Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Khám phá

Những điều chưa biết về Jon Rahm

Những điều chưa biết về Jon Rahm

Chiến thắng ở US Open 2021 sẽ giúp Jon Rahm bước sang một dấu mốc lịch sử mới trong sự nghiệp. Anh còn là golfer Tây Ban Nha đầu tiên lên ngôi ở US Open, hoàn thành trọn bộ Grandslam danh hiệu cho các golfer đến từ xứ sở bò tót. Trước đó đã có Seve Ballesteros, Olazabal, đều đã có danh hiệu ở The Open, The Masters, PGA Championship. 

Có rất nhiều điều có thể bạn chưa biết về golfer tài năng này:

1, Cha là người đưa vào golf sau khi xem Ryder Cup

Ryder Cup 1997 diễn ra ở Valderrama Tây Ban Nha là cái duyên giúp cha của Rahm, ông Edorta, đã quyết định cho người con của mình chơi golf. Tay golf sinh năm 1994 bắt đầu các bài học khi 6-7 tuổi.

2, Yêu võ thuật

Rahm chơi tới 5 môn thể thao khác nhau cho đến khi 14 tuổi, bao gồm: bóng đá, Canoing, Jai alai, golf và võ thuật Kung Fu. Rahm là fan lớn của phim võ thuật như bao đứa trẻ, Khi một trong những người bạn tập KungFu, Rahm đã tham gia.  

3, Huấn luyện viên đầu đời

Eduardo Celles, bắt đầu đảm nhiệm vai trò thầy dạy golf cho Rahm khi 13 tuổi, khuyến khích cậu sử dụng Swing ngắn. Rahm giải thích rằng anh gặp rắc rối với sự chính xác khi chơi golf khi là một đứa trẻ. Celles đã khuyến khích Rahm rút ngắn backswing lại để dễ kiểm soát, và ngày nay Rahm là một trong những golfer có backswing ngắn nhất trên Tour nhưng với tốc độ đi cực nhanh. 

4, "Mù tịt'' tiếng Anh trước khi đến Mỹ năm 2012

Rahm chưa từng đến Mỹ và không biết nói tiếng Anh trước khi đến Tempe, Ariz mùa thu năm 2012. Anh trai của Phil Mickelson, Tim, là huấn luyện viên gôn của đội nam vào thời điểm đó và đã chiêu mộ Rahm khi golfer Tây Ban Nha đang nhận được rất ít lời đề nghị. Rahm phải gấp rút làm bài thi SAT và xác minh trình độ của mình trước khi đủ điều kiện nhập học tại Bang Arizona vào mùa thu, chỉ vài tháng sau đó Tim Mickelson liên lạc với anh.

Tim Mickelson được Rahm ghi công vì đã giúp anh ấy học tiếng Anh. Rahm đã học tiếng Anh qua lời bài hát rap. Nó đã giúp anh ấy tiếp thu tiếng lóng và các cụm từ tiếng Anh khác không được dạy ở trường. Anh thích các bản Rap như “Swimming Pools” của Kendrick Lamar và "Love the Way You Lie" của Eminem, nó là những bài hát đặc biệt hữu ích.

Ngoài việc là huấn luyện viên đại học của Rahm, Tim Mickelson cũng là người đại diện của Rahm sau khi golfer Tây Ban Nha chuyển sang chuyên nghiệp. Tim Mickelson rời vị trí huấn luyện viên trưởng tại ASU vào năm 2017 để mở công ty đại diện tại Lagardere Sports, đại diện cho Rahm cho đến khi Phil Mickelson đề nghị làm caddie. 

5, Về T5 giải Waste Management Phoenix Open 2015

Khi đang thi đấu nghiệp dư và nhận suất tham dự Waste Management Phoenix Open 2015, Rahm đã kết thúc giải ở vị trí T5. Lần gần nhất 1 tay golf có thể làm được như Rahm đó là Chris Wood’s T-5 ở Open Championship 2008 với tư cách nghiệp dư. Trước đó nữa có Justin Rose ở The Open 1998 về T4 giải.

RahmWM2015

Jon Rahm tại WM Phoenix Open 2015
GettyImages

6, Nhiều lần nhận giải Ben Hogan Award

Rahm từng leo lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng gôn nghiệp dư thế giới, đã có 11 lần vô địch giải đấu tại Arizona State, nhiều thứ hai trong lịch sử trường học (chỉ sau Phil Mickelson). Mặc dù thành công trong các sự kiện chuyên nghiệp với tư cách là một người nghiệp dư, Rahm vẫn ở lại trường đại học Arizona  bốn năm - như một lời hứa với cha mẹ của mình.

7, Golfer nghiệp dư hay nhất US Open 2016

Trước khi chuyển sang chuyên nghiệp năm 2016, Rahm đã đạt thành tích golfer nghiệp dư tốt nhất giải US Open năm đó. Anh là golfer nghiệp dư duy nhất qua được lát cắt. Chỉ trong 7 giải thi đấu còn lại của mùa 2016, Rahm về T2 giải RBC Canadian Open, T-3 giải Quicken Loans và đã kiếm 1 triệu đô trong năm 2016. 

8, Vợ là thành viên đội điền kinh, ném lao của trường đại học

Jon Rahm gặp vợ của mình, Kelley Cahill, tại Bang Arizona — nơi cô ấy đang ở trong đội điền kinh và ném lao.

kelley-cahill-5

Jon Rahm và Kelley Cahill

Rahm đã cầu hôn người yêu thời đại học của mình khi cả hai đã đi leo núi việt dã gần Torrey Pines vào năm 2018 trước US Open. Và Rahm đã chế tạo chiếc nhẫn khi gửi yêu cầu cho Brian Stuard là một thợ kim hoàn và là một người bạn thực sự tốt của Rahm. 

Cả hai làm lễ kết hôn tại quê nhà Basilica de Begoña của Rahm. Cả hai đón cậu con trai đầu lòng vào tháng 4 năm 2021, đặt tên là Kepa. Khi được 10 tuần tuổi, Kepa chắc chắn chưa thể hiểu và cảm nhận được rằng cha mình đã đăng quang US Open. 

9, Huấn luyện viên tâm lý của Rahm là chuyên gia xử lý bom mìn:

Jon Rahm tự nhận mình là một người có tính khí nóng nảy. Và anh đã gặp một HLV tâm lý Joseba Del Carmen, người từng là một chuyên gia xử lý bom.

Rahm đã nói với Golf Digest điều này vào năm 2019: “Tôi từng nghĩ rằng chơi gôn là cuộc sống của tôi, rằng đó là con người của tôi. Nhưng chính Del Carmen là người đầu tiên khiến tôi nhận ra rằng không phải vậy, và chơi gôn và cuộc sống rất giống nhau. Tôi càng hạnh phúc trong cuộc sống, thì tôi càng chơi tốt hơn. Nhưng tôi quan tâm nhiều hơn đến việc có một gia đình êm ấm, trở thành một người chồng, người cha tốt hơn là chơi gôn. Đừng hiểu sai ý tôi — tôi muốn trở thành người chơi gôn giỏi nhất nhưng nếu tôi bị dí súng vào đầu và phải lựa chọn giữa việc chỉ có cái này hay cái kia, tôi sẽ không chọn chơi gôn, tôi luôn chọn gia đình ”.

10, Từ thảm họa Covid 10 đến lần thứ 2 trở lại vị trí số 1 thế giới

Jon Rahm như rơi xuống địa ngục sau khi phải rút khỏi Memorial vì Covid 19, nhưng đã thấy thiên đàng khi lên ngôi US Open 2021. Danh hiệu giúp anh trở lại vị trí số 1 thế giới lần thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó năm 2020, Rahm đã lần đầu xếp ngôi vương trên OWGR nhưng chỉ vỏn vẹn hai tuần nhờ chức vô địch Memorial. Justin Thomas đã vượt qua Rahm để lấy lại vị trí này trước khi Dustin Johnson thống trị 43 tuần tiếp theo. 

RahmTrophyUSOpen 

Ngoài ra với số tiền thưởng 2,25 triệu đô la từ US Open, Jon Rahm với 6 danh hiệu của mình đã mang về tổng tiền thưởng sự nghiệp lên con số 28 triệu đô trên PGA TOUR, 6 triệu Euro từ European Tour.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi