Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Góc nhìn

Giải VĐ CLB Dòng Họ 2022: Thành công đến từ niềm tự hào và tinh thần đậm chất dòng Họ

Giải VĐ CLB Dòng Họ 2022: Thành công đến từ niềm tự hào và tinh thần đậm chất dòng Họ

Là giải đấu truyền thống hướng về cội nguồn và gìn giữ nguồn gốc, sự kiện quy tụ tất cả golfer cùng Họ Người đã tạo ra làn gió mới, góp phần thúc đẩy trào chơi golf giữa các CLB. Đồng thời tạo tiền đề cho sự ra đời của thế hệ CLB mới sau này.

Không chỉ vậy, giải vô địch Dòng Họ năm nay quy tụ nhiều nhà tài trợ đông đảo như: Sơn Jymec, Hãng PING và le coq sportif,.... Sự góp mặt của các nhà tài trợ đã giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn. Đặc biệt trong lễ tổng kết giá trị giải thưởng được đẩy lên cao càng khiến nhiều tuyển thủ mong chờ. 

Tại mùa giải năm ngoái, giải vô địch CLB Dòng Họ chỉ vỏn vẹn có 10 CLB tham dự và chức vô địch đã thuộc về CLB Phạm Gia với số điểm 11. Năm nay, giải được nâng quy mô khi ghi nhận có đến 16 CLB tham gia. Trong đó có đến 6 CLB thuộc nhóm tân bình, bao gồm CLB họ Cao, họ Đinh, họ Lê miền Bắc, họ Phùng, họ Phan miền Bắc và họ Hà Việt Nam. Với số lượng CLB ngày càng tăng lên, điều này càng khiến tinh thần quyết tâm thi đấu của các golfer khắp mọi miền tổ quốc mạnh mẽ. 

Trải qua 2 ngày thi đấu cạnh tranh kịch liệt, cuối cùng đã lộ diện top 3 CLB có bảng điểm cao nhất đã lọt vào vòng chung kết của giải vô địch Dòng Họ 2022. Họ chính là các CLB: Phạm Gia, họ Nguyễn miền Bắc và họ Trần. 

Nhờ vào đấu pháp hợp lý ở buổi sáng đã mang đến cho Phạm Gia những trận thắng vang dội, họ giành ¾  trận thắng tại trận fourball. Trong trận kế tiếp vào buổi chiều cùng ngày, họ tiếp tục ghi được 3 trận thắng. Chính điều này đã giúp CLB Phạm Gia ghi được 12 điểm và trở thành đương kim vô địch, giữ vững “ngôi vàng” của mình. Tương tự mùa giải đầu, ngôi vị á quân đã thuộc về CLB họ Nguyễn miền Bắc. Với kết quả chung cuộc là  11 điểm, họ tiếp tục cán đích chỉ sau CLB Phạm Gia. Cuối cùng, vị trí thứ 3 thuộc về CLB họ Trần với tổng điểm là 10,5. Nhờ vào tinh thần quyết tâm ở trận cuối, họ đã dành được 1 điểm quyết định ở trận đấu nghẹt thở.  

Bên cạnh việc trao giải cho các CLB đạt quán quân, á quân… thì còn có nhiều lời tuyên dương cho sự góp mặt của các golfer trẻ tài năng đại diện cho dòng Họ như Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí và Lê Chúc An hay Phạm Nam. Trong đó có 3 tuyển thủ mạnh của Quốc Gia với những màn chào sân đầy ấn tượng khiến ban tổ chức đánh giá cao về tài năng của họ. Trong tương lai chắc chắn giải dòng Họ sẽ là sân chơi cũng như phát hiện thêm những cái tên tiêu biểu, tạo làn sóng mới golf Việtf. 

Giải vô địch CLB Dòng Họ 2022 ngoài là sàn đấu cạnh tranh công bằng thì giải đấu còn là nơi ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ, những trận đấu kịch tính và các pha đánh bóng đầy cảm xúc. Giải đấu thu hút đông đảo golfer đến từ mọi miền tổ quốc, là một ngày hội của những giá trị nguồn cội và cần được tôn vinh. Thông qua mùa giải này, các golfer không chỉ trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu mà họ còn được tìm hiểu thêm về nguồn cội dòng họ của bản thân, cũng như tăng thêm tinh thần đồng đội trong CLB. Đồng thời, các golfer trẻ được học hỏi và lắng nghe chia về những phương pháp tập luyện, thi đấu và các câu chuyện về sự nghiệp của các cựu tuyển thủ.

Với mục đích ban đầu của giải vô địch Dòng Họ 2022 tưởng nhớ về cội nguồn, giải đấu đã thành công lớn lần thứ 2 khi tìm kiếm được những tài năng trẻ, gắn kết tình đồng đội và giúp từng golfer hiểu hơn về nguồn gốc của bản thân. Hy vọng tại những mùa kế tiếp, ban tổ chức sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này và ngày càng mở rộng quy mô thêm để các CLB khác có thể được tham gia, học hỏi và cùng nhau tạo ra cộng đồng golf lành mạnh.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi