến thắng TOUR bốn lần, Keegan Bradley, người đã tốt nghiệp trường Trung học Hopkinton - gần với sân chơi. Anh phát biểu rằng mình cảm thấy tự hào khi sinh ra và lớn lên tại đây, The Country Club là niềm vinh dự của mỗi người dân nơi này

Cuối cùng là Fran Quinn, 57 tuổi, người chơi cho Worcester Country Club. Anh ấy là một huyền thoại của Massachusetts, người đã chơi trên PGA TOUR Champions. Quinn sẽ đánh cú phát bóng đầu tiên tại vị trí hố 10 ở vòng 1 US Open. 

Fran Quinn

 Fran Quinn, cùng con trai của mình chuẩn bị cho US Open 2022. Ảnh: GettyImages

5, Những trận đấu Playoff trong lịch sử tại sân đấu.

Golfer nghiệp dư ít được biết đến là Francis Ouimet đã đánh bại những đối thủ nặng ký người Anh là Harry Vardon và Ted Ray, trong trận playoff 18 hố tại US Open 1913 tại Brookline để đăng quang US Open. 

Julius Boros -  43 tuổi, lên ngôi giải US Open 1963 sau khi vượt qua huyền thoại Arnold Palmer và Jacky Cupit trong một trận playoff ba người. Lần gần nhất giải US Open tổ chức tại The Country Club vào năm 1988, Curtis Strange đánh bại Nick Faldo - khi đó là đương kim vô địch The Open sau trận playoff 18 hố

Như vậy, ba giải  U.S. Opens tổ chức trước đó đều cần tới các loạt đấu playoffs. Lần cuối cùng mà chúng ta được chứng kiện trận playoff cần tới 18 hố là ở US Open 2008 khi Tiger Woods vượt qua Rocco Mediate. Thể thức Playoff này được thay thế bằng tổng hai hố phụ cộng lại. Năm nay 2022 sẽ là hai hố 1 và 18 của sân The Country Club. Sự thay đổi này sẽ làm người chơi hoang mang hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi