Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Khám phá

10 khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử giải Wyndham Championship

10 khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử giải Wyndham Championship

10. 2010

Với chiến thắng cách biệt một gậy trước David Toms, Arjun Atwal dành danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình, và trở thành người Ấn Độ đầu tiên chiến thắng được một giải PGA Tour, đồng thời anh cũng trở thành người đầu tiên qua được vòng đấu loại ngày thứ Hai và chiến thắng sau 24 năm. Đó cũng là giải đấu mà fan được sử dụng điện thoại tại giải của PGA Tour.

Wyndham2018top10

9. 1942

Sam Byrd, một cựu cầu thủ bóng chày đã khiến Babe Ruth phải chạy theo bóng khá nhiều, trở thành người đầu tiên (và vẫn chưa ai có thể thay thế) chơi bóng chày chuyên nghiệp nhưng vẫn thắng được một danh hiệu PGA Tour. Byrd cuối cùng đã có tổng số 6 danh hiệu.

Wyndham2018top9

8. 2017

Tốt nghiệp trường Georgia Tech, Ollie Schniederjans có một CV có thể nói không chê vào đâu được. Ba lần dành danh hiệu All-American, cựu số 1 golfer nghiệp dự. Năm đầu của anh ấy tại PGA Tour trông rất hứa hẹn, với 4 lần top 10 trước khi đến với Wyndham Championship. Và tại đó, Schniederjans đã chứng tỏ rằng mình là một golfer xuất sắc khi đấu tay đôi với golfer đầy kinh nghiệm Henrik Stenson đến những vòng cuối cùng và chỉ để thua một gậy.

Wyndham2018top8

7. 1960

Sau khi chiến thắng tại Greensboro lần thứ 7, Sam Snead đã nửa đùa nửa thật nói rằng ông chủ sân là Edward Benjamin sẽ đổ tiền vào để sửa sân Starmount Forest Country Club. Benjamin đã không thích điều này và cấm Snead chơi tại Starmount suốt đời. Giải đấu dù được thường xuyên tổ chức tại Sedgefield Country Club và Starmount Forest nhưng 1960 đã chứng tỏ sân Starmount Forest không đủ điều kiện để tiếp tục tổ chức.

Wyndham2018top7

6. 1940

Sau khi chiến thắng North-South Open tại Pinehurst, Ben Hogan đã cho cả sân “hít bụi” chỉ sau 9 hố và sau đó phải dừng lại ba tuần bởi cơn bão tuyết. Hogan đã chiến thắng trong tuần sau khi được thi đấu tiếp.

Wyndham2018top6

5. 1938

Tại giải Greater Greensboro Open đầu tiên, Sam Snead đã lần đầu tiên chiến thắng trong tổng số tám lần ở giải đấu này, đánh bại Johnny Revolta 5 gậy.

Wyndham2018top5

4. 1992

Davis Love lll bước vào vòng cuối cách vị trí dẫn đầu ba gậy và rồi chiến thắng với cách biệt sáu gậy sau khi kết thúc vòng 4. Love kết thúc giải với điểm số kỉ lục là 62 trong đó bao gồm hai eagle.

Wyndham2018top4

3. 1978

Khi chơi giải đầu tiên tại Mỹ, Seve Ballesteros đã đánh bại Jack Renner và Fuzzy Zoeller chỉ một gậy để trở thành golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử tại Greensboro dành chiến thắng. Ballesteros sau đó bỏ túi thêm cho mình 9 danh hiệu PGA Tour nữa và 50 danh hiệu European Tour khác trong đó bao gồm 5 major.

Wyndham2018top3

2. 1961

Ban tổ chức giải đã mời Charlie Sifford, lớn lên với công việc caddy ở Charlotte, đến chơi và đánh dấu người Mỹ gốc Phi đầu tiên được chơi tại giải thuộc PGA . Sifford đã dẫn đầu ở trong vòng đầu và kết thúc ở vị trí thứ bốn.

Wyndham2018top2

1. 1965

Sam Snead chiến thắng lần thứ tám và cuối cùng tại Greater Greensboro Open, cách biệt với 2 người về nhì 5 gậy. Tại tuổi 52, chỉ 10 tháng và 8 ngày sau đó, Snead đã trở thành người già nhất từng chiến thắng một giải thuộc PGA Tour. Đó là danh hiệu thứ 82 và cũng là lần cuối cùng ong chiến thắng một giải PGA. Cả hai kỉ lục đó giờ vẫn chưa ai có thể phá nổi.

Wyndham2018top1

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi