Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Khám phá

Hoiana Shores Golf Club: Bản giao hưởng du dương hòa bên dòng di sản

Hoiana Shores Golf Club: Bản giao hưởng du dương hòa bên dòng di sản

Nằm ven bờ biển Cửa Đại, cách trung tâm thành phố Hội An chỉ 8 km, Hoiana Shores hứa hẹn sẽ trở thành trải nghiệm golf hấp dẫn nhất tại châu Á nằm cạnh di sản văn hóa thế giới.

Đây là dự án sân golf được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại của làng Golf thế giới Robert Trent Jones, chủ tịch kiêm Kiến trúc sư trưởng của Công ty thiết kế cùng tên, là cái tên đã kiến tạo nên những sân golf nổi tiếng nhất trên thế giới. Lần khảo sát công trình Hoiana gần đây nhất, ông Jones tỏ ra rất lạc quan về sự hợp tác giữa hai bên và về tương lai của dự án nằm rất gần di sản du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. RTJ II đã thiết kế hơn 280 sân golf trên 40 quốc gia. Ngay từ lần khảo sát đầu tiên, Jones đã đánh giá rất cao vị trí đắc địa của Hoiana, bên bờ biền với khung cảnh tuyệt đẹp của biển Đông và Cù Lao Chàm ngay trước mắt.

Master Architect Robert Trent Jones II lights Up Hoi An with Hoiana Shores Golf Club 3

“Một bức nền hoàn hảo,” Robert Trent Jones cho hay. “Dọc theo bờ biển này, chúng tôi sẽ tạo nên một thiết kế truyền thống đặc trưng nhưng vẫn mang nét phá cách của một điểm đến mới. Với lợi thế địa điểm gần phố cổ Hội An, đây sẽ là dự án rất đặc biệt. Khi thiết kế sân golf, chúng tôi luôn muốn tạo ra những điểm đặc biệt khiến nhiều golfer luôn muốn quay lại đây. Sẽ khó để cạnh tranh được với những gì chúng tôi đang xây dựng tại bờ biển này, nó sẽ là bản giao hưởng tuyệt vời của Golf.” 

Dự tính mở cửa vào giữa năm 2019, công ty Đầu tư Phát triển Nam Hội An tin rằng khu nghỉ dưỡng Hoiana, nơi toạ lạc của sân golf Hoiana Shores, sẽ gây ảnh hưởng rất tích cực lên bản đồ du lịch trong nước và trong khu vực. Trải dài trên bờ biển dài 4km, với diện tích lên đến 1000 hecta, Hoiana là khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp với các khách sạn sang trọng, khu giải trí có thưởng, khu vui chơi, trung tâm thương mại, căn hộ dịch vụ, công viên giải trí, bến du thuyền… sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch. Sân golf Hoiana Shores là sân golf dạng links 18 hố với nhà câu lạc bộ tiện nghi sang trọng rộng 6000 m2, tầm nhìn 360 độ. Đây sẽ là một kiệt tác sân golf có một không hai của Việt Nam cũng như châu Á. Chơi một vòng golf ban ngày và dạo bước ở di sản phố cổ Hội An vào ban đêm thì không có gì có thể tuyệt vời hơn.

Công ty thiết kế RTJ II được “chọn mặt gửi vàng” để thiết kế sân golf Hoiana Shores sau quá trình chọn lựa cam go. Giữa nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới, tên của Jones nổi bật với thiết kế nguyên bản, vị nghệ thuật và rất giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, Robert Trent Jones cũng bày tỏ sự hứng thú đặc biệt với dự án, cam kết sẽ trực tiếp tham gia trong quá trình thiết kế và xây dựng cũng là điểm mấu chốt cho sự hợp tác này.

Master Architect Robert Trent Jones II lights Up Hoi An with Hoiana Shores Golf Club 1

Trích lời ông Ben Styles, Phó chủ tịch phụ trách mảng Golf tại Hoiana, Việt Nam: "Quyết định hợp tác với RTJ II dựa trên mong muốn của chủ đầu tư để xây dựng nên một sân golf độc đáo, mang đậm dầu ấn của vùng đất xinh đẹp này. Với tiêu chuẩn mà chúng tôi đang theo đuổi, dĩ nhiên chúng tôi mong muốn hợp tác với nhà thiết kế am hiểu tầm nhìn và có cùng tham vọng tạo nên một sản phẩm chất lượng. Đội ngũ RTJ II đã có kinh nghiệm thiết kế từ thời vàng son của ngành Golf trên thế giới và đã làm việc với nhiều cái tên huyền thoại trong làng Golf. Chúng tôi tự tin là sự hợp tác này sẽ mang đến một sản phẩm đặc biệt tại Việt Nam.”

Trong dịp này, Hoiana Shores cũng cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu của sân Golf Hoiana Shores. “Hội An là biểu tượng di sản của Việt Nam,” Ben Styles giải thích về triết lý sáng tạo của logo. “Và đèn lồng lại là biểu tượng của Hội An. Vậy nên chúng tôi muốn kết hợp biểu tượng này trong thương hiệu của mình để thể hiện sự tôn trọng đến tinh hoa di sản này.”

Hoiana-Shores-GC-Logo-CMYK

Dự tính khi đưa vào hoạt động, sân Hoiana Shores sẽ tạo việc làm cho hơn 350 nhân viên, chủ yếu từ trường Đào tạo Nghiệp vụ Vận hành và Bảo trì Sân Golf đầu tiên tại Việt Nam do chính dự án Hoiana thiết lập. Trường Đào tạo Nghiệp vụ Du lịch này là cam kết của dự án Hoiana trong việc phát triển nguồn nhân lực và tạo việc làm cho người lao động tại địa phương, góp phần giải quyết bài toán nhân lực chất lượng cao, đồng thời tạo nền tảng phát triển bền vững ngành du lịch Quảng Nam trong tương
lai.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi