Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Khám phá

Toni Finau để tuột mất 217 ngàn đô la vì điểm double bogey hố 18.

Toni Finau để tuột mất 217 ngàn đô la vì điểm double bogey hố 18.

Mặc dù phải trả giá khá đắt cho hố đấu cuối cùng, Tony Finau thực sự hài lòng về thành tích tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu Major anh có được ở US Open 2018.

Finau suýt bị loại khi kết thúc 36 hố với kết quả trên điểm cắt loại đúng 1 gậy. Nhưng thành tích đánh 66 gậy (-4) vòng 3 giúp anh lên đỉnh bảng và xuất phát ngày chung kết với tư cách dẫn đầu giải cùng Daniel Beger.

Có lẽ mọi thứ hay nhất anh đã thể hiển ở vòng 3 bởi ở vòng đấu quyết định Finau gặp khá nhiều khó khăn, với liên tiếp bogey từ hố 2-4 mở màn. Anh rơi cách xa nhóm dẫn đầu trong khi đương kim vô địch giải Brooks Koepka ghi birdie thứ 3 trong 5 hố đấu. Finau sau đó đã vực lại khi có 5 birdie ở khoảng giữa vòng đấu, trong đó birdie hố 17 từ khoảng cách 7 yards giúp Finau thu hẹp khoảng cách với Koepka còn 1 gậy.

USOpen2018Toni02

Nhưng đến hố 18, cú phát gậy Driver không tốt khiến Toni Finau sau đó về double bogey đầy đáng tiếc.

Finau nói: “Tôi không thể lường trước điều gì sẽ xảy ra với sân golf này. Bạn phải cẩn thận với từng cú đánh và đặc biệt là trên green. Dù sao tôi cũng đã có một vòng đấu tốt“

Điểm double bogey hố 18 khiến Finau rơi về vị trí solo thứ 5 với dương 5 điểm. Đây là lần đầu tiên Finau về top5 ở Major và nhận 474 ngàn đô la. Nhưng nếu có được điểm Par thì anh sẽ xếp đồng hạng với Dustin Johnson và nhận thêm 217 ngàn đô la tiền thưởng nữa.

Finau chưa từng đánh Ryder Cup trước đây nhưng tuần này anh sẽ về vị trí 16 thế giới và dành điểm trong cuộc đua vào tuyển Mỹ sau màn trình diễn ở Shinnecock Hills. Trong năm nay, Toni Finau gặp chấn thương cổ chân sau màn ăn mừng Hole in one ở Par3 contest nhưng vẫn về đồng hạng 10 giải đấu. Tay golf 28 tuổi đang nhận được sự chú ý được biệt từ đội trưởng Jim Furyk cho việc chuẩn bị nhân sự vào tháng 9 tới.

Finau cũng chia sẻ thêm: “Những gì có được trong tuần này thật tuyệt vời. Tôi đã đạt được mục tiêu của mình mặc dù chưa thắng giải nào trong năm nay. Sẽ vẫn còn nhiều thứ phải làm để chứng minh cho đội trưởng thấy năng lực của tôi và sẵn sàng phục vụ đội tuyển. Bước ra một sân đấu lớn và thể hiện hết mình là mong ước của tôi”.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi