Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Góc nhìn

Vận tốc những cú swing giảm dần, Tiger Woods đang bị oải bởi lịch thi đấu dày?

Vận tốc những cú swing giảm dần, Tiger Woods đang bị oải bởi lịch thi đấu dày?

Woods năm nay đã 42 tuổi, thời gian không còn quá nhiều để có thể bắt đầu lại một lần nữa. Nhưng hiện tại, chúng ta vẫn được thấy một Tiger Woods nỗ lực và quan trọng nhất đó là hạnh phúc khi được chơi golf.

Và chơi golf chắc chắn đã là điều mà Tiger Woods đang làm trong vài tháng qua. Anh vừa thi đấu tại The Open vài tuần trước và dành được một suất tại WGC-Bridgestone Invitational, sau đó sẽ tiếp tục tại Bellerive trong tuần này và còn một lịch thi đấu dày đặc ở phía sau đó. Nhưng có vẻ như việc liên tiếp phải di chuyển đã có phần nào ảnh hưởng đến khả năng của golfer 42 tuổi này. Ngay tại The Open, việc những chiếc băng dính thể thao bị phát hiện ở cổ của Tiger có phần đáng lo ngại, và chính anh cũng đã phát biểu rằng cảm giác ở lưng hơi cứng và không thể tập luyện hết sức.

tiger-woods-honda-classic-2018-sunday-swing

Vậy, lịch thi đấu dày thế này ảnh hưởng chính xác như thế nào đến cú swing của Tiger?

Số liệu được lấy từ trang GolfChannel.com cho thấy vận tốc những cú swing của Woods đang giảm dần. Đầu năm nay tại Quail Hollow, vận tốc swing của Woods là 122.6 mph nhưng hiện tại vào chủ nhật vừa rồi ở Firestone, con số đó đã giảm xuống 117.7 mph.

Nhưng khi nhìn vào bảng tốc độ swing trung bình trong các mùa thi đấu của Tiger, thì hiện tại anh đang có vận tốc trung bình là 120 mph. Dù chậm hơn so với thời Woods còn đang ở trên đỉnh cao phong độ trước 2008, nhưng con số này vẫn khá đồng đều với những gì Woods đạt được ở thời kì hậu crấn thương đầu gối năm 2008, giao động từ 118 đến 120 mph. Chỉ có năm 2014 và 2017 là thấp hơn hẳn nhưng có thể hiểu được lý do là bởi chấn thương.

Vào tháng 5 ở Quail Hollow, Tiger dù có vận tốc trung bình là 122 mph nhưng khi so sánh với toàn bộ thông số của mùa giải này thì có thể thấy đó chỉ là một hiện tượng xảy ra một lần.

Có thể nhìn thấy vận tốc của Woods không thay đổi nhiều trong cả năm nay. Điều này cho thấy cách swing gậy của Woods không có thay đổi gì kể cả nếu bị gặp phải một chút khó chịu từ phần lưng.

Trong tuần vừa rồi tại Firestone, Woods chỉ có vận tốc swing trung bình là 117 mph trong ngày chủ nhật. Nhưng điều này xảy ra là kết quả của việc Woods sử dụng gậy driver ít hơn từ tee. Và chúng ta đều biết rằng sử dụng gậy ngắn hơn thì vận tốc swing sẽ giảm đi đáng kể. Hơn nữa, nếu nhìn vào khoảng cách mà Woods đưa bóng đi khi dùng “đao to búa lớn” thì vẫn có các con số đáng nể là 344, 358, 368 và 398 yards.

Dù có vẻ như lịch thi đấu của Woods không gây ra nhiều ảnh hưởng lắm và chắc chắn tại Bellerive tuần này Woods vẫn hoàn toàn có khả năng vô địch và đem về cho mình danh hiệu major thứ 15. Nhưng chúng ta không nên quá lạc quan khi chấn thương của Woods có thể có những diễn biến bất thường bởi anh cũng trước ngưỡng cửa của tuổi 50 rồi.

Golfedit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi