Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Khám phá

10 điều thú vị về chiếc áo Green Jacket

10 điều thú vị về chiếc áo Green Jacket

Dưới đây là 10 điều bạn có thể chưa biết về chiếc áo vest xanh Green Jacket khoác cho nhà vô địch The Masters.

- Ý tưởng Green Jacket là do huyền thoại Bobby Jones đưa ra. Trong một lần tham dự bứa tối ở Royal Liverpool, Jones nhận thấy các thuyền trưởng thường khoác chiếc áo màu đỏ. Với ý tưởng này, ông đã cùng người đồng sáng lập là Clifford Roberts đã chọn mặc một chiếc áo Jacket màu xanh cho các thành viên ở August National.

BobbyJonesTheMastersClassic

- Từ năm 1937, các thành viên của câu lạc bộ Augusta bắt đầu duy trì truyền thống mặc áo Blazer xanh trong suốt tuần lễ Masters để các khách tham dự có thể nhận biết. Cho đến năm 1947, Sam Snead vô địch The Masters, trở thành thành viên danh dự và được khoác Green Jacket.

- Và chiếc áo Green Jacket đầu tiên được trao cho nhà vô địch The Masters bắt đầu từ năm 1947, giải đấu huyền thoại Sam Snead đã đăng quang.

- Theo nghi thức, nhà vô địch The Masters năm trước sẽ khoác áo cho nhà vô địch năm kế tiếp. Nếu nhà vô địch lên ngôi liên tiếp hai năm thì chủ tịch câu lạc bộ Augusta National sẽ đại diện vinh danh và trao tặng chiếc áo Green Jacket này cho nhà vô địch.

- Người đầu tiên có vô địch có Green Jacket trong hai năm liên tiếp là huyền thoại 18 Major Jack Nicklaus vào năm 1965, 1966. Trong sự nghiệp Jack có tới 6 lần vô địch The Masters, và đây vẫn là kỷ lục. Người thứ hai bảo vệ được chức vô địch The Masters là Sir Nick Faldo (1989, 1990). Và golfer thứ ba và là tay golf gần nhất có hai chức vô địch The Masters liên tiếp là Tiger Woods (2001, 2002).

FaldoTheMasters1990

Sir Nick Faldo vô địch The Masters 1990

Tiger WoodsTheMasters2002

Tiger Woods được đích thân chủ tịch Augusta ông William Porter Payne trao chiếc áo Green Jacket khi bảo vệ chức vô địch năm 2003.

- Golfer quốc tế ngoài quốc gia Mỹ đầu tiên được mặc Green Jacket là golfer người Nam Phi - Gary Player, ông vô địch The Masters 1961.

- Những nhà vô địch The Masters khoác áo jacket xanh trong lễ kỷ niệm không phải là những chiếc áo thật sự họ được giữ. Đây là những chiếc áo của câu lạc bộ Augusta và phải trả lại sau 12 tháng và trước thềm The Masters.

- Nhà vô địch The Masters có thể mặc bản sao của Green Jacket để giữ gìn chiếc áo thật được trao tặng để gìn giữ và lưu làm kỉ niệm cho chiến thắng của họ.

- Nhà vô địch The Masters vẫn phải mặc áo Green Jacket dù chỉ là khi đến thăm Augusta.

- Để đảm bảo các nhà vô địch sẽ nhận một chiếc áo khoác Green Jacket vừa vặn, sẽ có vài chiếc Green Jacket trong kho của Augusta với các kích cỡ khác nhau. Khi giải đấu gần đến hồi kết thúc, nhân viên thiết kế sẽ lấy những chiếc Jacket với size của nhóm vận động viên xếp đầu bảng đấu và sẽ hoàn thiện nhanh chóng vừa vặn chiếc áo khi đã xác định nhà vô địch.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi