Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Khám phá

Caddie của Lexi Thompson sốc nhiệt, các golf nữ chật vật chống nóng

Caddie của Lexi Thompson sốc nhiệt, các golf nữ chật vật chống nóng

Vòng 1 golf nữ Olympic đã kết thúc vừa đẹp theo teetime mà không có trì hoãn gì do thời tiết sấm chớp như golf nam. Tuy nhiên các nữ golfer lại phải trải qua những ngày thời tiết nóng khủng khiếp ở Saitama, Nhật Bản. Theo trung tâm khí tượng thì thời điểm ngoài trời vòng 1 của ngày khai mác golf nữ Olympic lên tới đỉnh điểm 44 độ, cao hơn rất nhiều so với ngày thứ Ba của WGC St Jude - nơi cũng đón nhận thời tiết nóng kỷ lục PGA TOUR nhưng khiêm tốn hơn là 36 độ.

Caddie của Lexi Thompson - golfer số 12 thế giới, Jack Fulghum đã phải xin hỗ trợ thay người vì không thể tiếp tục vì quá nóng khiến anh bị choáng váng. Điều này phần nào đã gây nên những xáo trộn trong màn trình diễn của Lexi,nơi cô phải rất vất vả để có birdie 3 hố 15 đến 17 đều kéo lại kết quả Evenpar. Tuy nhiên bogey hố 18 khiến Lexi khai màn với vòng đấu 72 gậy (+1). 

CaddieLexi

Caddie Lexi Thompson đã không thể chịu được cái nắng nóng ở Tokyo
GettyImages

Caddie của Lydia Ko liên tục lấy các bịch đá lớn chườm vào gáy để giảm nhiệt nhưng không ăn thua. Golfer người New Zealand đang sống ở Florida, cô hiểu rõ việc nhiệt độ nóng và độ ẩm lớn ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu như thế nào. Quá nhiều các tay golf phải dùng nước nhiều, liên tục xịt chống nắng nhưng mồ hôi khiến mọi thứ trôi tuột đi. 

Nhà vô địch US Womens Open là Yuka Saso cũng thông báo thay caddie trước vòng 1 do bị đột quỵ vì nắng vào ngày thứ Ba. Danielle Kang - golfer người Mỹ liên tục giội nước suối vào lưng và gáy để có thể giảm nhiệt.

Nhiệt độ và độ ẩm quá cao đang phần nào ảnh hưởng lớn đến các vận động viên nữ. Tại 4 ngày đấu golf nam trước đó, nhờ những ảnh hưởng của hoàn lưu bão mà các tay golf được hưởng nhiệt độ khá lý tưởng 30-31 độ. Tuy nhiên với diễn biến về nắng nóng cộng với cơn bão đang kề cận biển Nhật Bản và thứ Bảy này khiến BTC sẽ khả năng cao rút vòng đấu còn 3 ngày.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi