Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Khám phá

15 điều chưa biết về Brooks Koepka

15 điều chưa biết về Brooks Koepka

1. Bác Koepka, Dick Groat là một huyền thoại

Groat đã chiến thắng hai giải World Series tại đội Pittsburgh Pirates, dành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại National League năm 1960 và là một trong tám thành viên của đội All-Star cỉa National League. Ông hiện này đã 86 tuổi và đang là một nhà phân tích cho đội bóng rổ Pittsburgh Pirates.

BrooksUnknow01

2. Gia đình của Koepka rất yêu bóng chày

Bố của Koepka là ông Bob cũng rất yêu bóng chày. Ông đã từng là người ném bóng cho đội West Virginia Wesleyan. Sau đó ông truyền tình yêu của mình sang cho Brooks. Anh đã từng nói với Jaime Diaz rằng: “nếu tôi có thể làm lại, tôi sẽ chắc chắn chơi bóng chày”

3. Khi chỉ 10 tuổi, Koepka đã bị dạn xương mũi bởi một tai nạn xe hơi.

Brooks phải dành cả mùa hè đó ở sân golf Okeeheelee Golf Course

4. Koepka chơi cho đội golf cấp ba của trường khi chỉ mới học lớp sáu

Ở tuổi 13, anh đã ngừng chuổi chiến thắng năm năm liên tiếp của bố mình tại CLB Sherbrooke Golf and Country Club tại Lake Worth, Florida.

5. Trước khi chiến thắng tại Erin Hills, Shinnecock Hills và Bellerive thì Koepka cũng đã thi đấu rất tốt ở các giải đấu lớn

Koepka lọt vào top 25 trong bảy giải major trước U.S Open 2017, trong đó bảo gồm bốn top 10. Tất cả, kể cả ba lần chiến thắng, thì anh ấy đã có tổng 8 lần top 10 trong các giải major.

6. Koepka đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng của đội Mỹ tại Ryder Cup 2016

Koepka đã có kết quả 3-1-0 trong lần tham dự Ryder Cup đầu tiên và đã góp phần lớn vào chiến thắng của tuyển Mỹ trước truyển Châu Âu tại Hazeltine National

7. Trước khi có được thẻ ở PGA Tuor, Koepka đã chơi rất nhiều giải ở Châu Âu

Anh đa có ba lần chiến thắng tại Challenge Tour trước khi thắng ở Thổ Nhĩ Kì tại European Tour. Anh có nhận xét về lúc đó: “Tôi nghĩ rằng khoảng thời gian đó đã giúp tôi lớn lên kha khá. Tôi đã có rất nhiều sự tự tin từ đó.”

BrooksUnknow03

Brooks Koepka đăng quang ở Turkish Airline Open 2014(Ảnh: Getty Images)

8. Koepka có em trai Chase cũng chơi golf chuyên nghiệp

Hai anh em thi đấu cùng nhau tại Zurich Classic 2017 và kết thúc đồng vị trí thứ 5 ở hạng đôi. Chase hiện đang đi theo con đường của anh trai khi đang thi đấu tahu Challenge Tour là chủ yếu.

9. Koepka chia sẻ rằng việc chứng kiến mẹ của mình chiến thắng bệnh ung thư khi còn đang đi học đã giúp anh có cái nhìn khác về cuộc sống:

“Nó đã giúp tôi hiểu ra được rằng cuộc sống có thể đi qua rất nhanh chóng, vì vậy hãy tận hưởng khi còn có thể.” Koepka nói. “Hãy làm mọi người cười, làm những điều tốt nhất. Hay có thể đừng quan trọng hóa mọi việc.”

10. Koepka đã tập luyện cú swing của mình với Claude Harmon lll từ năm 2013

Anh đã nhắc đến Harmon, con trai của huyền thoại Butch Harmon, đã giúp mình rất nhiều trong các swing gậy driver để anh có thể có những cú fade rất mạnh. Say hai mùa giải, Koepka đã cải thiện rất nhiều khả năng chơi golf ở khoảng cách ngắn hơn với HLV Pete Cowen

11. Người xách gậy cho Koepka chính là Ricky Elliott, hiện đang dạy golf tại Ireland.

Elliott đã caddie cho Ben Curties trong bà mua trước khi làm việc với Koepka từ năm 2013 tại giải PGA Championship ở Oak Hill

12. Brooks Koepka hiện đang sống tại Jupiter, Florida

Anh tập khá nhiều tại The Floridian với các đồng nghiệp khác tại PGA Tour như Rickie Fowler hay Dustin Johnson. Koepka đã nhắc đến một cuộc nói chuyện nhỏ với DJ trước vòng cuối tại Erin Hills đã giúp anh thi đấu tốt.

13. Koepka hiện đang hẹn hò với Jena Sims là cựu hoa khôi bang Georgia và đã đóng vài bộ phim

Sims đã được chú ý khi Joe Buck của đài FOX đã nhầm cô là bàn gái cũ của Koepka

14. Koepka không có lịch sử tốt tại Erin Hills trước khi vô địch tại đây

Dù đã vô địch với U.S Open những trong năm 2011, anh thi đấu tại giải U.S Amateur và thi đấu rất tồi.

BrooksUnknow04

Brooks Koepka và bạn gái Jena Sims chụp ảnh lưu niệm chiến thắng US Open 2017 (Ảnh: Getty Images)

15, Sự nghiệp có 4 danh hiệu chuyên nghiệp lớn thì có tới 3 danh hiệu là Major. 

Có lẽ Brooks Koepka khiến không ít tay golf hiện tại phải ghen tị bởi bộ sưu tập danh hiệu không phải là đồ sộ nhưng chỉ cần nói với 1 từ là "Chất". Số danh hiệu Major danh giá mà anh có được đến những golfer được gọi là huyền thoại cũng chưa đạt được. Người ta đã đặt ra câu hỏi, Brooks Koepka liệu đã sẵn sàng bước vào Ngôi đền của những huyền thoại. Thời điểm này còn quá sớm để chàng trai sinh năm 1990 bước vào đó. Nhưng chắc chắn anh đã được ghi vào lịch sử với thành tích kinh ngạc. Trong 2 năm sự nghiệp của Brooks Koepka đã bước sang chương mới, đưa anh tới những cột mốc chói lọi. Brooks thự sự là một niềm tự hào mới của nước Mỹ. Không phải vô tình mà tổng thống Donald Trump đã chúc mừng chiến thắng của anh trên mạng xã hội Twitter với lời lẽ có cánh.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi