Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Khám phá

Tại sao golfer chỉ đeo một găng tay?

Tại sao golfer chỉ đeo một găng tay?

Tại sao golfer thường chơi golf với 1 tay đeo găng? Hình ảnh này có vẻ rất buồn cười với những chơi môn thể thao khác hay không chơi golf.

Trên thực tế bạn cũng không cần nhất thiết phải đeo găng tay như huyền thoại Fred Couples, miễn là họ cảm thấy thoải mái.

FredCoupleNoGlove

Fred Couples vẫn chơi golf bình thường mà không cần găng

Song hầu hết chúng ta thấy golfer thường sử dụng 1 găng tay. Đối với người đánh golf bằng tay phải thì sẽ sử dụng găng tay trái và ngược lại. Thực tế găng được sử dụng cho tay dẫn dắt và đưa gậy đi. Với người đánh gậy tay phải thì đó là tay trái. Tay trái sẽ là tay phải chịu nhiều tác động nhất của cú swing và lực từ cán gậy. Bên cạnh đó golf là môn thể thao chơi ở nhiều điều kiện khác nhau, vì vậy găng thực sự có ích khi bàn tay đổ mồ hôi hay trời mưa khiến việc nắm gậy trở nên khó khăn.
Rất nhiều người không thể đánh golf nếu không có găng tay. Sử dụng một găng tay phù hợp và tốt giúp người chơi đánh tốt hơn rất nhiều.

rory-mcilroy-pga-day-1

Rory McIlroy hay nhiều các vận động viên hàng đầu thế giới đều chỉ sử dụng 1 găng tay

Hầu hết găng tay được sử dụng với mọi cú Swing gậy Driver, gậy sắt nhưng thường được golfer bỏ ra khi thực hiện cú gạt thậm chí là cú chip. Bởi việc này giúp người cảm nhận dễ hơn những phá đánh cần thể hiện sự khéo léo và đầy cảm giác.

Cũng có trường hợp golfer sử dụng cả 2 găng tay giống như Tommy Gainey và Aaron Rai. Bạn cũng bắt gặp hình ảnh đi cả đôi găng tay ở các golfer nữ, những người muốn bản vệ tay khỏi các vết xước da do ma sát từ gậy tạo ra.

TwoGlove

Tommy Gainey golfer nổi tiếng sử dụng 2 găng

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi