Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Khám phá

13 Golfer thành công nhất trong năm 2018

13 Golfer thành công nhất trong năm 2018
  1. Cameron Champ

Tay golf trẻ người Mỹ với khả năng đánh bóng xa một cách khó tin bắt đầu năm 2018 tại vị trí 1058 trên bảng xếp hạng OWGR và hiện đang đứng ở bậc 96.

Chuyển lên từ Web.com Tour, nơi anh đã có khoảng cách đánh bóng trung bình là 340 yards từ tee. Tính đến thời điểm hiện tại, Champ đã có danh hiệu thứ 2 tại PGA Tour cũng như 2 lần lọt vào top 10 khác. Với độ tuổi 23, anh hứa hẹn sẽ là một ngôi sao trong những năm sắp tới.

Cameron18

  1. Tony Finau

Finau dù không có danh hiệu nào trong năm 2018 nhưng anh cũng đã chứng minh được đẳng cấp thế giới của mình. Tay golf này đã có 4 lần về Á quân trong đó bao gồm một giải playoff và WGC- HSBC Champions. Qua đó, Finau vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH thế giới và sẽ kết thúc năm nay ở top 10.

Màn trình diễn của Finau vào thời điểm gần cuối mùa đã giúp anh có một suất thi đấu tại Ryder Cup cho tuyển Mỹ và trở thành một trong số các golfer đem lại nhiều điểm nhất. Finau cũng lọt vào top 10 trong 3 major đầu tiên năm 2018.

tony-finau-2018

  1. Tommy Fleetwood

Tay golf người Anh đã có một năm thành công trong mùa giải 2017-18, với 2 chiến thắng tại European Tour cùng với danh hiệu Race to Dubai năm 2017. Và trong năm 2018, có thể nói rằng Fleetwood đã có 2 năm thành công liên tiếp.

Ryder2018Fleet

Danh hiệu trong năm 2018 đầu tiên và cũng là duy nhất của anh là tại Abu Dhabi HSBC Championship, nhưng vị trí Á quân tại US Open nhờ vòng màn trình diễn xuất sắc ở vòng cuối và những kỉ lục tại Ryder Cup mới là điểm sáng đáng chú ý.

Fleetwood cũng đã vươn lên vị trí cao nhất trên OWGR trong sự nghiệp, qua đó trở thành một trong những golfer người Anh thành công nhất.

  1. Bubba Watson

Bubba đã trượt ra khỏi top 100 tay golf đứng đầu trong khoảng đầu năm nhưng sự thay đổi vào giữa mùa đã giúp anh trở lại. Tay golf người Mỹ có 3 chiến thắng ở PGA TOUR gồm Genesis Open, WGC-Match Play và Travelers Championship.

Đứng ở bậc 117 trong tháng Một, nhưng về lại vị trí thứ 11 trong vài tháng sau. Năm 2018 đã cho thấy Bubba Watson luôn là một cái tên lớn thực sự trong làng golf.

WGCDellBubba01

  1. Matt Wallace

Wallace từ một tay golf không được biết đến trong năm ngoái trở thành người có 3 danh hiệu và suýt chút nữa đã có mặt tại Ryder Cup.

Anh đã có 6 lần vô địch tại Alps Tour năm 2016, vô địch Open de Portugal năm 2017 tại European Tour và sau đó thêm 3 lần nữa năm 2018.

Trong đó đáng chú nhất và ý nghĩa nhất là tại Made in Denmark, nơi mà anh đã có màn trình diễn tuyệt vời trước sự chứng kiến của đội trưởng Thomas Bjorn. Rất nhiều người đã cảm thấy bất bình với quyết định không lựa chọn Wallace của Bjorn trận đấu tại Paris.

Hiện anh là tay golf đứng hạng 44 trên thế giới sau chiến thắng thứ 3 của mình.

  1. Tiger Woods

Có lẽ dù người lạc quan nhất cũng khó có thể dự đoán được Tiger Woods sẽ có một năm thành công như vậy. Woods đã chứng tỏ mình vẫn có đủ các yếu tố của một nhà vô địch dù ở tuổi 42 cùng hàng loạt chấn thương. Chiến thắng tại Tour Championship đã giúp anh có chiến thắng lần thứ 80 tại PGA Tour.

Bên cạnh đó, tại Carnoustie, Woods cũng đã có một màn trình diễn rất tốt và đến rất gần với chiếc cúp Claret Jug. Anh cũng góp mặt tại Ryder Cup, một điều mà bất cứ ai cũng sẽ nói là chuyện tưởng tượng ở đầu năm.

TigerTour2018Finish02

  1. Georgia Hall

Ở tuổi 22, Georgia Hall đã có danh hiệu major đầu tiên tại Women’s British Open. Hall thi đấu xuất sắc và gần như “băng qua” các đối thủ mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Qua đó trở thành golfer nữ thứ 4 người Anh vô địch major sau Alison Nicholas, Laura Davies và Karen Stupples.

Hall cũng có 4 lần lọt vào top 10 trong các giải đấu và top 4 trên BXH thế giới.

  1. Bryson DeChambeau

2018 là năm của tay golf có biệt danh “Golf Scientist”. Năm nay, anh đã có thêm 4 danh hiệu PGA Tour trong đó bao gồm 2 giải playoff liên tiếp tại FedEx Cup. Qua đó giúp anh từ thứ hạng 99 nhảy lên thứ 5 trên BXH thế giới.

DeChambeau cũng được chọn bởi đội trưởng tuyển Mỹ cho giải Ryder Cup, tuy vậy lại không có được điểm nào trong lần ra mắt đầu tiên. Tuy nhiên với việc đứng thứ 3 trong BXH FedEx Cup, có thể nói DeChambeau là một trong những tay golf xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

bryson-dechambeau-golf-abu-dhabi-golf

  1. Justin Rose

Tay golf người Anh đã trở thành golfer số 1 thế giới trong năm 2018 sau một loạt các giải đấu mà anh thế hiện lối chơi rất xuất sắc.

Rose dù đã trượt cắt ở The Northern Trustn, nhưng sau đó lại có đến 7 lần liên tiếp lọt vào top 8 trong đó có 1 lần vô địch, 2 lần Á quân và 2 lần hạng 3.

Trong năm nay, Rose tổng cộng có 15 lần vào top 10 trong tổng số 22 lần thi đấu và qua đó giúp anh có chiếc cúp FedEx Cup lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Anh cũng đóng góp một phần không nhỏ trong chiến thắng của tuyển châu Âu trước tuyển Mỹ tại Ryder Cup năm 2018.

BMW2018RoseLead01

  1. Patrick Reed

Reed đã tạo ra một 'cơn chấn động' lớn tại Augusta khi mang về danh hiệu major Masters cho mình. Tay golf người Mỹ đã cạnh tranh với Rory Mcllroy ở nhóm thi đấu cuối cùng và đã vượt qua.

Được biết, Reed đã gạt bóng 3000 lần để chuẩn bị trong tuần trước khi giải đấu diễn ra. Anh dẫn đầu cả sân về chỉ số gạt bóng trên green và chiến thắng với cách biệt 1 gậy, cho thấy sự chuẩn bị là một quyết định đúng đắn.

Bên cạnh đó, anh cũng có 2 lần về nhì ở Valspar Championship và DP World Tour Championship trong năm 2018 cũng như 6 lần lọt vào top 10 khác.

Masters2018R4Reed03

  1. Ariya Jutanugarn

Tay golf người Thái đã 3 lần vô địch trong năm 2018 trong đó có US Women’s Open và Women’s Scottish Open, và cuối cùng là Race to the CME Globe của LPGA Tour lần thứ 2 trong 3 năm gần nhất.

Jutanugarn hiện đang là golfer số 1 thế giới, đứng đầu hàng loạt các BXH khác về chỉ số ở LPGA như số tiền kiếm được, số birdie, điểm trung bình và rất nhiều các chỉ số khác nữa.

Tay golf này hiện chỉ mới 23 tuổi nhưng cũng đã đạt được danh hiệu Player of the Year và đồng thời chiến thắng giải Rolex Annika Major Award cho một năm thi đấu tuyệt vời.

ariya-jutanugarnPOY201801

  1. Francesco Molinari

2018 là một năm đáng nhớ với tay golf người Ý, điểm sáng đáng chú ý nhất là tại Open Championship và Ryder Cup, nơi mà anh đã có những trận đấu làm người hâm mộ không thể quên.

Tại Carnoustie, Molinari đã vượt qua một dàn các golfer hạng sao như Tiger Woods, Rory Mcllroy, Justin Rose và Xander Schauffele để dành danh hiệu thứ 3 trong mùa.

Tưởng chừng như mọi chuyện không thể tốt hơn nữa, nhưng Molinari đã chứng minh điều đó sai như thế nào tại Paris, nơi anh đã trở thành tay golf châu Âu thành công nhất trong lịch sử Ryder Cup.

Và để kết thúc một năm thành công, tay golf 36 tuổi này đã có thêm danh hiệu Race to Dubai và trở thành golfer số 1 ở châu Âu. Anh cũng đứng ở vị trí thứ 5 tại OWGR.

molinari-wins-open03

  1. Brooks Koepka

Một vài người tin rằng Molinari mới là tay golf có danh hiệu Player of the year, nhưng bạn không thể phủ nhận những gì mà Brooks Koepka đã đạt được trong năm 2018.

Tay golf người Mỹ dù không thể thi đấu tại Masters với chấn thương cổ tay nhưng anh đã vô địch 2 trong 3 giải major còn lại. Vượt qua người bạn Dustin Johnson của mình để giữ chức đương kim vô địch ở US open.

Tay golf 28 tuổi này cũng trở thành golfer số 1 thế giới và đồng thời chiến thắng CJ Cup ở Hàn Quốc trong thời điểm cuối năm.

PGAChampionship2018Winner5

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi