Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Khám phá

Có An Toàn khi chơi golf giữa đại dịch Covid 19?

Có An Toàn khi chơi golf giữa đại dịch Covid 19?

Rất nhiều sân golf trên toàn thế giới đều bị ảnh hưởng không nhỏ từ cơn khủng hoảng đại dịch Covid 19. Tuy nhiên Golf vẫn tiếp diễn theo đúng cách vốn có của nó ở nhiều nơi của Mỹ, Anh hay thậm chí ở Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là có nên tiếp tục chơi golf mùa NCov này không? Nguy cơ lây lan virus có lớn?

Với tình hình hiện tại của các quốc gia có ca nhiễm NCov thì chính phủ đều đưa ra lời khuyên là hãy ở nhà nhiều nhất có thể. Bạn có thể làm việc tại nhà và tránh phải di chuyển nhiều nhất ra bên ngoài. Rất nhiều người lớn tuổi, những người dễ bị nhiễm NCov nhất đều được mách giúp tránh các vấn đề nguy hại cho sức khỏe. Với nhiều golfer 60-70 tuổi được phỏng vấn ở Anh, họ sẽ ở nhà trong 3 tháng đến khi đại dịch lắng xuống. 

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia về dịch tế thế giới cho biết, Golf vẫn là nơi an toàn nhất để chơi và tập luyện mỗi ngày. Trưởng khoa điều trị y khoa, giáo sư người Anh là Chris Whitty, chia sẻ với BBC Breakfast rằng việc ra ngoài công viên đá bóng, hay đến những khu sân golf - tập golf rộng rãi thoáng mát thì đều ổn, rủi ro không quá lớn. 

“Chìa khóa ở đây chính là không gian rộng mở đầy lưu thông không khí cùng với việc mọi người giữ được khoảng cách với nhau. Điều rất khác với việc bạn ngồi trên khán đài xem một trận đấu hay là trên xe bus, tàu điện ngầm... Theo tôi với những ai chơi golf thì cứ tiếp tục tận hưởng trong khoảng thời gian này". 

Golfcov1

Rất nhiều sân golf trên thế giới trong đó có Anh đã đưa ra lời khuyên với khách của họ rằng: "Quý khách có thể tiếp tục chơi golf ở đây. Về cơ bản, golf là bộ môn luôn tốt cho sức khỏe khi không gian rất thoáng". 

Nhưng không vì thế mà ác CLB golf xem nhẹ các công tác phòng bị ngăn ngừa Covid 19. Họ đã đưa ra hàng loạt các biện pháp theo chỉ dẫn theo WHO và bộ Y tế nước sở tại. Từ việc rửa tay ít nhất trong 20 giây theo đúng các bước. Che miệng khi ho tránh gây ảnh hưởng sang người khác. Nếu có các vấn đề về sức khỏe thì hãy ở nhà. Tại Việt Nam, các sân golf đều triển khai từ việc yêu cầu đeo khẩu trang, xuất trình hộ chiếu khi check in, kiểm tra thân nhiệt và sử dụng nước rửa tay sát trùng. Trên mỗi xe đều có một lọ nước rửa tay khô. Có rất nhiều sân golf còn yêu cầu khách chuyển khoản thay vì thanh toán tiền mặt, đây cũng là phương tiện dễ lây nhiễm bệnh. Các khu vực xông hơi, locker đều được khử khuẩn hay một số nơi còn tạm thời dừng phục vụ nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần các nguồn có thể lây lan bệnh. Nhiều nhà hàng tại tòa câu lạc bộ cũng ngừng phục vụ ăn tại chỗ và chuyển sang bằng takeaway riêng cho từng khách lên sân. Caddie được trang bị găng tay, bình xịt khử khuẩn cho các phần tay cầm gậy, vô lăng xe điện nhằm hạn chế tối đa khả năng nhiễm virus. 

Theo những khuyến cáo hiện tại của các chuyên gia hàng đầu về Y tế, Golf là bộ môn ít gây sự lây lan nhất và tương đối an toàn. Bởi có một điều chắc rằng, NCov không lây qua đường không khí và ở những khoảng không bao như sân golf thì lại càng khó. Hãy có các biện pháp phòng ngừa thay vì đóng cửa sân golf. Đây là việc sống còn của không ít sân golf, đặc biệt gánh nặng tài chính vô cùng lớn nếu ngưng hoạt động. Đền bù cho các Member là rất đáng kể. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi