Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Khám phá

CT Pan nhận thưởng huy chương đồng gấp 5 lần Xander Schauffele

CT Pan nhận thưởng huy chương đồng gấp 5 lần Xander Schauffele

C.T Pan đã có hành trình đáng nhớ nhất cuộc đời ở Olympic Tokyo khi có màn bứt phá 63 gậy - bogey free vòng 4, rồi sau đó vượt qua tới 6 tay golf xuất sắc khác ở loạt playoff, mang về huy chương quý hiếm cho quốc gia mình. CT Pan đã nhận được khoản tiền thưởng lên tới 5 triệu NT -Đài tệ, tương đương với 179 ngàn đô la. Cao gần gấp 5 lần tấm huy chương vàng mà Xander Schauffele nhận được từ Hoa Kỳ - khoảng 37 ngàn đô. 

CTPanBronze

CT Pan giành huy chương đồng Olympic
GettyImages

CT Pan, xếp hạng 208 thế giới sau và lỡ cắt trên PGA TOUR 3 lần liên tiếp trước khi đến với Tokyo. Golfer Đài Bắc Trung Hoa đánh 74 gậy và ngay sau vòng này anh đã nhắn tin với bạn thân của mình rằng, cuộc cạnh tranh này thật khó và nó không đơn giản. Tuy nhiên CT Pan đã có màn bứt phá tốt hai ngày sau đó với cùng thành tích 66 gậy. Nhưng ấn tượng nhất là vòng chung kết, Pan mang về 6 birdie, 1 eagle để nâng tổng điểm âm 15 cùng với 6 tay golf khác là Collin Morikawa, Rory McIlroy, Mito Peirera, Sabastian Munoz, Paul Casey, Hideki Matsuyama. Sau 4 lượt đấu playoff, CT xuất sắc đánh bại người cuối cùng là Collin Morikawa ở hố 18 để mang huy chương đồng ở Olympic.

“Tôi vẫn không tin đây là sự thật, nhất là những gì đã xảy ra ở vòng 1 với mình. Thực sự là hành trình khó khăn và không tưởng" - CT Pan chia sẻ. 

Đài Bắc Trung Hoa treo thưởng 5 triệu Đài tệ cho vị trí huy chương đồng, số tiền này lên gấp đôi với huy chương bạc và gốp 4 nếu có huy chương vàng - khoảng 716 ngàn đô la. Hiện tại Singapore là quốc gia treo thưởng vàng cao nhất: 738 ngàn đô. Hoa Kỳ treo thưởng huy chương vàng là 37,5 ngàn đô la, huy chương đồng 22,5 ngàn đô và huy chương đồng là 15 ngàn đô. Việc số tiền thưởng ít nó cũng rất dễ hiểu khi đoàn thể thao Mỹ luôn đứng đầu hoặc thứ hai ở Olympic về lượng huy chương, nên quá khó để tăng thưởng như các quốc gia khan hiếm huy chương. Mặc dù số tiền Xander nhận được chỉ bằng 1/40 lần số tiền anh nhận được khi vô địch một giải PGA TOUR. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi