Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Góc nhìn

Jessica Korda: Golf trẻ ở Mỹ chỉ giúp vào đại học rồi kiếm công việc khác chứ thua xa Hàn Quốc

Jessica Korda: Golf trẻ ở Mỹ chỉ giúp vào đại học rồi kiếm công việc khác chứ thua xa Hàn Quốc

“Mỹ cần một hệ thống phát triển golf chuẩn mực cho nữ nếu không muốn bị bỏ xa trên đấu trường quốc tế,” Jessica Korda phát biểu với mong muốn được thấy những golfer nữ có được sự hỗ trợ cần thiết như cách mà các golfer nước khác có được từ đội tuyển

Korda, người sở hữu 5 danh hiệu LPGA đóng vai trò quan trọng đại diện cho Mỹ tại giải Ricoh Women’s British Open diễn ra vào tuần này sau khi Lexi Thompson thông báo không thi đấu.

jesskor1110

“Người Hàn đang thể hiện sử thống trị của họ,” Korda chia sẻ. “Vì họ có một đội tuyển quốc gia.”

Korda tin rằng những golfer có tài năng tại Mỹ đang gặp phải khó khăn để chứng tỏ bản thân do không có sự hỗ trợ về mặt tài chính cũng như kĩ thuật như những nước khác.
“Golf là một môn thể thao đắt tiền,” Korda nói. “Và những golfer trẻ được hỗ trợ từ việc ăn uống cho đến di chuyển phục vụ cho việc thi đấu ở các nước khác nhau, và tôi cảm thấy rằng chúng tôi không có một đội tuyển quốc gia hay một ai đó để giúp những golfer trẻ tuổi vượt qua giai đoạn đầu khó khăn đó.”

“Vấn đề là, những đứa trẻ chơi cho AJGAs ở Mỹ chỉ có mục tiêu là giúp chúng vào được đại học, và sau đó sẽ kiếm một công việc khác.”

Korda nghĩ rằng những tay golf trẻ người Hàn khi đến với những giải LPGA tại Mỹ đã có ít nhất 2 năm kinh nghiệm ở Hàn.

“Họ đã có thể được coi là vận động viên chuyên nghiệp trước khi thi đấu ở đây,” Korda chia sẻ. “Bạn nghĩ họ chưa có kinh nghiệm ư, họ đã thắng đến 10 lần như một vận động viên thực sự rồi đấy. Và đó là một lợi thế quá lớn khi những golfer của chúng tôi còn rất non nớt. Đó là điều mà tôi cảm thấy mà Mỹ còn thiếu. Chúng tôi không có một chương trình để phát triển nền golf nước nhà nào cả.”

Korda cũng khẳng định rằng dù có tài năng nhưng nếu thiếu sự hỗ trợ về tiền bạc và kĩ thuật thì những golfer trẻ tuổi sẽ từ bỏ golf.

“Cơ hội tốt nhất mà chúng có là vào đại học, kết thúc đại học rồi sau đó mới có thể chơi. Nhưng ở thời điểm đó, chúng sẽ phải lựa chọn khó khăn giữa việc mạo hiểm số tiền mà mình có để có thể chơi chuyên nghiệp hay sẽ đi làm.”

Golfedit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi